Quản lý nhãn là gì? Một thuật ngữ khá là mới lạ trên thị trưởng ngày nay đấy là quản lý nhãn. Vậy quản lý nhãn là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Quản lý nhãn là gì?

Đây có thể thấy là thuật ngữ khá mới với thị trường việc làm nói chung và các bạn trẻ nói riêng, cụm từ này hay thường được có mặt ở những Agency. Về bản chất quản lý nhãn là hoạt động mà một người sẽ chịu trách nhiệm một nhãn hàng hoặc nhiều nhãn khác nhau. Từ đấy, mục đích của những người này là nghiên cứu những nội dung từ nhãn hàng đấy, phân tích mong muốn người tiêu dùng để chuyên viên quản lý nhãn có khả năng đưa rõ ra tư vấn, cơ hội từ những sản phẩm hiện có của tổ chức gửi tới cho khách hàng kiểm tra.
Hơn thế, đây cũng là một nghề phải chủ động liên kết với các bên bộ phận khác như Sales – bán hàng hay phòng ban Kế toán tài chủ đạo để có khả năng xử lý tối ưu những yếu tố từ khách hàng. Ví dụ như vị trí quản lý nhãn của Admicro – Một Agency nổi tiếng tại nước ta thì vị trí này yêu cầu nên có kỹ năng phán đoán tình hình nhạy bén cũng như năng lực giao tiếp với khách hàng để quản lý sự kết nối một bí quyết tối ưu. Từ đây, nhãn hàng có thể được bàn giao cho phòng ban Sales và tài khoản để trình bày cho người tiêu dùng chiến lược truyền thông tối ưu.
Những đòi hỏi và tính chất để trở nên một chuyên viên quản lý nhãn
Khả năng ăn nói khéo léo
Với một quản lý nhãn thì bảo đảm phẩm chất đầu tiên để trở nên một người làm chính thức là năng lực giao tiếp. Đây là một công việc đặc thù, yêu cầu người làm phải có thể ăn nói ở mức vừa đủ, với một ngành nghề mà phải tiếp cận tới khách hàng đều đặn thì đây hợp lý với những người có tính chất tốt về kỹ năng mềm cũng như xử lý tình huống.
Thêm vào đó, kỹ năng ăn nói ảnh hưởng cực kì lớn đến quyết định của người sử dụng, cho nên “nói để vào lòng người” là một điểm cộng rất lớn. Việc tập luyện kỹ năng ăn nói, thuyết trình sẽ giúp nhân viên quản lý nhãn có được cho mình sự tự tin không thể thiếu, thể hiện được tác phong chuyên nghiệp và gia tăng tính làm thay đổi tâm lý trong các buổi thương thuyết hoặc thuyết trình đề án. Nếu bạn đã từng làm bán hàng hay các ngành liên quan đến người sử dụng công ty thì đây chính là lợi thế kinh nghiệm rất lớn để giải quyết các tác vụ liên quan đến quản lý nhãn.
Có óc phân tích và tìm nhu cầu người sử dụng

Đây là điểm quan trọng nhất của đòi hỏi về ngành nghề này khi mà một chuyên viên quản lý nhãn cần có kiến thức chuyên sâu về ngành mình đang làm. Hơn thế, việc Research các thông tin về nhãn hàng mình đang phụ trách là điểm đương nhiên bạn phải làm, chính vì thế có kỹ năng về lọc nội dung cũng như từ đấy phân tích được thực trạng của tổ chức, tìm ra các Insight từ người tiêu dùng có óc phán đoán là điều mà một người quản lý nhãn luôn phải có.
Đơn cử như Admicro bán hàng truyền thông marketing marketing thì một người có nhiệm vụ quản lý nhãn phải có các kiến thức về quảng cáo truyền thông, bào chế các tất cả thông tin nhãn hàng để có thể tư vấn tối ưu về các gói marketing để người tiêu dùng biết được. Đây được xem như hình thức tạo cơ hội về cho doanh nghiệp.
Xem thêm Chiến lược marketing online hiệu quả nhất bạn cần biết
Xây dựng và phát triển mối quan hệ
Nếu quản lý nhãn là người đi xây dựng sự kết nối với bên đối tác khách hàng thì làm cách nào để duy trì chúng cũng là điều quan trọng. Nhất là trong thực trạng hiện nay các doanh nghiệp cạnh tranh nhau cực kì gay gắt để thu hút người tiêu dùng về cho công ty của mình. Vì thế nên,việc xây dựng và tăng trưởng mối quan hệ là một đòi hỏi thiết yếu cũng giống như cộng với các kỹ năng về thương thuyết, ăn nói sẽ giúp chuyên viên quản lý nhãn “giữ chân” được nhãn hàng của mình.
Quản lý nhãn là gì? Với mỗi năm thì bên công ty sẽ có một sản phẩm mới bổ sung, việc kéo dài mối quan hệ với nhãn hàng qua từng năm sẽ thu về thời cơ cho doanh nghiệp có thể tận dụng sự kết nối đó để có thể bán được sản phẩm cho mình. Quản lý nhãn sẽ phải gánh chịu hậu quả quan tâm đến người sử dụng để tìm coi gói sản phẩm mới đấy có hợp lý với thực trạng của công ty hay không. Cho có thể việc tạo ra mối quan hệ sẽ làm cho cuộc đối thoại trở thành dễ dàng rất nhiều.
Khả năng liên kết, làm việc group
Đây chính là một vấn đề mà bất cứ ngành nào cũng phải thực hiện và riêng với một chuyên viên về quản lý nhãn thì kỹ năng làm việc group nghĩa là đặc biệt. Nguyên nhân bởi, quản lý nhãn sẽ phải kết hợp với các bộ phận khác, như Sales hay account Manager để có khả năng đưa rõ ra giải pháp chiến lược tốt nhất cho nhãn hàng bạn đang có.
Thêm vào đấy, bí quyết làm Điều này sẽ giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và hoàn thiện bản thân mọi người. Tuy nhiên, khi thực hiện công việc nhóm sẽ không hạn chế khỏi những ý kiến trái chiều, những tranh chấp khiến group dễ tan vỡ. Việc liên kết sẽ giúp dây chuyền trở thành đơn giản hơn giữa móc xích hoạt động sản sinh ra một khối tổng thể. Như ở Admicro thì người có nhiệm vụ quản lý nhãn sẽ tạo ra những gợi ý về các gói sản phẩm để chuyển sang tài khoản Planner và account Serving phụ trách có thể có quy trình truyền thông tỷ mỉ hơn và chốt hợp đồng bởi sale chuyên trách.
Quyền lợi được hưởng
Lương deal theo kinh nghiệm và năng lực làm việc
– Môi trường làm việc chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng, năng động và sáng tạo
– Được đào tạo tăng cường chuyên ngành nghiệp vụ, có cơ hội thăng tiến cao
– BHXH và các chế độ lương thưởng theo quy định của tổ chức và Nhà nước
Xem thêm Đẩy mạnh marketing online một cách hiệu quả nhất bạn cần biết
Mức lương

Quản lý nhãn là gì? Hiện tại, mức lương của Chuyên viên quản lý nhãn hàng trung bình khoảng 15 triệu đồng/tháng, khoảng lương rộng rãi là 10-18 triệu đồng/tháng
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về quản lý nhãn là gì? Yếu cầu đối với quản lý nhãn là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.maixuanbach.com, taowebsite.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post