PR chủ động là gì? PR là thuật ngữ có thể không ít người đã được nghe qua, tuy nhiên có bao giờ bạn lại nghe đến pr chủ động là gì chưa? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
PR chủ động là gì?

PR chủ động là gì? PR chủ động là công việc quan hệ công chúng của một doanh nghiệp hoặc brand được làm một bí quyết chủ động, theo chiến lược mà các Marketer đặt ra. Con người sẽ so sánh PR chủ động và PR thụ động có điểm gì giống và không giống nhau để hiểu một cách rõ ràng hơn về PR chủ động này.
Xem thêm Những trang web và tool free hỗ trợ bán hàng, marketing trên Facebook
PR chủ động với PR thụ động: Điểm tương đồng và khác biệt
PR chủ động và PR thụ động đều chỉ hoạt động quan hệ công chúng của doanh nghiệp, nhằm mục đích tạo ra, duy trì và gia tăng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp/thương hiệu. Chính bởi sự tương đồng này mà những người không chiết suất tìm hiểu về marketing và PR thường không phân biệt rõ giữa PR chủ động và PR bị động.
PR chủ động
PR chủ động là một công cụ để truyền bá thành quả của nhãn hiệu. PR chủ động được quyết định bởi các mục tiêu truyền thông của tổ chức nhằm chủ động tấn công và tìm kiếm cơ hội thị trường.
Các hình thức trong PR chủ động bao gồm: tuyên bố sản phẩm mới, bổ sung nội dung có sự liên quan đến dấu hiệu và ích lợi sản phẩm, thông cáo báo chí về hình ảnh CEO,…
PR thụ động
.png)
Khác với PR chủ động, PR bị động là hành vi quan hệ công chúng nhằm đáp lại những tác động từ bên ngoài, không nằm trong kế hoạch của doanh nghiệp dẫn tới đưa công ty về thế thụ động.
PR bị động yêu cầu phản ứng nhanh để khôi phục danh tiếng của tổ chức, ngăm chặn việc giảm thị phần hay lấy lại doanh thu đã mất.
Các hình thức PR thụ động: đề cập đến các nhân tố dẫn đến điểm không đẹp và thất bại, đưa rõ ra lời xin lỗi, góp ý nhanh và tích cực trước những thông tin tiêu cực từ báo chí nhằm xoa dịu dư luận,…
PR bị động đòi hỏi kỹ năng quản lý khủng hoảng cao từ người quản lý để có khả năng thu thập lại tiếng tăm, uy tín công ty hay thậm chí lật ngược tình thế, biến tình hình không tốt thành “đòn bẩy” gia tăng giá trị công ty.
Xem thêm Tổng hợp những kênh học marketing online hoàn toàn miễn phí cho người mới
Khi nào doanh nghiệp cần phải PR chủ động?
PR chủ động là gì? PR chủ động mang lại ích lợi về mặt quảng cáo truyền thông và nhận diện tên cao cấp, nhưng không nhất thiết khi nào ngân sách kinh doanh cũng cho phép các Marketer dùng nó. Thế nên các nàng phải xác định rõ hoàn cảnh nào các công ty cần PR chủ động. Sau đây chính là ba hoàn cảnh cụ thể mà doanh nghiệp cần biết để chọn thời điểm hợp lý để đầu tư vào PR.
Gia tăng độ phủ về doanh nghiệp, dự án, sản phẩm
Trong trường hợp người có khả năng mua hàng của bạn thậm chí chẳng rõ đến doanh nghiệp, dự án hay sản phẩm của bạn tồn tại, làm cách nào để bạn có khả năng tạo lợi nhuận cho công ty của mình? Vậy có thể điều thiết yếu là bạn phải cần tới PR chủ động để có thể ngày càng tăng độ phủ về nhà sản xuất, dự án, sản phẩm.
Những khách hàng sẽ với xu hướng chọn lựa những mặt hàng mà họ cảm nhận thấy không xa lạ hơn khi ra quyết định thực hiện mua hàng thay vì 1 mặt hàng không bao giờ được nhắc tới hay là sản phẩm mà người ta chưa bảo đảm về công ty sản xuất/cung cấp. PR chủ động vào thời điểm phù hợp còn có thể thu hút sự quan tâm của các người đầu tư.
Xem thêm Dịch vụ Marketing Online – Giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất 2021 dành cho doanh nghiệp
Gia tăng đáng tin cậy và nhận biết brand
PR chủ động là gì? Sự uy tín là hoạt động gian khổ để xây dựng một thương hiệu. Niềm tin xuất phát từ nội dung bởi vì người sử dụng tạo trên những nền tảng truyền thông xã hội không giống nhau, quan trọng sự nhận diện và uy tín sự được tăng cường hơn lúc bài PR của bạn hiển thị trên những trang báo, trang tin tức hay trang xã hội đáng tin cậy, được đa số chúng ta quan tâm.
Các trang báo, tin tức được không ít người gây được sự chú ý tại nước ta thu hút không ít người đọc có khả năng đề cập tới như Dân trí, CafeF, Afamily, Kênh 14, GenK,… Sự bổ sung của bên thứ ba đối với nhãn hiệu của tổ chức hỗ trợ cải thiện uy tín, từ đây giúp đỡ sale hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trở thành thuận lợi hơn khá là nhiều.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về PR chủ động là gì? PR chủ động với PR thụ động khác gì nhau?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( truyenthongpr.blogspot.com, marketingai.vn, … )
Bình luận về chủ đề post