Kinh nghiệm kinh doanh online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề kinh nghiệm kinh doanh online trong bài viết này, fanpage.vn sẽ viết bài Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
1. Định hình món hàng kinh doanh
Trước tiên khi mong muốn mở một shop kinh doanh online, bạn phải xác định mình định bán cái gì. Việc xác định món hàng muốn bán có thể theo sở like một mình hoặc theo nhu cầu của đối tượng.
phụ thuộc sở like cá nhân: Nếu bạn cảm thấy đặc biệt yêu like về một mặt hàng nào đó giống như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đó.
Vì hơn ai hết, bạn vừa mới có nhiều thông tin, cập nhật khuynh hướng, văn hóa về món hàng. Khi đó sẽ đơn giản hơn trong việc lựa chọn hàng, tư vấn và kinh doanh online sau này. không những thế, có thể những sản phẩm bạn lựa chọn k thích hợp với số đông của phân khúc, không đi theo xu hướng chung khiến cho việc sale đủ sức gặp đôi chút khó khăn.
chọn món hàng theo xu hướng thị trường: Để kinh doanh online, bạn cũng đủ sức lựa chọn món hàng theo mùa vụ. mẹo này yêu cầu bạn phải liên tục update thông tin, nhạy bén với những event, xu thế mới trong xã hội để lựa chọn sản phẩm đón đầu. ưu thế của việc sale theo mùa vụ chính là dễ tìm nơi lấy hàng, dễ bán do nhu cầu cao. không những thế, vì ưu thế trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, k tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
lựa chọn các hàng hóa phổ thông: dù bán hàng hóa gì thì tiêu chí trước hết là phải hữu dụng, phổ thông và easy dùng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là độc đáo, chất lượng. Nếu hàng hóa của bạn là quan trọng hằng ngày, đơn giản sử dụng cho toàn bộ mọi người, chất lượng tốt và mới mẻ, bạn đang đủ sức đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh và hướng đến KH mục tiêu của mình kết quả hơn.
định hình món hàng bán hàng online dựa trên vốn: Một thành phần quan trọng khi xác định hàng hóa định bán đó là vốn. Hãy định hình món hàng phù hợp với số vốn mình đã có. Đảm bảo ngân sách cho những khâu không giống nhưng cùng lúc k sử dụng giảm chất lượng và tỉ lệ tối thiểu của sản phẩm phục vụ cho việc kinh doanh. Nếu bạn không thể huy động quá nhiều vốn, đừng lựa chọn sản phẩm quá nhiều tiền để tránh rủi ro sau này.
2. Định hình KH mục tiêu
Sau khi đã lựa chọn thành công hàng hóa mình định bán, việc kế tiếp bạn phải sử dụng là dựng lại KH mục đích. KH mục tiêu là những KH có nhu cầu và có khả năng chi trả cho hàng hóa của bạn. xác định đúng KH mục đích là bạn đang mang sản phẩm của mình tới đúng tay phân khúc.
3. Xác định hướng thức bán hàng online
Thể loại bán hàng online cũng là một nguyên nhân quan trọng quyết định đến thành đạt của công việc kinh doanh. hiện nay, có rất nhiều kênh kinh doanh online cho các bạn chọn. Thông qua việc dựng lại quy mô, hàng hóa và KH mục tiêu, bạn sẽ có thể định hình được ngành bán hàng nào là hiệu quả nhất. Nếu KH của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mxh như Fb, Instagram hay những software sale giống như Shopee sẽ là trang bán hàng hiệu quả.
Sau khi vừa mới quy tụ, tối ưu hoá sự phát triển nơi bán hàng online kết quả nhất các bạn đủ sức thử chạy qua ngành thứ 2 để đủ sức tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn. Một note quan trọng là bạn hãy tạo nhiều fanpage bán cùng một loại mặt hàng. Bởi vì với mỗi fanpage bạn có thể thử nghiệm giá thành khác nhau để đem lại lợi nhuận tăng cao. Từ đó, bản thân khách hàng sẽ có sự so sánh giữa thương hiệu này và brand kia, ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua hàng của họ. không những thế sẽ không tránh khỏi những trường hợp bạn bị hack page, chơi xấu làm giảm uy tín thì đây là một chọn thông minh để giải quyết những tình huống đó.
Facebook đang được xem là trang kinh doanh online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mxh này. Fb hiện vừa mới k ngừng phát triển và hoàn thiện trang sale, hỗ trợ user tốt nhất đủ nội lực, tối ưu hoá tính năng quảng cáo… gần đây Fb cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ cửa hàng Trực tuyến. Bởi vậy, Fb vẫn đã là chọn của hầu hết những người mong muốn kinh doanh online.
4. Tìm kiếm chỗ nhập hàng
Để có được những mặt hàng chất lượng tốt và mới mẻ, thành phần quyết định chính là chỗ nhập hàng. cho đến nay, bạn đủ sức tiếp cận được với rất nhiều nguồn hàng tuy nhiên hãy cẩn thận, lựa chọn nguồn hàng rạch ròi, uy tín, đảm bảo chất lượng. Việc lựa chọn kỹ lưỡng này không chỉ giúp bạn đủ sức chọn ra được hàng tốt, giá cả phải chăng, gia tăng uy tín cho bản thân mà còn bảo vệ bạn tránh khỏi những mất mát, nguy cơ, bị lừa đảo…
Trong đối tượng, chi phí có thể được coi là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. bên cạnh đó, đừng quá tập kết vào chi phí mà quên đi chất lượng hàng hóa. Hãy chọn hàng hóa có chất lượng tốt. Một hàng hóa rẻ sẽ giúp khách hàng mua một lần, nhưng một món hàng tốt sẽ khiến KH gắn bó với bạn cả đời. Một khi bạn vừa mới có được chỗ đứng và lòng tin của khách hàng, tất nhiên, những mặt hàng không giống sẽ easy bán hơn.
Một lưu ý nữa khi tìm nơi lấy hàng đó là sự độc đáo. Việc tìm được một nguồn hàng độc sẽ giảm cạnh tranh, hỗ trợ giá. Nếu mong muốn tham khảo nơi lấy hàng Trung Quốc, bạn có thể đọc thêm bài viết: “Nguồn hàng Quảng Châu – sự lựa chọn hàng đầu cho chủ shop online“.
5. Quảng cáo sản phẩm
Muốn KH tin tưởng và lựa chọn mua hàng hóa của mình, trước nhất bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt. Việc xây dựng pic cho cửa hàng của mình là một con đường rất dài, được xây dựng từ nhiều yếu tố khác nhau. bí quyết để đủ sức bước đi trên con đường đó chính là cái tâm bán hàng: sử dụng mọi việc một cách thực lòng, muốn đóng góp cho cộng đồng, xã hội, share kinh nghiệm thực tiễn với tất cả mọi người.
Khi người xung quanh vừa mới có ấn tượng tốt, tin vào thương hiệu của bạn thì việc bán các sản phẩm sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn đủ sức thử những mẹo quảng cáo trên social. lưu ý về pic món hàng, mô tả, video. Cần lưu ý những điểm sau đây:
Với mỗi nội dung ads nên để ⅘ đoạn đầu nói về sản phẩm, sau đó ⅕ content còn lại mang tính mời gọi hành động, gợi ý “đặt ngay trong tuần thì sẽ có ưu đãi”.
Tạo những video mang tính chất lưu trữ trên youtube: giới thiệu dùng món hàng, tut tư vấn…
Tuỳ theo món hàng đó là gì, bạn sẽ chọn pic thêm vào với những đặc điểm đó. Ví dụ: nếu bán đồ gia dụng thì phải tậo trung vào tính bổ ích của hàng hóa qua video, nếu bán mỹ phẩm thì sử dụng series hình trước và sau khi sử dụng sản phẩm, nếu bán đồ trang sức thì pic phải thể hiện sự cao cấp.
Cho khách hàng thấy nguồn gốc, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa nhằm tang niềm tin của KH.
dùng pic sản phẩm được sử dụng trong điều kiện thực tế, phương pháp nói úp mở, tạo hứng thú cho KH.
6. Mở rộng kinh doanh online
Quảng cáo hàng hóa thành đạt đang khó, để chốt đơn hàng lại là một quá trình đầy gian nan. Để khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn hay k, ngoài uy tín brand đã tạo dựng, bạn cần mang ra những cam kết tạo niềm tin như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá không giống giống như hình, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất… Hãy cho khách hàng thấy được càng nhiều thông tin shop, phản hồi KH càng nhiều càng tốt.
nhân viên bán hàng là cầu nối giữa KH và công ty, bởi vậy bạn cần phải quy tụ phát triển đội ngũ sales thật chuyên nghiệp. Họ phải là người hiểu kỹ về món hàng, có bộ câu hỏi thường gặp để tư vấn chính xác nhất cho KH. muốn được vậy, nhân sự sale phải là người tham vọng với mặt hàng.
Một nguyên nhân nữa có tác động không nhỏ tới doanh số đó là thời vụ. Nếu bạn bán đúng mặt hàng ở đúng thời điểm, khi KH vừa mới có nhu cầu thực sự thì tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều. vì thế, để thành công, hãy luôn sắc xảo và lắng nghe KH. xem xét lại vấn đề về giá, với từng phân khúc KH nên áp dụng theo từng loại giá không giống nhau, đưa ra các gói dịch vụ phù hợp để thoả mãn giống như cầu KH.
Hãy note đến những khách hàng vừa mới từng mua hàng của bạn. Để đủ nội lực giữ chân KH khỏi đối thủ, bạn cần hiểu họ đang mua gì, nên mua thêm những thứ gì, từ đó quảng cáo cho họ những thứ họ vừa mới cần. xác định kỹ các đặc tính của KH, lấy đó làm hệ thống để tìm hiểu mở rộng thêm, tụ hội target vào những đối tượng đó để có được kết quả tốt hơn. ngoài ra, cskh tốt hơn còn giúp bạn giảm được phần trăm hoàn hàng mà nhiều người vừa mới gặp phải ngày nay.
Bạn cũng có thể hội tụ phát triển và support các cửa hàng, ctv với nhiều giảm giá hấp dẫn giống như đủ nội lực trả lại hàng nếu k bán được, hỗ trợ cửa hàng, ctv tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
đối với một số mặt hàng mang tính đặc trưng giống như hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản, bạn đủ sức cân nhắc bán cho người nước ngoài thông qua các trang bán hàng quốc tế như Amazon, Esty.com. không nên tham lam bán quá nhiều mặt hàng, quảng cáo cho nhiều mặt hàng khi mới khởi đầu. Chỉ nên dừng ở dưới 10 sản phẩm, trong đó lựa chọn ra 3 hàng hóa nổi bật nhất để tụ họp quảng cáo và chạy bán.
7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Thương trường là chiến trường. vì thế, rất đủ sức bạn sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh giống như đánh sập fanpage, ăn cắp nick, lấy tất cả data, trộm khách trên cmt.
Để tránh được những trường hợp này xảy ra, bạn cần tăng trưởng tính bảo mật cho fanpage bằng hướng dẫn tạo một nick bí mật và dùng nó sử dụng quản trị cao nhất của fanpage, add verification bằng ảnh hộ chiếu của bạn, nạp 3 email vào phần profile, thêm 5 tài khoản admin và dùng tool để ẩn bình luận.
Nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh với các công ty lớn, bạn nên tận dụng thế mạnh của công ty nhỏ là sự linh hoạt để tối ưu ở mức cao nhất có thể. Cần tăng cao mọi yếu tố bao gồm nhân viên, vận hành, đầu vào, đầu ra, v.v.
Nguồn: https://congdongdigitalmarketing.com/
Bình luận về chủ đề post