Sáng tạo trong kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề sáng tạo trong kinh doanh trong bài viết này, fanpage.vn sẽ viết bài Tổng hợp các yếu tố sáng tạo trong kinh doanh hiệu quả nhất 2020
Tổng hợp các yếu tố sáng tạo trong kinh doanh hiệu quả nhất 2020
I. Thế nào là một ý tưởng mua bán sáng tạo và hiệu quả?
1. Cơ hội tiềm năng kinh doanh
Ý tưởng mua bán của bạn đủ sức đến từ việc xem xét các thời cơ tiềm năng, các nhu cầu của người tiêu dùng, do đó hãy nắm bắt những cơ hội này để đưa ra những ý tưởng mua bán sáng tạo, mới lạ nhé.
Dưới đây là những cơ hội bạn có thể tận dụng:
- Những chông gai mà chính bạn vừa mới gặp phải. Chắc hẳn đã có những lần bạn gặp phải những chủ đề gì khi đi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương.
- chông gai trong công việc giống như khi sử dụng việc cho một cơ quan khác, bạn đủ nội lực nhận thấy để hoàn thiện công việc có nhiều chủ đề chông gai do dịch vụ tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu.
- Các chủ đề mà những mọi người gặp phải. Chúng ta nên lắng nghe những người khác phàn nàn để nghiên cứu nhìn thấy họ có những nhu cầu và chông gai gì.
- Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn.Hãy tìm hiểu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu.
- Các chủ đề của người dân và những nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu mối cho những thời cơ kinh doanh mới. Các chủ doanh nghiệp Nhìn ra các cơ hội trong chủ đề của người khác.
- Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng thì rạch ròi là có thời cơ cho các chủ doanh nghiệp cung cấp các nhu cầu đó.
- Nếu các công ty vừa mới hoạt động chỉ đủ nội lực phân phối dịch vụ chất lượng kém thì là thời cơ cho một công việc kinh doanh mới mang tính canh tranh để cung cấp dịch vụ tốt hơn.
- Nếu giá cả tăng trưởng mau đến mức người xung quanh thấy khó đủ nội lực chấp thuận được thì sẽ xuất hiện thời cơ tìm ra một nơi phân phối rẻ hơn, một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối ngân sách thấp và kết quả hơn.
Khi lựa chọn một ý tưởng kinh doanh, bước trước nhất là phải định hình các cơ hội ngay nơi mình sinh sống. Sau đó, bạn phải quyết định xem mình có skill để nắm bắt cơ hội hay không. Biết được skill và mối quan tâm của mình sẽ khiến bạn quyết định nên khởi đầu tiến hành loại kinh doanh nào.
2. Tính phù hợp của ý tưởng kinh doanh
Khi chúng ta khởi đầu khởi nghiệp điều trước tiên chúng ta để ý đó là ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có khả thi hay không? Hãy đặt những câu hỏi: nếu chúng ta sản xuất hàng loạt sản phẩm và bán ra thị trường liệu có ai sẽ chú ý tới món hàng của công ty hay k, phân khúc có đón nhận ý tưởng sản phẩm ntn chính là tính thích hợp của ý tưởng từ trước khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm, một công ty,sản phẩm thành đạt được hình thành từ trước khi nó ra đời.
Để định hình xem ý tưởng mua bán có thích hợp hay k chúng ta nên thực hiện hóa ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi đem nó ra sản xuất, áp dụng đại trà cho phân khúc, sử dụng những sản phẩm thử nghiệm để test nhìn thấy mức đón nhận của phân khúc.
3. Nhu cầu của phân khúc
Một ý tưởng mua bán có sự phát triển hay không chính là nhờ vào nhu cầu xã hội đang cần ý tưởng đó. để ý tưởng mua bán đó đem về lợi nhuận lớn thì nhu cầu cho món hàng đó phải cao, thật là viển vông nếu món hàng của bạn sản xuất ra chỉ để bán cho một vài người ở tỉnh lẻ. Vậy quan tâm tưởng có lợi nhuận lớn chúng ta cần khảo sát nhìn thấy phân khúc cần cho món hàng đó ở cấp độ nào, phạm vi ra sao. Nếu bạn đã kinh doanh truyền thống thì hãy khảo sát bằng những thể loại nghiên cứu phân khúc qua những số liệu đo đạt, nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cần xem những báo cáo số liệu từ bộ y tế, sở và cơ quan liên ngành nghề để có được những tư liệu tìm hiểu chuẩn xác hơn. Nếu bạn đã bán hàng online hãy dùng công cụ nghiên cứu phân khúc google từ khóa công cụ của google để đánh giá số lượng người đang để ý tới món hàng và dịch vụ của bạn.
4. Điểm sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh
Chúng ta hiểu rằng khi ở một thế giới đã có quá nhiều những sản phẩm, dịch vụ như hiện tại, việc làm nổi bật brand của mình giữa đám đông là điều vô cùng quan trọng. Một món hàng hay ý tưởng sáng tạo đủ sức cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại không giống trên đối tượng hay không chính là nhờ vào sự khác biệt và tính mới mẻ của hàng hóa.
Khi doanh nghiệp của bạn chẳng có điểm nào phân biệt với những doanh nghiệp khác bạn sẽ thấy mức độ của mình là rất thấp. Hãy nhớ rằng chỉ có 10% công ty sự phát triển và 90% còn lại chịu số phận thất bại,vì vậy nếu bạn sử dụng giống y trang so với người khác thì bạn có thể biết chắc trước sau gì bạn cũng sẽ nằm trong số 90% ấy.
như bạn đủ sức thấy, để trở thành người kéo đầu trong ngành nghề bạn cần có ý tưởng mua bán theo phương pháp hoàn toàn khác hẳn đối với đối thủ, sự khác biệt ở đây k chỉ là cái tên trên băng rôn mà bạn phải xây dựng cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh độc đáo nhất bằng những ý tưởng mua bán sáng tạo không giống biệt đối với đối thủ trên thị trường.
II. 3 hướng dẫn để có ý tưởng kinh doanh sáng tạo
cách để có ý tưởng mua bán sáng tạo
1. Lồng ghép phối hợp
Sự sáng tạo được tạo nên từ những gì vừa mới có sẵn, bạn chỉ cần lồng ghép hoặc phối hợp những điều tưởng chừng vừa mới cũ với nhau là bạn vừa mới có thểsở hữu được một ý tưởng kinh doanh sáng tạo “không giống ai”. ví dụ của việc này chính là tích hợp ĐT, máy ảnh, ghi âm trong một thiết bị di động khiến bất cứ người dùng nào cũng tham vọng giống như hiện tại. Hoặc trong nhiều trường hợp bạn cũng đủ nội lực phối hợp các dịch vụ với nhau như đặt vé máy bay và khách sạn trên cùng một app… toàn bộ những dịch vụ tích hợp này đưa tới cho bạn những kết quả mua bán nhất định khi bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng mua bán của mình.
2. Khắc phục vấn đề
Cuộc đời của loài người có rất nhiều vấn đề cần giải quyết và nghĩ ra hướng dẫn giải quyết các chủ đề đó bằng chính sản phẩm hoặc dịch vụ chính là ý tưởng kinh doanh sáng tạo mà bạn cần nắm get. Những vấn đề này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng khi giải quyết được, chúng đem đến cho bạn nhiều hiệu quả ngạc nhiên còn hơn cả mong đợi của bạn khi khởi đầu thực hiện. Để tìm ra chủ đề cần giải quyết này, bạn có thể tìm hiểu nhu cầu ở trên online, liên tục nói chuyện hoặc lắng nghe vướng mắc của người khác trong cuộc đời. Theo đó, bạn sẽ nhận biết được chủ đề nào mình đủ sức giải quyết bằng sản phẩm hoặc dịch vụ mới, mang tới cho user trải nghiệm hoàn hảo.
3. Tìm hiểu theo chiều ngang
Việc sở hữu ý tưởng kinh doanh sáng tạo cũng không khó khi bạn đủ nội lực tìm hiểu theo chiều ngang để tìm ra được những nguy cơ của sản phẩm hoặc dịch vụ đã cũ. nguyên do chính là k có món hàng hay dịch vụ nào hoàn hảo cả, bạn chỉ cần refresh tiện ích, ảnh dạng màu sắc, mục đích là cũng đủ sức tạo nên một ý tưởng mua bán độc lạ k có đối thủ. Việc tìm hiểu theo chiều ngang chính là mẹo bạn sáng xây dựng cái mới thông qua cái cũ. Điều quan trọng là trong mua bán, bạn chỉ cần đem đến sự khác biệt là đủ nội lực đạt được kết quả nhất định chứ k nhất thiết cần có được một sản phẩm tốt nhất. ví dụ như bạn đủ sức mua bán gối hình hoa quả, gối hình bắp ngô,…
III. Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong năm 2020
Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2020
1. Quán cà phê hòa hợp chăm sóc thú cưng
Nếu bạn đang tìm hiểu kinh doanh gì vốn ít mà kết quả thì đừng bỏ qua mô ảnh quán cà phê kết hợp dịch vụ chăm sóc thú cưng. thể loại này có thể bao gồm trông giữ thú cưng khi chủ đi vắng, tư vấn hướng dẫn chăm sóc, cung cấp phụ kiện, đồ ăn dành riêng cho vật nuôi…
không đơn thuần là phân phối dịch vụ, quán cà phê của bạn sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để hội những người yêu thích động vật gặp gỡ, share trải nghiệm chăm sóc thú cưng với nhau. Nếu bạn cũng là một thành viên của hội này thì còn chần chờ gì nữa mà k bắt tay vào mở quán ngay đi!
không những thế, với mô ảnh mua bán này, chủ đề vệ sinh cần được chú ý hàng đầu. Bạn phải đảm bảo lông thú không rơi vãi khắp ngành hay bay vào đồ uống, không có những “mùi lạ” xuất hiện trong quán gây khó chịu cho mọi người… thêm nữa việc chăm sóc thú cưng, nuôi giữ thú cưng cũng nên có những quy hợp lý của y tế, vì bạn đâu chắc rằng chúng đều khỏe và k có bệnh tật gì phải không?
2. Món hàng “ăn theo” người nổi tiếng
Những phụ kiện thời trang, quần áo, trang sức… được ngôi sao dùng luôn nhanh chóng trở thành tâm điểm được giới trẻ để ý, đặc biệt là những ai muốn nắm bắt khuynh hướng thời trang mới và mốt nhất. Vậy vì sao các bạn k tận dụng thời cơ này để mở ra mô ảnh mua bán tại nhà các món hàng “ăn theo” người nổi tiếng?
Chẳng hạn như vừa mới có một thời Dreamcatcher là một phụ kiện được rất nhiều bạn trẻ săn tìm chỉ vì Kim Tan trong bộ phim “Người thừa kế” dùng. Rồi “cơn bão U23” đổ bộ VN k ít các shop thời trang, mỹ phẩm… đều đổ xô discount với những ai tên “Việt”, “Nam”, “Quang”, “Hải”… Đó đều là những thời cơ tốt trong mua bán mà chúng ta cần phải nắm bắt.
3. Quán kem “chậu cây”
Một ý tưởng mua bán nhỏ lẻ tương đối không khó khăn và dễ thực hiện dành cho những bạn trẻ ít vốn là mở quán kem chậu cây. Ý tưởng này sẽ “ghi điểm” trong mắt khách hàng vì thể loại món ăn độc đáo, click like trí tò mò và mong muốn thử những điều không giống biệt.
Một “chậu” cây bình thường với đất đen và vài chiếc lá trang trí, với cây xúc đất mini bên cạnh sẽ đơn giản đánh lừa những thực khách k tinh ý. Thật ra, viên kem nằm dưới lớp đất, và “đất” thật ra chỉ là oreo và socola. Chính chậu cây cũng vô cùng ngon miệng vì được làm bằng bánh nướng hoặc socola!
mua bán quán kem thật là ý tưởng hào hứng, đặc biệt ở Hồ Chí Minh – nơi thời tiết luôn nóng nực và bức bối. Bạn có thể sáng tạo thêm các các loại kem và chậu trang trí bắt mắt, mang lại sự mới mẻ, hứng thú cho KH. đủ sức là kem sầu riêng chứa trong bồn cầu mini, bánh ảnh ngón tay với kem dâu và siro tan chảy…
4. Sử dụng mới các sản phẩm thời trang
Ngày nay, nhu cầu cải thiện những chi tiết nhỏ trên một bộ trang phục đã tăng cao, do nhiều người tiêu dùng muốn tạo nên sự không giống biệt trong phong cách thời trang và k thích “đụng hàng”. cho nên đang nảy sinh ra một thể loại mua bán độc, lạ là chuyên thay đổi, thêm bớt những chi tiết hoặc phụ kiện đi kèm quần áo.
“Biến tấu” món hàng thời trang là phương pháp kiếm tiền ít vốn, chỉ cần một chút khéo léo và óc sáng tạo của bạn. Nhưng nếu bạn không có năng khiếu trong những việc này, đừng lo vì hoàn toàn đủ nội lực thuê nhân viên làm việc, trong khi bạn lập plan mua bán nhỏ và phát triển cửa hàng.
Những khách hàng mục đích đủ nội lực nhắm đến là các bạn trẻ yêu like thời trang, mong muốn kéo đầu khuynh hướng và tạo nên sự khác biệt phong cách cho chính mình. ngoài ra, bạn có thể tăng thêm doanh thu cho cửa hàng bằng hướng dẫn phát triển thêm dịch vụ sửa chữa quần áo cũ, bị hỏng.
5. Nuôi heo bằng trà xanh
Nuôi heo bằng trà xanh: Ý tưởng này của nhóm bạn Lê Nguyễn Hoài Thương đến từ trường đại học Yersin Đà Lạt với mục tiêu ban đầu là chăn nuôi heo bằng trà xanh nhỏ lẻ ở gia đình và mở rộng ra thành trang trại. tại sao group Thương nảy ra ý tưởng mua bán sáng tạo của sinh viên này là trà xanh trồng nhiều ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) cần có thể tận dụng điều này để đem lại lợi ích kinh tế. nhóm Thương cũng dẫn chứng các mô ảnh nuôi heo bằng trà xanh thành đạt tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Các bạn đủ sức đọc qua và nhân rộng mô hình kinh doanh này, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa gần gũi bảo vệ môi trường.
Nguồn: https://123job.vn/
Bình luận về chủ đề post