Các bước kinh doanh online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề các bước kinh doanh online trong bài viết này, fanpage.vn sẽ viết bài Tổng hợp các bước kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
Tổng hợp các bước kinh doanh online hiệu quả nhất 2020
Bước 1: Kiếm tìm và cung cấp nhu cầu phân khúc
Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi search hàng hóa và thị trường.
Để gia tăng thời cơ thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc đánh giá và kiếm tìm phân khúc. cách thức là hãy dựng lại một thị trường thị trường rõ ràng để cung cấp nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc tìm hiểu đối tượng này trở nên dễ dàng hơn:
- Truy cập vào những diễn đàn Trực tuyến để nhìn thấy những câu hỏi mà mọi người đặt ra về món hàng, dịch vụ của bạn là gì và những chủ đề mà họ đang chăm chỉ khắc phục.
- Thực hiện nghiên cứu keyword để tìm những từ khóa mà được nhiều người search, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để du nhập phân khúc mà ít gặp chông gai với các đối thủ lớn và lâu đời.
- rà soát đối thủ tiềm năng của bạn bằng phương pháp truy cập web cùng các trang social mà họ khai triển các kênh mkt (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để cung cấp nhu cầu. Sau đó, bạn có thể dùng những gì bạn đã học được và xây dựng một món hàng cho một thị trường đang tồn tại. Đặc biệt bạn hãy chăm chỉ làm điều đó tốt hơn đối với đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng trước khi tiến hành công thức bán hàng online
Có một bí quyết đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các công cuộc bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:
- Khơi dậy sự để ý với một đầu bài cuốn hút.
- mô tả các phương pháp sản phẩm của bạn đem lại (có thể tăng cao hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
- xây dựng sự tín nhiệm của bạn giống như một người khắc phục vấn đề này.
- Thêm lời chứng thực từ những người đang dùng hàng hóa của bạn.
- Nói về món hàng và mẹo nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
- Tạo một lời đề nghị.
- Thực hiện sự bảo đảm kiên cố.
- tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
- Yêu cầu để kinh doanh.
Trong suốt bản thảo, cần phải tập hợp vào hàng hóa hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người ntn hoặc sử dụng cho cuộc đời của họ tốt hơn ra sao. Hãy nghĩ suy giống như một KH và hỏi “có gì đó trong đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.
Bước 3: Design và thiết lập trang web của bạn để khởi đầu kinh doanh online kết quả
Một khi bạn đang định hình được thị trường và món hàng của bạn, và bạn đã quyết định tới việc thiết lập công cuộc sale, thì cho đến nay hãy sẵn sàng cho thiết kế website doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ nên làm một web không khó khăn, dễ sử dụng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng đủ sức hiểu được website của bạn. Bạn có ít hơn 5s để lôi kéo sự quan tâm của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mất, k có khi nào được xem một lần nữa. vì thế, hãy tăng cao tốc độ đăng trang của web, đừng để KH chờ lâu, họ không thích vậy đâu. Một số lời khuyên cần thiết cần lưu ý:
- lựa chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
- Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp và thương hiệu của bạn. Đừng sử dụng flash vì nó k thân thiện với bộ máy kiếm tìm của google.
- cung cấp nơi để KH tải kí mail nhận các thông tin cần để ý (ví dụ thông tin về các chương trình discount, hàng mới về,…) để bạn đủ nội lực thu thập địa chỉ email.
- Tạo sự không khó khăn để mua hàng (Theo thống kê KH tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán)..
- website của bạn là cửa hàng Trực tuyến của bạn, thành ra bạn nên làm cho nó thân thiện với KH. Giúp họ dễ dàng “đi lại” trong website, biết “đi từ đâu tới đâu” và “tìm gì” trên web của bạn.
Bước 4: Dùng các công cụ tìm kiếm để dẫn lưu lượng truy cập đến web của bạn
Hình thức quảng cáo PPC là phương pháp easy nhất để có được lưu lượng truy cập đến một web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so với việc mong muốn lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên (organic traffic). trước tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang kiếm tìm ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn hiển thị quảng cáo với các keyword khác nhau, cũng giống như các tittle, chi phí và cách thức tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa biến động cao nhất. Sau đó, bạn đủ nội lực phân phối các từ khóa trong suốt web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả search tự nhiên.
Bước 5: Thiết lập brand cá nhân cho bản thân
Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc phân phối thông tin hữu dụng, chất lượng và hấp dẫn một phương pháp free cho user ở khắp mọi nơi trên internet (có thể là các video clip, post hay,.. Ở trên các online xã hội) sẽ khiến website của bạn có những lưu lượng truy cập và thứ hạng kiếm tìm tốt hơn. mẹo là hãy mãi mãi chèn một liên kết đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc post bổ ích đó.
- khuyến khích người truy cập send share link chứa những nội dung có giá trị trên web của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, chia sẻ bài viết lên Fb,…)
- Trở thành một chuyên gia hoạt động tích cực trên các forum thuộc ngành mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các website social kênh mà chưa tập KH mục đích mà bạn vừa mới theo đuổi.
- Dần dần với những nội dung được thiết lập tốt, bạn sẽ có được những lượt truy cập mới đến từ search tự nhiên (SEO). Mỗi web có tải đăng nội dung của bạn, có liên kết trỏ về web bạn. tool kiếm tìm rất thích những link của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng web của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).
Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt thêm nữa, mỗi website có đăng tải content của bạn sẽ có link trỏ về website bạn. tool kiếm tìm rất thích những link của các website có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.
Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua
Khi bạn xây dựng một danh mục mail khách hàng (email người dùng tải kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ chú ý trên web (thường đặt ở chân trang)), bạn vừa mới xây dựng một trong những tài sản trị giá nhất của việc bán hàng online. khách hàng của bạn và những người đăng kí mail đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:
- Bạn vừa mới cung cấp cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
- Bạn vừa mới tăng trưởng mối quan hệ lâu dài với họ.
- 100% góp ý đủ sức đo lường được.
- mail marketing có ngân sách rẻ hơn và hiệu quả hơn đối với ads báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục đích cao hơn.
bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham dự vào mục lục mail đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đã cần thông tin từ web bạn. Và k có công cụ nào tốt hơn đối với mail để theo dõi những KH tiềm năng.
Bước 7: Tăng doanh thu của bạn thông qua lợi nhuận sale back–end theo kiểu affiliate và sale nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng)
Một trong những plan mkt online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có it nhất 36% những người vừa mới một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể sử dụng mất cơ hội tăng trưởng doanh số với KH cũ. do đó, bạn nên dùng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và sale nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:
- đưa ra những hàng hóa bổ sung cho lần mua hàng trước nhất của khách hàng.
- send phiếu khuyến mại điện tử mà KH đủ nội lực mua tiếp trong lần truy cập web kế tiếp.
- phân phối một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.
- Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn thêm nữa.
Internet thay đổi mau đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nên những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online hiệu quả, sự phát triển cũng không phải là k có sự cải thiện. Nếu bạn chỉ là khởi đầu kinh doanh Trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn vừa mới khởi đầu bán hàng online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá khẩn trương và nhìn thấy để thấy được mẹo bán hàng online của bạn vừa mới hiệu quả chưa, có bỏ lỡ một bước nào k. Nói chung, bạn k nên đi ngược với những điều cơ bản và đang được chứng minh ở trên.
Nguồn: https://subiz.com/
Bình luận về chủ đề post