Referral traffic là gì đang nhận được không ít sự quan tâm từ doanh nghiệp. Đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả quảng cáo website và thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy referral traffic có tầm quan trọng như thế nào và làm sao để áp dụng hiệu quả nhất? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan, chính xác nhất về referral traffic.
Vai trò của referral traffic có thể bạn chưa biết
Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về referral traffic là gì
Không phải ngẫu nhiên mà referral traffic lại được các nhà quản trị web doanh nghiệp quan tâm đến vậy. Thực tế, việc hiểu rõ về thuật ngữ này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho hoạt động SEO.
Tìm hiểu referral traffic là gì
Referral traffic được hiểu đơn giản là việc bạn giới thiệu người khác truy cập trang web của mình. Nhưng thông qua hình thức backlink từ một nguồn bất kỳ chứ không phải các công cụ tìm kiếm.
Như vậy, khi người dùng truy cập vào trang web của bạn theo link giới thiệu ở nguồn khác. Google Analytics sẽ tính 1 lượt referral traffic cho trang web bạn đang quảng cáo.
Vai trò của referral traffic bạn nên biết
Tăng lượt truy cập trang web, mang đến lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Referral traffic giúp tăng khả năng xuất hiện trên bảng tìm kiếm cho website cao hơn, từ đó tăng lượt truy cập trang web. Khi lượt truy cập tăng lên đáng kể, đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Do vậy, doanh thu sẽ dần được tăng lên khi khách hàng mua sản phẩm.
Đưa ra kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả hơn: Từ lượt truy cập của khách hàng từ những nguồn khác nhau, bạn sẽ phân bố được các nhóm đối tượng khác nhau như sở thích và độ tuổi của khách hàng. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng tối ưu content, đi đúng trọng tâm để tạo được độ tin cậy cho khách hàng.
Hỗ trợ không nhỏ cho việc SEO của doanh nghiệp.
Những công dụng tuyệt vời của referral traffic
Một số phương pháp tăng referral traffic đơn giản, hiệu quả
Thông qua những thông tin trên, hẳn bạn đã hiểu được referral traffic là gì. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tăng referral traffic hiệu quả mà nhanh chóng? Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau và áp dụng cho trang web của mình.
Tận dụng hiệu quả mạng xã hội để tăng lượt truy cập
Mạng xã hội được đánh giá là nơi để tăng traffic vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp. Với những chiến thuật marketing qua mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng có được những khách hàng tiềm năng.
Đồng thời những bài viết luôn được hiển thị khi có người like hoặc share nên không bị quên lãng. Điều này làm cho bài viết có cơ hội hiển thị ở top đầu tìm kiếm trên google.
Cách thức thực hiện phương pháp này khá đơn giản, hiệu quả cao khi số lượng người tham gia lớn.
Đưa link website của bạn vào những trang review uy tín
Khách hàng luôn quan tâm đến chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Do vậy, khi đưa sản phẩm của bạn lên các trang review sẽ thu hút được lượng truy cập khả quan.
Đặc biệt, thông qua những trang này không chỉ tăng traffic cho website. Mà còn tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Đăng bài trên những blog đông người tham gia
Nội dung của một bài blog hay sẽ mang đến một lượng traffic khủng cho website của bạn. Bởi trong các bài blog thường được gắn backlink và những lời kêu gọi chia sẻ.
Lưu ý khi thực hiện phương pháp referral traffic
Khi thực hiện referral traffic bạn nên lưu ý những điều sau đây:
Các nội dung content phải chuẩn xác, hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp.
Lựa chọn phương pháp referral traffic phù hợp với doanh nghiệp.
Có thể phải trả tiền để các bài đăng của bạn được hiển thị đến khách hàng nhiều hơn.
Trên đây là một số thông tin về referral traffic là gì. Như vậy, hẳn bạn đã hiểu tại sao cần phải có referral traffic và tầm quan trọng của nó trong SEO. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược seo hiệu quả hơn. Hãy truy cập vào https://ondigitals.com/ để xem thêm nhiều bài viết hữu ích.
Bình luận về chủ đề post