Mô hình kinh doanh online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề mô hình kinh doanh online trong bài viết này, fanpage.vn sẽ viết bài Tổng hợp mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
Tổng hợp mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
1/ Mô ảnh kinh doanh online truyền thống
Đây là mô ảnh kinh doanh online được tạo dựng và tăng trưởng bắt đầu từ thương mại điện tử và bán lẻ Trực tuyến bắt đầu đa dạng. Mô hình này chỉ đơn giản dùng kênh kinh doanh online như một đầu ra khác của việc mua bán truyền thống. công ty hoặc cá nhân sale luôn luôn phải sở hữu chỗ nhập hàng, lưu kho và cai quản vận hành để tránh rắc rối phát sinh như hết hàng, mất hàng, hư hỏng,…
Tại VN, mô hình bán hàng online này thường được vận dụng bởi các công ty bán lẻ và bán buôn quy mô vừa và to. Mô hình này thường khiến bạn tốn kém nhiều ngân sách kho bãi, nhân sự,… để thống trị chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho món hàng cũng giống như tiến trình lấy hàng, xuất hàng khỏi kho thật thông suốt. Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều sở hữu những kho hàng riêng.
Sau đó, họ phân phối cho bán lẻ offline tại điểm bán, bán buôn cho các cửa hàng tạp hóa, đại lý bán lẻ; bán lẻ online trên các ngành thương mại điện tử giống như Shopee, Tiki, Lazada và bán Trực tuyến qua nhiều nơi khác.
Nhưng trong bối cảnh ngày nay, người bán quy mô vừa và nhỏ vừa mới có thể ứng dụng mô hình kinh doanh online này nhờ vào sự chớm nở của các giải pháp logistics và chuỗi cung ứng. Những công ty này phân phối giải pháp kho bãi, quản lý kho, vận chuyển, thu hộ,… giúp người bán chuẩn bị sở hữu hàng hóa, sale đa nơi mọi lúc mọi nơi cũng như mở rộng kinh doanh không khó khăn.
ngoài ra, việc đơn giản khai triển việc quảng cáo online giúp cá nhân đủ nội lực tham dự dễ dàng vào mô hình này. tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất cho người bán online khi triển khai mô hình này là phải đầu tư vốn khá lớn vào chỗ nhập hàng mà không tính trước được khả năng sale, easy xảy ra tồn kho và bán lỗ.
Ngoài ra, nhiều một mình và doanh nghiệp cũng vừa mới tiến đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân riêng và yêu cầu nhà sản xuất support đưa pic thương hiệu vào sản phẩm (Private label).
Khi internet đã rất đa dạng và thương mại điện tử tăng trưởng như hiện nay, mô hình private label càng được ưa chuộng, nhất là trên ngành thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu Amazon. Người bán tại Viet Nam đủ nội lực bán sản phẩm private label trên web thương mại điện tử riêng, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước cũng như nhiều mô hình bán hàng online không giống.
2/ Sale trên sàn thương mại điện tử (TMĐT)
Mô ảnh kinh doanh online trên kênh thương mại điện tử
Thương mại điện tử và kinh doanh online đã đầy sức hút với tỉ lệ user tham gia mua sắm ngày càng tăng trưởng. Gần 50 triệu user mua hàng trên kênh TMĐT (theo Statista) là một điểm sáng cho đối tượng bán hàng online tại Viet Nam.
Người bán dễ dàng tải ký một cửa hàng Trực tuyến để kinh doanh trên các nền móng thương mại điện tử to. Mô ảnh kinh doanh online này tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng sẵn có và sự hỗ trợ to về quy trình vận hành, thiết kế shop, giá cả, vận tải, hỗ trợ KH, re-marketing,… của các sàn thương mại điện tử.
Ở thời điểm cho đến nay các sàn TMĐT tại VN đã miễn phí duy trì gian hàng, miễn phí chiết khấu cùng nhiều giảm giá cho người bán.
3/ Mô ảnh ctv bán lẻ
Để giảm rủi ro từ việc nhập hàng số lượng lớn về bán giống như ở mô ảnh thứ nhất, nhiều người bán Trực tuyến đã chọn cách bán lại những sản phẩm từ những người nhập sỉ về và nhận tiền hoa hồng. Mô hình này thường được biết đến ở Viet Nam dưới cái tên “Mô hình cộng tác viên”. Trong mô ảnh này, người đứng vai trò “cộng tác viên” sẽ giải quyết khâu kinh doanh online giúp cho người ở khâu lấy hàng để mang hàng ra đối tượng mau hơn và kết quả hơn.
Thông thường, ở mô hình này, người “cộng tác viên” thường phải có sẵn tập khách hàng tiềm năng, sau đó mới tìm nhà bán buôn thích hợp để lấy hàng và bán đến tập khách hàng của mình. Mô hình này tương đối giống với mô ảnh dropship, không những thế do việc người bán sỉ k đứng ở vai trò nhà cung cấp nên sẽ không giải quyết được các chủ đề về hàng hoàn, đổi trả hay phổ biến hóa nơi lấy hàng một hướng dẫn dễ dàng mà vẫn phải thông qua nhà sản xuất.
tuy nhiên, người làm cộng tác viên mãi mãi phải cân đo đong đếm ngân sách khi bán hàng từ người bán sỉ. Nếu ngân sách quảng cáo/ mkt và vận chuyển (nếu sử dụng) vượt quá số tỷ lệ hoa hồng của bên bán sỉ mang cho tức là bên cộng tác viên thực chất vừa mới lỗ cho đơn hàng đó. Đây chính là tại sao tại sao mô hình này người ctv cần tối ưu rất nhiều về mức độ chạy mkt hay đàm phán giá rẻ với người nhập hàng về VN.
4/ Mô hình affiliate
Tương tự với mô ảnh ctv bán lẻ, mô hình bán hàng online affiliate là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà sản xuất là các công ty có sản phẩm, dịch vụ mong muốn thông qua các trang trực tuyến của các đối tác truyền bá sản phẩm, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.
Các partner kiếm tiền online nhận được khoản chiết khấu khi người dùng ghé thăm trang mạng của đối tác cai quản và thực hiện những hành động mà nhà sản xuất mong muốn từ user cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký dùng dịch vụ, điền thông tin,..
không giống với mô ảnh cộng tác viên, ở mô ảnh tiếp thị liên kết, người bán hàng online chỉ đưa thông tin sale lên các nơi Trực tuyến khác nhau để kéo lượng truy cập về các trang món hàng và tăng cao luồng truy cập này để làm sao có càng nhiều người thực hiện các tác vụ trên web sale càng tốt. Các tác vụ này sẽ được ghi nhận trên hệ thống tiếp thị liên kết và người bán sẽ được nhận tiền chiết khấu tương ứng sau khi các tác vụ này được hoàn tất.
Lợi thế của mô hình này là k mất nguy cơ về sản phẩm hay thâm chí phải thực sự bán sản phẩm, nhưng khó khăn lại nằm ở khả năng xây dựng được chuỗi traffic để tăng cao được đúng nhóm đối tượng mua hàng và tăng số lượng biến động.
5/ Mô hình bán hàng online xuyên biên giới
Trong những năm vừa qua, mô hình bán hàng online xuyên biên giới đang trở nên phổ biến với giới bán hàng online, đặc biệt là các đối tượng trong nhóm MMO (Make Money Online). Mô hình này đem đến rất nhiều lợi nhuận do sức mua và khả năng chi trả của đối tượng nước ngoài to hơn tại VN rất nhiều.
ngoài ra, mô ảnh bán hàng online ở ngước ngoài cũng rất đa dạng với nhiều hình thức bán hàng khác nhau mà trong nước chưa từng có hoặc chưa thông dụng như Dropshipping, Print-on-demand, Fulfillment by Amazon (FBA),…
không những thế, đăng ký xây dựng gian hàng tại các sàn TMĐT quốc tế giống như Amazon, eBay, Magento thường gây nhiều khó khăn cho người mới khởi đầu. Hầu hết các sàn thường TMĐT thế giới đều thu phí đăng ký và duy trì gian hàng hoặc phí chiết khấu trên doanh thu món hàng cùng nhiều khoản phí phát sinh không giống.
không những thế, việc thanh toán cũng là một trở ngại lớn với người bán hàng quốc tế. làm sao để nhận tiền về Viet Nam khi bán hàng ở một nước khác luôn là mối quan tâm với người bán xuyên biên giới. Đặc biệt, group này rất khó đủ sức chứng minh tài chính, thu nhập của mình chính xác để khai báo với cơ quan thuế nên thường bị gặp vấn đề nếu xảy ra việc truy thu thuế.
6/ Các mô ảnh mới vừa mới dần được biết đến tại Việt Nam
Năm 2020 mức độ sẽ là một năm đầy chuyển biến với TMĐT Viet Nam với sự đổ bộ của các mô ảnh nước ngoài để hỗ trợ người bán tiến dần đến các mô hình đã và vừa mới được vận hành tốt trên toàn cầu giống như Print-on-demand, Fulfillment hay Dropshipping.
Trong khi mô ảnh Print-on-demand hay kể cả Fulfillment vừa mới xuất hiện ở Viet Nam trong những năm qua, mô hình Dropshipping thực tiễn luôn luôn chưa thực sự xuất hiện. Thường ở VN, dropshipping hay bị hiểu nhầm sang mô ảnh ctv hoặc mô ảnh bán hàng online xuyên biên giới. Điều này xuất hành ở việc triển khai được mô ảnh Dropshipping hoàn chỉnh ở VN không phải không khó khăn.
Ở mô ảnh Dropshiping, bạn k cần phải nhập sản phẩm mà khi có đơn hàng nhà cung cấp sẽ giao hàng cho người mua với thông tin của bạn. nhà sản xuất ở đây đứng vai trò đảm bảo hàng hóa và cả khâu vận chuyển đến tận tay khách hàng, và các vấn đề ở giữa về hàng hoàn, đóng gói, dán nhãn tiêu phù hợp, …
tất cả bạn cần chỉ là ads và bán món hàng và chốt đơn. Khi người mua đặt mua, đơn hàng sẽ được xử lý và vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người mua. Để thực hiện được việc này, chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất (chủ yếu ở Trung Quốc) về đến Viet Nam phải thực sự hoàn chỉnh.
Trong bối cảnh đó, Netsale là nền móng trước tiên phân phối một phương pháp Dropshipping hoàn chỉnh với chi phí tối ưu cho người bán tại Việt Nam. Đúng giống như mô ảnh ở các nước TMĐT phát triển, người bán chỉ cần đăng bán những sản phẩm của nhà sản xuất.
Netsale sẽ support vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay khách hàng với ngân sách vận tải và thời gian giao hàng tối ưu. all khâu mua hàng, vận tải từ nhà cung cấp đến tận tay khách hàng sẽ được Netsale thực hiện hoàn chỉnh thông qua mạng lưới các đối tác lớn nhất và uy tín nhất tại từng đất nước.
Nguồn: https://netsale.asia/
Bình luận về chủ đề post