Bán hàng QUA điện thoại LÀ GÌ?
Telemarketing là một công thức marketing real time mà thông qua đó một người bán hàng dùng điện thoại để thuyết phục & ads món hàng, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hay của mình đến với KH tiềm năng thông qua điện thoại.
Tìm kiếm khách hàng & bán hàng-output
Là hoạt động gọi điện đến từng phân khúc mục tiêu chào bán các sp, dịch vụ theo một kịch bản định trước. telesale còn được dùng trong các chiến dịch đưa sp mới vào phân khúc & mở rộng trực tuyến lưới phân phối.
Điều tra đối tượng qua điện thoại-output
Là động tác thực hiện các cuộc gọi để điều tra, phân tích đầy đủ về phân khúc hoặc một vị trí địa lý nào đó nhằm thu thập các dữ liệu về thái độ, ấn tượng, quan điểm, cấp độ thỏa mãn của thị trường cư trú. Điểm nổi bật của phương thức điều tra này là năng lực phản hồi của KH khá cao, từ 30%-40%.
– Truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện-output
Chỉ chiến dịch sử dụng ĐT khuếch trương và truyền thông nhanh chóng đến các đối tượng cụ thể về các sự kiện:
+ khuyến mại, ưu đãi …
+ Hội nghị, seminar (gọi để giới thiệu, đặt cọc, nhắc hẹn )..
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng-output
Là hoạt động thực hiện các cuộc gọi đến thị trường KH quen thuộc để đo lường và nghiên cứu sự thỏa mãn của họ. Đây là yếu tố quan trọng để các công ty đủ nội lực cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
– Chăm sóc & sale cho các KH cũ-output
Khác với cách thức chăm sóc khách hàng thụ động, sales chỉ việc thực hiện các cuộc gọi đến thị trường khách hàng không được mới để chăm sóc, thăm hỏi, thiết lập mối quan hệ, đôi khi là giới thiệu về hàng hóa mới, những chiến dịch giảm giá. mục tiêu là mở rộng doanh số sale với các KH này.
Tư vấn hỗ trợ, giúp đỡ (input)
Dành cho mọi sản phẩm, dịch vụ. Ta vẫn hay thấy có một số điện thoại được in trên bao bì hoặc tờ rơi, các thông tin quảng cáo… VD: 08 222 87816. Khi khách hàng tìm năng có nhu cầu hay có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm có thể gọi để gặp nhân sự kinh doanh nhận cuộc gọi và tư vấn cho khách hàng.
ƯU ĐIỂM:
– Thông tin dịch vụ, sp fast được KH tiềm năng biết đến.
– Hiểu rõ nhu cầu của KH.
– tốc độ nhận được góp ý.
NHƯỢC ĐIỂM:
– Sức nặng tâm lý.
– Phiền đến KH khi khách hàng đang có việc bận.
KỸ NẲNG:
– Đầu tiên sales cần lưu ý là âm điệu giọng nói, hãy điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, dễ chịu & cuốn hút, điều này sẽ tạo tiện lợi để duy trì buổi tán gẫu tiện lợi.
– Từ 15-20 giây trước nhất, sales cần giới thiệu ngắn gọn hàng hóa thật ấn tượng. chắc chắn, những câu từ chối như “Cảm ơn, ko cần đâu em!” sẽ thường xuyên xảy ra. Thay vì nản lòng, sales hãy nhiệt tình, vui vẻ mang thêm ra một câu hỏi khác liên quan đến lợi ích KH vì sales là người chủ động, tìm cách lôi kéo sự chú ý của khách hàng.
– Nếu khách hàng đang bận bịu, bạn đủ sức hỏi thời gian nào là lý tưởng, sales xin một cái hẹn gọi lại để chào hàng một cách đa số nhất.
– Tinh tế cảm nhận mức độ chú ý của KH thông qua câu trả lời và âm điệu của họ để sales fix lỗi content cuộc nói chuyện. nghiên cứu vấn đề nào khiến KH chú ý nhất như nhu cầu, giá cả, năng lực trả góp, chương trình khuyến mãi hay thương hiệu của hàng hóa,…
– Khi khách hàng đã khởi đầu lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến giá trị & ích lợi của món hàng, sales hãy phù hợp bị trước cho mình những câu hỏi & câu trả lời mà KH có thể đặt ra, kể cả những câu hỏi bất ngờ.
– Nên note đến thời gian gọi, tránh xa tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ sử dụng bữa hay lúc quá khuya.
PHƯƠNG PHÁP:
Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi:
Khổng chuẩn bị là phù hợp bị cho sự fail, trước khi gọi ĐT hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng những thông tin về KH và nếu có thể hãy thu thập mọi thông tin cần thiết. nỗ lực hợp lý bị các thông tin, cần phải có cấu trúc ngắn gọn, rõ ràng. Lập ra các thông tin về mục đích của cuộc gọi, thông tin cần đàm luận và những câu trả lời cho những tình huống đủ nội lực KH hỏi lại bắt bí… Sự phù hợp bị càng kỹ thì sự hiệu quả càng cao.
Luyện tập trước các cuộc gọi
Nếu mới vào nghề nên học tập và làm thử, nhờ sự hỗ trợ của mọi người và doanh nghiệp để có thêm những kinh nghiệm nhằm tránh những sai sót đủ sức xảy ra trong khi thực hiện cuộc gọi.
Cơ thể và tâm lý thư giản, thoải mái
80% là giọng nói & 20% là thảo luận & sự review thành công của Sales sđt, thoải mái, giọng nói truyền tải chính xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ và tôn trọng. bình tĩnh là điều cần thiết nhất, khach hàng là thượng đế vì vậy họ hay nổi cấu, nói thẳng thừng thì mình luôn luôn phải bình tĩnh, giải like cặn kẽ mới mong thuyết phục được họ. Kiên nhẫn nữa.
Lắng nghe & hỏi
Phải biết lắng nghe, lắng nghe & lắng nghe KH nói, nếu các thông tin chưa biết rành mạch nên hỏi thẳng. Cần hỏi các content xoay quanh về lời ích cho khách hàng.
Vượt qua thư ký
Không dễ để tiếp cận người có quyền quyết định trong công ty, thách thức đầu tiên cần vượt qua là thư ký. Nhiều thất bại là ko biết vượt qua cải ải này. Hãy đi thẳng vào vấn đề là bạn đnag cung cấp cái gì, ích lợi ntn & ai có quyền để quyết định nhất. Nếu biết thông tin người quản lý thì hay nhất là nói tên người đó, cho gặp real time.
Lôi kéo sự chú ý của khách hàng
Đi trực tiếp vào vấn đề bằng giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng! Đầu tien là Chào, Giới thiệu, mang đến dịch vụ gì? Nếu xin được một cuộc hẹn gặp thì 30 hay 1h thì khó vậy thời gian hẹn là 5 hay 10 phút.
Cho khách hàng lựa chọn
Nếu là người sale chuyên nghiệp thì phải đề xuất 2 bí quyết cho KH chọn, KH quyết định cuối cùng là sự lựa chọn 1 trong 2. chấm dứt một cuộc gọi phải gầy dựng đường cho cuộc gọi kế tiếp.
Tổng kết:
Kinh nghiệm là kinh qua, nghiệm lại & ứng dụng ngay, ý thức phải thường xuyên rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi. đưa ra bài học để lần sau làm tốt hơn, không nên quét khách hàng làm nơi kiểm tra thử năng lực của bạn. Ghi lại các thông tin quan trọng, khách hàng nói không: chẳng phải là ko mua hàng mà là chưa phải lúc này or không hề người có đủ thẩm quyền quyết đinh vậy hãy nghĩ suy & tiệp cận một phương pháp mới hơn.
Xem thêm:
Kịch bản telesales – Bán bất động sản chỉ với một cuộc gọi
8 Câu hỏi chốt sale thần thánh
10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Sales telephone hiệu quả? Làm thế nào
Tố chất của nhân viên telesales chuyên nghiệp
Một trong những kịch bản gọi điện bán hàng nhân viên sale không thể bỏ qua!
Xây dựng kịch bản telesales chuyên nghiệp
5 Mẫu telesales có tỉ lệ chốt đơn hàng cao nhất
05 Cách đặt câu hỏi để rút ngắn quy trình telesale
Bình luận về chủ đề post