Simple Fanpage
Giải pháp hỗ trợ chạy quảng cáo facebook
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
Simple Fanpage
No Result
View All Result

Phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

ATPMedia Bở ATPMedia
21/02/2019
trong phân tích hành vi KH
0
marketing-3
0
Chia Sẻ
203
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Việc mua một sản phẩm trải qua rất nhiểu quá trình. Cụ thể là quá trình sàng lọc, search thông tin để rồi tìm ra được sản phẩm vừa ý làm thỏa mãn nhu cầu sử dụng. Vậy quá trình kéo đến quyết định mua một sản phẩm của người tiêu sử dụng diễn ra như thế nào? Bài phân tích dưới đây sẽ phân tích chi tiết nhất về quá trình mua một sản phẩm của người tiêu dùng. Giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó có thể mang ra được các chiến lược marketing thêm vào nhất.

Để mua một sản phẩm, người tiêu sử dụng trước nhất phải nhận thấy nhu cầu mình đang cần là gì. Có sản phẩm nào có thể đáp ứng được nhu cầu cho mình hay không?

Ví dụ như: Xắp tới mùa đông nên nhu cầu phát sinh ở đây là cần có một sản phẩm có thể làm tăng nhiệt độ của phòng và sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu là lò sưởi.

Sau khi đã nhận thấy sản phẩm mình cần mua là gì rồi người tiêu sử dụng sẽ kiếm tìm thông tin về sản phẩm và đánh giá sản phẩm xem nó đã là tốt nhất chưa? Giá đã phải là rẻ nhất chưa? Có sản phẩm nào cùng giá tiền chất lượng tốt hơn có khả năng thay thế hay không?

VD: một sản phẩm như lò xưởi sẽ có các thông tin chính như: Hãng sản xuất, giá, chính sách bảo hành, công suất tiêu thụ, Sau khi đã so sánh và đánh giá một số sản phẩm với cùng giá tiền để chọn ra sản phẩm tốt nhất thì người tiêu sử dụng sẽ mang ra quyết định mua.

Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng

Xét một cách tổng quát, khi đang có nhu cầu về một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng nên có một lượng thông tin đủ về sản phẩm để rồi đưa ra quyết định là mua hay không mua. Khi đó họ sẽ chịu tác động bởi 2 nguồn phân phối thông tin chính đó là từ nguồn thông tin của chính bản thân mình và các nguồn thông tin từ bên ngoài. Và cụ thể chúng ta có thể chia nó ra làm 2 nguồn thông tin đó là:

Yếu tố bên trong : là yếu tố bản năng sẵn có mà người tiêu sử dụng đã trải nghiệm, sử dụng qua sản phẩm. Những kiến thức sẵn có mà người tiêu dùng đã có đối với sản phẩm từ đó có thể đưa ra một thông tin khách quan về sản phẩm cho người tiêu sử dụng. Chẳng hạn giống như nói đến điện thoại hầu hết người tiêu sử dụng nào cũng đều biết đến 2 hãng lớn là Samsung và Apple và đa số đều biết về đặc điểm về sản phẩm của 2 hãng này sẽ phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng KH riêng. Sản phẩm của Samsung thì nhắm đến đối tượng KH thực dụng với đặc điểm của sản phẩm nhiều chức năng thông minh, máy chống nước tốt, bền bỉ… Còn đặc điểm của Apple thì lại thiên về sự tinh tế với design sang trọng phù hợp với người tiêu dùng có nhu cầu cao về hình thức.

Yếu tố bên ngoài: là yếu tố ảnh hưởng từ các nguồn thông tin bên ngoài như bạn bè, người thân, các nguồn thông tin trên tivi, sách báo, trên mạng internet, nguồn thông tin do người làm thị trường cung cấp( ads, tiếp thị,..)

Không những thế thì nguồn thông tin có sức ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định mua của người tiêu sử dụng lại đến từ quan niệm của người thân và friends bởi nguồn thông tin này có độ tin cậy rất cao.

Ví dụ: Một khách hàng quyết định mua một chiếc xe máy mà chỉ dựa vào quan điểm của một người bạn thân bởi nguồn thông tin từ người bạn tư vấn thì đối với khách hàng nó hoàn toàn đáng tin cậy.

Không những thế khách hàng còn đánh giá các thuộc tính của sản phẩm để kéo tới quyết định mua hàng.

  • Tính chất thân thuộc của sản phẩm. Ví dụ: Đối với mặt hàng là Dao người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay tới các đặc tính: Sắc, không bị han rỉ, độ bền cao, giá có lí,…
  • Người tiêu dùng có độ tin tưởng tỉ lệ thuận với brand có những tính chất được đánh giá cao. VD: Khi mua xe máy của hãng Honda người tiêu dùng sẽ yên tâm về chất lượng xe của hãng này do đa phần mọi người đánh giá rất cao các tính chất xe của hãng giống như độ bền xe tốt, tiết kiệm nhiên liệu, …

Quan sát chung ở góc độ là người tiêu sử dụng các nhân thì việc search thông tin để mua một sản phẩm vẫn còn khá là đơn giản chưa có sự tìm hiểu xâu sắc giống như các KH là các đơn vị. Tuy vậy là người làm marketing chúng ta cần phải hiểu rõ hành vi mua hàng của người tiêu dùng để có những chiến lược marketing hợp lí tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận được với các kênh truyền thông để hoạt động mkt đạt được hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Vĩnh Thái

Tags: chiến lược marketingdigital marketinghành vi khách hànghành vi khách hàng là gìhành vi khách hàng và marketingMarketingmarketing liên quan gì hành vi khách hàngmarketing truyền thốngnhững điều tác động đến hành vi khách hàngphân tích hành vi khách hàng
Bài Viết Trước

Hành trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Bài Viết Tiếp Theo

Giọng nói của nhân viên Telesales

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
telesales-1

Giọng nói của nhân viên Telesales

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

06/10/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

06/10/2018
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

06/10/2018
c 2 - Phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

5 Lỗi kịch bản telesale khiến khách hàng dập máy

06/10/2018
4 120x86 - Phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

1
simple seeding 2105 120x86 - Phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

1
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

1
cross-selling

Cross Selling – Cách thức giúp công ty tăng doanh thu hàng triệu đô

0
Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021

Recent News

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]