Wifi Marketing là gì? Internet đã trở thành một mong muốn cần thiết trong cuộc sống hiện nay, cũng chính vì thế các marketer cũng bắt hình thành loại Wifi truyền thông như bây giờ. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Wifi Marketing là gì?

Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại giúp các công ty, công ty tăng trưởng mạnh mẽ. Thông qua mạng internet, mạng xã hội giúp các mặt hàng của tổ chức đến gần hơn gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, khi kết hợp các kênh social lớn như kênh Facebook, Instagram…, marketing trên internet trở nên xu hướng tất yếu trên toàn cầu.
Wifi marketing là sự hòa quyện giữa Social Media và Wifi truyền thông. Hiểu dễ dàng về thì đó là việc ta truy cập vào một Wifi không mất phí nào đấy tại một shop, địa điểm hoặc có khả năng mạng Wifi của một doanh nghiệp doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up truyền thông marketing sản phẩm, thượng hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó.
Xem thêm Những công cụ miễn phí giúp đỡ bạn trong Digital Marketing
Wifi truyền thông tiếp cận người sử dụng như thế nào?
Người tiêu dùng có thể được tiếp cận với thông tin quảng cáo được chuẩn bị sẵn thông qua những bước sau đây:
- Đầu tiên, khách hàng sẽ tiến hành truy xuất vào mạng wifi free của nhà cung cấp.
- Tiếp đến, logo thương hiệu và logo in của nhãn hàng, nhà tài trợ hệ thống wifi có thể được hiển thị và tiếp tục các thao tác liên kết chặt chẽ.
- Banner truyền thông marketing hoặc các hình thức khác (TVC , survey , game, …) được hiện ra để truyền tải thông điệp đến người xem.
- Sau khi liên kết chặt chẽ internet thành công, người coi có thể được dẫn trực tiếp tới website – kênh Facebook của nhãn hàng.
Để sử dụng wifi miễn phí, người tiêu dùng sẽ phải làm theo chu trình được hướng dẫn. Vì vậy, họ không thể bỏ qua được nội dung ads.
Các mô hình Wifi marketing đang có hiện nay
Hiện tại tại Việt Nam có 4 dạng mô hình wifi marketing có thể kể đến như: wifi truyền thông công cộng, wifi marekting theo chuỗi, wifi truyền thông tại điểm bán lẻ, wifi truyền thông cho sự kiện.
Wifi marketing công cộng
Đây được coi là hình thức được nhiều doanh nghiệp, tổ chức ứng dụng, bằng cách triển khai wifi miễn phí tại những địa điểm công cộng có tập trung đông người như: Công viên, nhà ga, sân bay, bệnh viện…. Wifi truyền thông thường được khai triển bởi các công ty nhà nước, các tổ chức phi chính phủ…. Với hình thức này các doanh nghiệp sẽ cho các bạn sử dụng wifi miễn phí với tốc độ cao từ đó truyền thông marketing và thu tiền từ những thương hiệu.
Wifi truyền thông theo chuỗi
Mô hình wifi marketing quan trọng hợp lý với những chuỗi nhà hàng, điểm giao dịch… Các nhà hàng, doanh nghiệp sẽ khai triển wifi truyền thông từ đấy không chỉ tăng được trải nhiệm của người tiêu dùng tốt hơn mà từ đấy còn có thể quảng bá nhãn hiệu hay truyền tải một thông điệp gì đấy cho khách hàng của mình.
Mô hình wifi truyền thông tại điểm bán lẻ
Mô hình này sẽ thích hợp với những quán cà phê, nhà hàng… đơn lẻ. Dựa vào mô hình wifi marketing tại điểm bán lẻ này mà các nhà hàng có khả năng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận được những thông cáo về chương trình khuyến mại ngay trên điện thoại.
Ngoài ra các nhà hàng, quán cà phê bán lẻ cũng có thể tăng doanh thu bằng việc quảng bá brand cho những doanh nghiệp khác.
Wifi truyền thông cho sự kiện

Mô hình wifi marketing này sẽ phù hợp nhất với những sự kiện, workshop có số lượng người tham dự lớn. Các nhãn hiệu có thể nhờ mô hình này mà truyền bá đến cho người tiêu dùng của mình khi tham gia sự kiện.
Xem thêm Tổng hợp những kênh học marketing online hoàn toàn miễn phí cho người mới
Những lợi ích khi dùng Wifi Marketing?
Wifi Marketing là gì? Wifi truyền thông công việc qua nền tảng web và sử dụng trình duyệt để hiển thị thông điệp. Và điều đó sẽ giúp cho khả năng đến gần hơn người dùng cao hơn. Hãy tưởng tượng khi bạn truy xuất vào một trang website nào đấy và sẽ hiển thị những pop-up ads ở bên dưới, hoặc bên trên và tất nhiên đôi khi điều đó sẽ khiến con người khó chịu.
Còn Wifi marketing thì lại hoàn toàn khác khi xuất hiện giao diện ads ngay khi bạn kết nối với WiFi đấy.
Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn:
Những thiết bị của Wifi marketing sẽ đều giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian dùng quy định, người sử dụng có thể tiếp tục tương tác với giao diện truyền thông marketing và dùng WiFi.
Thông điệp mặt hàng tới người sử dụng nhanh hơn:
Như đã nói thì pop-up truyền thông marketing đấy sẽ gồm có tất cả những nội dung nhắn gọn nhất về mặt hàng, nhãn hiệu để người dùng có khả năng nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có khả năng chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới,…
Một vài doanh nghiệp còn kết hợp với các kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter hoặc instagram, yêu cầu người dùng share nội dung đó để có khả năng sử dụng tiếp WiFi. Và như vậy, tất cả thông tin sản phẩm đã được quảng bá phổ biến hơn.
Xem thêm Đẩy mạnh marketing online một cách hiệu quả nhất bạn cần biết
Thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm

Wifi Marketing là gì? Thông qua quá trình truyền thông marketing pop-up, doanh nghiệp có khả năng lấy thông tin từ người tiêu dùng. Từ đấy họ có khả năng định hướng được group người tiêu dùng mà sản phẩm doanh nghiệp muốn quảng bá và triển khai công tác hỗ trợ khách hàng cũng như tiếp thị hậu bán hàng.
Bên cạnh đó, việc dùng Wifi truyền thông sẽ tu hút người sử dụng. Chẳng hạn ở một địa điểm nào đó mà bạn không thể treo các banner truyền thông marketing cho các sản phẩm, thì thông qua quảng cáo Wifi marketing, họ có thể vừa dùng được WiFi không mất phí, mà bạn có thể recommend mặt hàng
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Wifi Marketing là gì? Wifi Marketing có bao nhiêu loại?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( goldsungroup.com.vn, marketingai.vn, … )
Bình luận về chủ đề post