Telemarketing là một công cụ hiệu quả cho hầu hết mọi mô hình kinh doanh hiện nay vì nó dễ dàng được triển khai, thời gian đem đến kết quả ngắn, cũng như có tác dụng phủ sóng thương hiệu nhanh chóng.
Telesales là phương pháp bán hàng qua điện thoại. Hình thức bán hàng này giúp điện thoại viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được trao “tận tai” khách hàng.

Khi nghe đến Telesales và Telemarketing, người ta thường nghĩ đến việc làm sao để hạn chế những cuộc gọi mời chào hàng hơn là tìm hiểu về những gì thú vị xung quanh nó. Vì lẽ đó, NMS sẽ đưa đến một góc nhìn khác về hai lĩnh vực thú vị này..
Rất nhiều người lầm tưởng Telesale và Telemarketing là tên gọi chung cho việc chào mời khách hàng qua điện thoại nhưng không hẳn thế, 2 mảng này có những vai trò, sứ mệnh hoàn toàn khác nhau. Vậy Telesales là gì? Telemarketing là gì?
Telesales là hình thức bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua điện thoại trong khi Telemarketing lại là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp. Như vậy, Telemarketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, nắm được đặc điểm, nhu cầu của khách hàng dựa trên cơ chế đáp ứng tình hình thực tế của doanh nghiệp. Telemarketing giúp doanh nghiệp tạo ra các tương tác với khách hàng và telesales là khâu cuối cùng thực hiện hình thức chốt sales và bán hàng
Những khác biệt về nguồn gốc hình thành.Telesale có trước hay Telemarketing có trước?
Về lịch sử hình thành, Telesale là thuật ngữ ra đời trước, vào khoảng những năm 1979, khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời, những bà nội trợ ở Mỹ muốn bán những chiếc bánh quy của họ và bắt đầu gọi điện thoại và tìm cho mình những người mua tiềm năng. Sau này, họ bắt đầu mở rộng thêm các mặt hàng bánh ngọt, bánh kem và nghiên cứu kịch bản cuộc gọi một cách bài bản hơn. Từ đó các ngành kinh doanh khác bắt đầu ứng dụng việc gọi điện thoại vào mục đích bán hàng. Telesales ra đời từ đó.
Telemarketing được ra đời gần đây sau khi Telesales đã khá mạnh và định hình được vai trò của mình trong kinh doanh. Telemarketing xuất hiện dựa trên những yêu cầu mới và tình hình ngày càng phức tạp của việc bán hàng qua điện thoại. Doanh nghiệp muốn thành công trong việc bán hàng qua kênh này cần có quá trình nghiên cứu hành vi, nhu cầu của khách hàng để tập hợp thông tin, dữ liệu cho hoạt động Telesale hiệu quả hơn.
Như vậy, Telesales và Telemarketing là hai chu trình của kênh kinh doanh qua điện thoai. Hai quá trình này tiếp nối và hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra những tương tác hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, ở một giai đoạn khác nhau nên tận dụng những mảng này để đem lại hiệu quả tối ưu.
Bình luận về chủ đề post