Quảng cáo OOH là gì? OOH, OOH Advertising, OOH Media đều là những thuật ngữ dành riêng trong ngành truyền thông marketing ngoài trời (Out-of-Home). Qua bài viết dwuosi đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Quảng cáo OOH là gì?
OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” nghĩa là bên ngoài nhà. Trong lĩnh vực marketing, khi nói đến truyền thông marketing OOH có nghĩa là nói đến hình thức quảng cáo ngoài trời như biển truyền thông marketing, pano, billboard, truyền thông marketing trên phương tiện giao thông (xe bus, taxi)… ngoài ra, bạn có thể đơn giản nhìn thấy loại hình ads này trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại cũng được xếp vào kênh OOH.
Với sự phát triển của công nghiệp hóa, kỹ thuật số đã thúc đẩy OOH càng ngày trở thành phổ biến, mang tính tương tác cao, bổ sung nhiều lợi ích giúp các nhà tiếp thị thỏa sức sáng tạo.
Các cách thức quảng cáo OOH (out-of-home)
Transit
Là hình thức quảng cáo di động trên các kiểu phương tiện công cộng mà phổ biến nhất tại Việt Nam là xe bus, ngoài ra còn có taxi, tàu, thuyền… chúng ta sẽ rất dễ bắt gặp các dạng ads này trên đường phố, với những nhãn hiệu phổ biến liên quan đến đồ ăn, thời trang, các vật dụng sinh hoạt hằng ngày…
Những truyền thông marketing này cũng có nhiều quy định cụ thể khi thiết kế và thi công, chẳng hạn như như quảng cáo trên xe bus chỉ được đặt ở mặt ngang xe mà không nên quảng cáo ở mặt sau hay trước. Tiền của cho những quảng cáo này cũng phụ thuộc loại phương tiện xác định, ví dụ cho xe bus lớn của thành phố vào khoảng 3.000USD/năm.
Billboard
Quảng cáo Billboard là một loại quảng cáo phổ biến hiện nay ở các thành phố hiện đại, đây được xem như xu hướng mới của ngành ads trên toàn cầu với những tiện ích rất lớn. Billboard hay còn gọi là biển truyền thông marketing, áp phích lớn, thường đặt ở những địa điểm cao như trên nóc nhà, tường của các tòa nhà lớn. Đây là biển ads có không gian quảng cáo ngoài trời lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ.
Billboard cũng gồm có các loại hình ads hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng… hay được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ). Vì thời gian nhìn thấy billboard không duy trì, nên bảng quảng cáo này không thể thiếu ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.
POSM
POSM là viết tắt của cụm từ Points of Sales Material. Đây chính là cách thức quảng cáo phụ trợ trực quan, thường dễn bắt gặp tại các gian hàng trưng bày tại các siêu thị lớn, khu vui chơi giải trí…. Tùy theo mục đích và ngân sách của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể để sử dụng linh động các kiểu POSM khác nhau, có khả năng là Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),… POSM thường có 2 định dạng chính là:
- POS: được hiểu là điểm sale, là khái niệm dưới góc nhìn của người bán. Đây chính là nơi mà người bán sẽ trưng bày và bán mặt hàng của mình tới người tiêu dùng.
- POP: viết tắt của Point of Purchase, là điểm mua hàng, là nơi người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm.
Thông thường thì POP và POS có khá là nhiều điểm tương đồng, tùy thuộc theo bí quyết nhìn của người mua và người bán để sở hữu cách sử dụng khác nhau.
Street Furniture (quảng cáo đường phố)
OOH là gì? Trái ngược với Billboard, Street Furniture là hình thức quảng cáo tầm thấp hay còn được hiểu là ads đường phố. Bạn có thể giản đơn bắt gặp cách thức quảng cáo này ở những tấm biển hiệu ads ven đường, ghế xe bus, ghế công viên, bản tin từ bên ngoài phố, bốt điện thoại công cộng….Tùy vào vị trí mà giá thành thuê đặt quảng cáo Street Furniture sẽ không giống nhau và thường sẽ làm hợp đồng đặt quảng cáo theo năm.
Roadshow
Bạn có khả năng hiểu Roadshow là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố. đây là cách thức quảng cáo cực kỳ phổ biến và được nhiều doanh nghiệp khai triển nhằm mở rộng độ phủ brand. Đi cùng việc diễu hành ngoài đường phố, các phương tiện sẽ có kèm các vật dụng, hình ảnh nổi bật giúp toàn bộ mọi người giản đơn nhận biết brand như dùng một dàn xe đạp, xe máy giống nhau với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng, và có thể mang theo tờ rơi, poster, banner… nhằm thu hút sự quan tâm trong cộng đồng.
Vì sao có thể chọn kênh OOH Marketing?

Truyền thông marketing outdoor khác những phương tiện truyền thông khác: nó không có thể hạn chế được hoặc bị chặn và nhiều người dành nhiều thời gian từ bên ngoài, khán giả của phương tiện quảng cáo này đang gia tăng.
Xem thêm Tổng hợp những kênh học marketing online hoàn toàn miễn phí cho người mới
OOH tạo ra nhận thức liên tục và bền vững
Chúng là phương tiện công cộng truyền thông hiệu quả với sự có mặt liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần,
Nghiên cứu chỉ ra rằng:
Quảng cáo OOH là gì? Khi một chiến dịch ngoài trời kết thúc, 36% số người có thể nhớ lại những ads. Sáu tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao 35%. Bằng cách so với truyền thông marketing truyền hình cho chúng ta thấy đạt kết quả tốt lưu tâm giảm đáng kể sau 2 tuần kết thức chiến dịch.
Truyền thông marketing ngoài trời kích thích thực hiện
Nếu người tiêu dùng ra đường vì các hoạt động vui chơi nhiều thì họ sẽ bắt gặp ads OOH nhiều hơn. Với các chiết suất cho biết rằng khi khách hàng sau những lúc hoạt động bên ngoài trở về nhà sẽ có tâm lý tích cực hơn, chính vậy doanh nghiệp có khả năng tận dụng được những việc làm này nhằm quyến rũ người tiêu dùng.
Với sự nhận thức tăng lên, sự hiện diện nhãn hiệu gần gũi hơn với point-of-purchase và chi phí-hiệu quả đến người tiêu dùng giữa các phương tiện truyền thông khác với nhau.
Ads ngoài trời outdoor dễ dàng sáng tạo phát triển thương hiệu
Truyền thông marketing OOH với các hình thức truyền thống sáng tạo đem đến cho công ty khả năng thông minh. Quảng cáo OOH kỹ thuật sốnhư màn hình kỹ thuật số điện tử cho sự lựa chọn đa dạng .
Thời gian nhạy cảm, địa điểm chi tiết, theo ngữ cảnh và tạo có thể tin nhắn động khác trao cho các nhà quảng cáo thời cơ sáng tạo mới để quyến rũ khán giả vượt trội hơn.
Bên cạnh đó ads ngoài trời rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tại thời điểm đó, gia tăng nhận thức và uy tín của một thương hiệu.
Xem thêm Zalo là gì? Cách thức thực hiện Zalo Marketing hiệu quả cần nắm rõ
OOH media là kênh marketing hướng đến đa dạng nhóm khách hàng

Quảng cáo OOH là gì? 98% dân số người Việt tiếp cận tới ads ngoài trời OOH tối thiểu một lần một tuần.
Nó nhắm đến quần chúng, các khách hàng mục tiêu yêu thích hợp: người trẻ, đô thị, người sử dụng giàu có. Nhờ kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội, những người tiêu dùng nhìn thấy hầu như các ads ngoài trời.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Quảng cáo OOH là gì? Các cách thức quảng cáo OOH phổ biến. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( quangcaongoaitroi.org, bizman.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post