Mỗi ngành nghề, mỗi công việc mà chủ thể làm công việc đó đều cần có một phương pháp. Phương pháp giúp ta làm công việc bất kì có hiệu quả hơn, có logic và có khao học hơn.
Đối với những bạn là người làm telesale , bạn đã biết xây dựng cho mình một phương pháp phù hợp, phương pháp telesale hiệu quả gồm những gì? Cụ thể ra sao?
Bài viết dưới sẽ chia sẻ cho các bạn các phương pháp giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp bán hàng.
HÃY XÂY DỰNG NỘI DUNG: Có thể là chiến thuật, “chậm mà chắc”, chuẩn bị không kỹ càng là chuẩn bị cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng mà bạn sẽ gọi. Nội dung của các thông tin này sẽ giúp bạn biết được mục đích của cuộc gọi là gì. Vạch đầu dòng những tình huống có thể gặp phải, độ kỹ càng sẽ tỷ lệ với độ thành công của cuộc gọi đó.
VÀNG THÌ THỬ LỬA THỬ THAN, GIAN NAN THỬ SỨC, NGƯỜI NGOAN THỬ LỜI: Nếu bạn là một telesale mới bắt đầu, rèn luyện giọng nói là phương pháp đưa bạn tới gần thành công hơn. Hãy nhờ những người cũ, những đồng nghiệp có kinh nghiệm chia sẻ với bạn để tránh những sai lầm mới vào nghề.
TÂM TĨNH, CƠ THỂ THOẢI MÁI: Để đánh giá người telesale, một phương pháp là 80% là giọng nói và 20% là trao đổi, hãy tạo cho cơ thể thoải mái, giọng nói truyền tải chính xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ, thân mật, tôn trọng. Thoải mái, làm việc bằng “tâm” là điều quan trọng nhất, khách hàng là thượng đế vì vậy họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì bạn phải bình tĩnh, giải thích cặn kẽ mới mong thuyết phục được những người mua hàng khó tính.
HÃY LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG BIẾT LẮNG NGHE: Trong cuộc gọi, nên nhớ nguyên tắc 1:1, người nói phải có người nghe, nếu biết lắng nghe khách hàng thì bạn sẽ tìm hiểu được những vấn đề khách hàng chia sẻ. Nếu chưa rõ khách hàng gặp khó khăn gì, hãy hỏi thẳng, chính xác các nội dung để giải quyết thỏa đáng nhất.
THU HÚT KHÁCH HÀNG BẰNG LỜI ĐẦU TIÊN: Một giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng khách hàng sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp về bạn. Chắc chắn rồi, khách hàng sẽ không có lý do gì để trao đổi, nói lên những vấn đề về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm.
HÃY ĐƯA RA LỰA CHỌN CHO KHÁCH HÀNG: Người bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại phải khéo léo, hướng là đưa ra 2 phương pháp cho khách hàng lựa chọn, cuối cùng khách hàng quyết định là sự lựa chọn 1 trong 2. Nếu làm tốt, hãy đưa ra 2 phương án đúng có lợi cho doanh nghiệp của mình mà khách hàng vẫn không nhận ra được điều ấy. Kết thúc một cuộc gọi là mở đường cho cuộc gọi sau.
TỔNG KẾT, RÚT KINH NGHIỆM: Hãy có ý thức rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi, có thể mong muốn nhận chia sẻ, đóng góp ý kiến từ đồng nghiệp của mình. Đưa ra bài học để lần sau làm tốt hơn, không nên lấy khách hàng làm nơi test thử khả năng của bạn. Ghi lại các thông tin cần thiết của khách hàng, đôi khi không phải khách hàng mình gọi không mua hàng mà là chưa phải lúc này, hoặc họ không phải người có đủ thẩm quyền quyết định, vậy hãy suy nghĩ tích cực, xây dựng và tiếp cận một phương pháp telesale hiệu quả, tối ưu hơn.
Xem thêm:
9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công
Mẫu kịch bản Telesale – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại
6 bước đơn giản để tăng doanh thu khi telesale (new)
Những kỹ năng cần có của telesales
5 Lỗi kịch bản telesale khiến khách hàng dập máy
2 kĩ năng quan trọng giúp bạn telesales chốt được đơn hàng
Telesale là gì ? Quy trình telesale hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu
Nghệ thuật telesales khiến khách hàng không thể từ chối
5 điều cần biết để làm nhân viên telesales
Bình luận về chủ đề post