Bạn có đồng ý rằng, trong thời đại của công nghệ, đặc biệt là công nghệ truyền thông thì chiếc ĐIỆN THOẠI cùng với NGƯỜI BÁN HÀNG đã tạo ra ĐIỀU KỲ DIỆU. Điện thoại tốt, vậy còn TỐ CHẤT của nhân viên telesales cần gì để tạo nên những điều kỳ diệu.
HAM HỌC HỎI, LÀM GIÀU KIẾN THỨC: Tiếp thu tri thức về sản phẩm và khéo léo diễn đạt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trang bị kỹ năng thuyết trình giúp người bán hàng giới thiệu một cách trôi chảy về sản phẩm và thu phục người nghe. Quá trình làm việc dài lâu có thể giúp bạn tự hình thành được kỹ năng của riêng mình. Tuy vậy, đừng lơi là quan sát và học hỏi từ xung quanh hay từ đối thủ để rút kinh nghiệm bổ khuyết cho bản thân. Ngoài ra, hãy mạnh dạn đăng ký tham gia khóa học về bán hàng để được các chuyên gia chỉ ra từ bài bản đến chuyên nghiệp nhằm hoàn thiện hơn kỹ năng bán hàng cho bạn.
NHẠY CẢM NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG: Đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì và cần gì. Từ đó, sẽ có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Không chỉ nhằm mục đích bán hàng, người nhân viên cũng nhanh nhạy tìm hiểu và giải quyết xem những điều gì làm khách hàng chưa thoải mái, chưa hài lòng hoặc khó chịu. Ấy là người biết cách tư vấn thuyết phục.
KIÊN TRÌ:Tư vấn và hướng dẫn khách sử dụng thử sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt tới thỏa mãn nhất nhu cầu. Người bán hàng nên đóng vai trò là một tư vấn viên tìm kiếm giải pháp hơn là việc chỉ hành xử như một “lái buôn”. Ngay cả khi khách hàng từ chối sản phẩm, dịch vụ và trong những tình huống khó khăn nhất vẫn cần tỏ ra ân cần phục vụ và sẵn sàng hỗ trợ.
KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CAO: Cho thấy thiện chí và khả năng điều chỉnh thay đổi phong cách hướng đến khách hàng. Vì phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên đòi hỏi người bán hàng phải có sự thích ứng cần thiết để phù hợp với từng đối tượng. Tính thích ứng này không nên được hiểu sai là tính không chân thật khi người bán phải luôn “chuyển mình” chỉ nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng nào đó. Nhân viên bán hàng khi có tính thích ứng cao sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi làm việc.
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC RÕ RÀNG: Công việc bán hàng là một công việc nhiều thách thức và áp lực về doanh số khiến cho người bán hàng phải luôn đề ra cho mình một mục tiêu bán hàng rõ ràng. Bạn nên có mục tiêu bán hàng cụ thể cho từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý. Khi bạn luôn đề ra kế hoạch rõ ràng cho từng ngày như thế bạn sẽ có động lực để làm việc và bám sát được mục tiêu của mình. Hãy cố gắng phá vỡ kỷ lục bán hàng của mình.
BÁN HÀNG TỪ TRONG TÂM, SUY NGHĨ CÓ TẦM: Bán hàng là giúp khách hàng THỎA MÃN NHU CẦU, nghĩa là để khách hàng mua một cách tự nguyện và hài lòng về sản phẩm đã mua. Thay vì nài ép, năn nỉ khách hàng người bán hàng cần tư vấn, giải thích để khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm và tự quyết định mua. Thành công của người bán hàng chính là khách hàng tin vào sản phẩm họ mua và bạn đã có được những khách hàng tiềm năng. Không có sự thuyết phục nào dễ mang lại thành công hơn sự chân tình và sự quan tâm thật sự đến lợi ích của khách hàng.
LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ: Những nhân viên bán hàng xuất sắc luôn là người làm việc hết mình vì những điều họ thích, không phải do ai đó bắt họ phải làm. Chính điều này giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn những người khác.
Xem thêm:
Kịch bản telesales – Bán bất động sản chỉ với một cuộc gọi
8 Câu hỏi chốt sale thần thánh
10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Sales telephone hiệu quả? Làm thế nào
Tố chất của nhân viên telesales chuyên nghiệp
Một trong những kịch bản gọi điện bán hàng nhân viên sale không thể bỏ qua!
Xây dựng kịch bản telesales chuyên nghiệp
5 Mẫu telesales có tỉ lệ chốt đơn hàng cao nhất
05 Cách đặt câu hỏi để rút ngắn quy trình telesale
Bình luận về chủ đề post