• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

ATP Bở ATP
22/02/2023
trong phân tích hành vi KH
0
Xác định Phân Khúc Khách Hàng
0
Chia Sẻ
14
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Xác định phân khúc khách hàng như thế nào? Phân khúc khách hàng là nhóm các đối tượng khách hàng được phân cách theo từng đặc điểm nhất định, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp xúc và đưa nội dung sản phẩm đến khách hàng thuận tiện và nhanh chóng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về các xác định phân khúc khách hàng qua bài viết này nhé!!!

Phân khúc khách hàng là gì?

Phân khúc khách hàng là nhóm các đối tượng khách hàng được phân cách theo từng đặc điểm nhất định. Từng phân khúc quý khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm, hành vi mua hàng không giống nhau, liên quan đến chiến lược bán hàng của công ty.

Phan khuc khach hang 1024x539 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Phân khúc khách hàng-Xác định phân khúc khách hàng

Vì lẽ đó, tùy vào phân khúc người dùng khác nhau, công ty nên khớp bị nội dung, thông điệp ăn khớp hơn trong việc tiếp xúc người dùng. Một kế hoạch tiếp thị, bán hàng ăn nhập với phân khúc, đối tượng mục tiêu quý khách hàng mục tiêu sẽ mang đến đạt kết quả tốt vượt trội trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Có khả năng nắm rõ ràng phân khúc người dùng dựa trên các đặc điểm của nhân khẩu học như: Vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, thu nhập… hơn nữa còn có những cách chia phân khúc quý khách hàng phổ biến khác, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Xem thêm Cuộc chạy đua tăng doanh thu cuối năm của các doanh nghiệp

Các phân khúc khách hàng phổ biến

Phân khúc quý khách hàng theo nhân khẩu học

Đây là cách phân khúc phổ biến nhất và dễ nhất. Tuổi tác, mức thu nhập, công việc và vị trí địa lý là tất cả nguyên tố mà bạn có thể vận dụng để sắp xếp các nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Một trong những cách phân khúc theo nhân khẩu học hiệu quả nhất đấy là phụ thuộc vào mức thu nhập.

Phân khúc khách hàng theo thu nhập là là kế hoạch hướng đến một nhóm người đồng nhất, có mức lương hàng năm hoặc hàng tháng tương tự nhau. Phân khúc theo thu nhập giúp các doanh nghiệp tăng trưởng các sản phẩm mới theo nhu cầu của mọi người từ đó tăng tính năng mua hàng của họ. Các sản phẩm giá cao và xa hoa hướng đến những người có thu nhập cao. Cùng lúc đó, hàng hóa giá tốt dành cho những người có thu nhập thấp. vì vậy, phân khúc theo thu nhập có khả năng giúp xử lý nhu cầu và phục vụ họ tốt hơn.

Việc phân khúc theo thu nhập cũng hạn chế việc nhắm mục đích vào những quý khách hàng không có khả năng mua các hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Rốt cuộc, bạn không thể quảng cáo một chiếc xe Ferrari hoặc Lamborghini cho một người thậm chí không đủ tiền mua một chiếc xe đã qua dùng.

Phân khúc người dùng theo hành vi

Chiến lược này mang tính chuyên sâu hơn một tí so với việc phân khúc theo nhân khẩu học. Phân tích hành vi có nghĩa là xem xét những gì người dùng mua, tần suất họ mua hàng và lý do tại sao họ chọn mua hàng hóa hoặc dịch vụ đấy.

Với phân khúc theo hành vi, thông điệp của bạn sẽ được điều chỉnh để tiếp xúc khách hàng. Một số ví dụ về nhóm quý khách hàng này bao gồm: người mua lần đầu, người mua tiềm năng, quý khách hàng thường xuyên và những người đã chuyển sang chọn lựa một Brand khác.

Phân khúc khách hàng theo hành trình mua hàng

Phan khuc khach hang theo hanh trinh mua hang - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Phân khúc khách hàng theo hành trình mua hàng-Xác định phân khúc khách hàng

Khi mà bạn áp dụng kế hoạch này, bạn có thể xoay chỉnh các nội dung và thông điệp của mình dựa trên vị trí của quý khách hàng trong hành trình mua hàng của họ.

3 giai đoạn cơ bản của một hành trình mua hàng là nhận thức, cân nhắc và quyết định.

Một người mua hàng khi khởi đầu hành trình của mình có thể chỉ là do họ có một vấn đề cần xử lý. tuy nhiên, trong trường hợp này họ đã biết nên mua gì và sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn. Thay vì gửi cho họ cùng một tin nhắn, việc phân khúc có thể giúp bạn hướng tới từng người mua với từng nhu cầu khác nhau và đưa ra câu trả lời thích hợp cho các câu hỏi của họ.

Tuy vậy, nhược điểm của cách phân khúc này sẽ tốn khá là nhiều nguồn lực và thời gian của doanh nghiệp để có khả năng phân tích chuẩn chỉnh nhất hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Đồng thời đội ngũ nhân sự cần đầu tư vào kế hoạch truyền thông sao cho phù hợp nhất.

Phân khúc người dùng theo cấp độ tham gia

Quý khách hàng thân thiết nên có phương thức marketing khác với những người dùng bình thường. Bạn cho rằng khi ai đấy chú ý đến thương hiệu của bạn thì họ sẽ đăng ký nhận tin tức từ bạn. Điều này không sai, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ những quý khách hàng với mức độ tương tác thấp.

Bạn sẽ tương tác với những người dùng này bằng chiến dịch được tạo ra và thiết kế riêng cho họ, chẳng hạn vận dụng các ưu đãi, khuyến mãi và quà tặng. Tuy nhiên, nếu như triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mại quá thường xuyên thì sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho người dùng. Bởi vậy, công ty cần cân nhắc các phân khúc quý khách hàng này.

Xem thêm Những tips hay nên nhớ về tâm lý khách hàng

Tầm quan trọng của việc phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng cực kỳ quan trọng bởi nó mang tới một loạt các lợi ích cho công ty như:

  • Giúp công ty xác định rõ đối tượng, đưa rõ ra được phương án marketing ăn khớp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp xúc và đưa nội dung sản phẩm đến khách hàng thuận tiện và nhanh chóng.
  • Đưa rõ ra được cách xử lý vấn đề nhất định, các nhân hóa hoạt động tiếp thị và gia tăng tỷ lệ thay đổi.
  • Tạo dựng được nguồn khách hàng trung thành và xây dựng được mối quan tốt, bền vững và lâu dài của người dùng.

Chỉ dẫn phân khúc người dùng chính xác

Sử dụng kết hợp nhiều kênh tiếp thị

Để phân khúc quý khách hàng chuẩn chỉnh nhất, hợp lý và hiệu quả, công ty nên sử dụng kết hợp nhiều kênh thông tin nhằm tăng nhận thức cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ như:

  • Social media: đây chính là kênh truyền thông lý tưởng có sức lan tỏa cực lớn, vừa làm ra khả năng tiếp xúc quý khách hàng, vừa giúp tỷ lệ thay đổi và duy trì các mối tương quan với người dùng.
  • Viết blog: bạn có thể xây dựng blog để chia sẻ các nội dung, thông tin hữu ích về sản phẩm đến khách hàng, từ đấy tăng sự thấu hiểu và niềm tin của quý khách hàng về sản phẩm.

Cài đặt và đo lường mục đích

pha16330773056084 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Chỉ dẫn phân khúc người dùng chính xác-Xác định phân khúc khách hàng

Mục tiêu tiếp thị cực kì quan trọng, vì lẽ đó bạn phải cần phải nắm rõ ràng chính xác, phù hợp với mục đích của tổ chức. Bạn phải cần phải đảm bảo rằng mục tiêu của từng phân khúc phải đồng bộ với mục đích chung của tổ chức. nếu có sự bất hợp lý thì cần phải xoay chỉnh ngay.

Khi đã cài đặt được mục tiêu, việc đo lường kết quả tiếp thị cũng cực kì quan trọng. Việc này giúp bạn có thể nhận xét được phân khúc xác định đã hợp lý chưa, nếu như còn hạn chế thì cần đề ra các cách thức làm điều chỉnh.

Xem thêm Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh hay mới nhất năm 2020

Liên tục cải tiến kế hoạch

Nếu phân khúc quý khách hàng mà bạn đã vạch ra không cung cấp nhiều cho hiệu quả hoạt động, hãy phân tích và thử nghiệm kết hợp những phương pháp khác để tìm ra cách tiếp cận quý khách hàng đạt kết quả cao nhất.

Hãy đo lường lại xem lượng quý khách hàng bà bạn tiếp cận được thông qua đâu, nguyên nhân họ tìm đến, thời gian họ tiếp cận thông tin và lý do khiến họ rời đi. Dự vào những cơ sở đó để xoay chỉnh chiến lược tiếp thị thông minh hơn.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về xác định phân khúc khách hàng là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.gosell.vn, simerp.io, bizfly.vn, vietnix.vn)

Tags: xác định phân khúc khách hàng
Bài Viết Trước

Thu nhập là gì? Các kiểu thu nhập phải chịu thuế mà bạn nên biết?

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

ATP

ATP

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
4 120x86 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0
simple seeding 2105 120x86 - Xác định phân khúc khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
6 bước bán hàng telesale hiệu quả

6 bước đơn giản để tăng doanh thu khi telesale (new)

0
Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Recent News

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]