Noise marketing là gì? Marketer và người dùng thường xuyên phàn nàn về những “tiếng ồn” trong thông điệp truyền thông. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Noise marketing, cùng tham khảo nhé.
Noise Marketing là gì?

Noise marketing đề cập đến những hoạt động marketing hoặc thông tin làm phân tán, gây nhiễu thông điệp tổng thể của thương hiệu. Noise (tiếng ồn) thường mang ý nghĩa tiêu cực trong marketing, chẳng hạn có quá nhiều quảng cáo lộn xộn, quá nhiều email marketing, quá nhiều quảng cáo trên mạng xã hội hoặc quá nhiều quảng cáo trên TV khiến người dùng bị “ngộp”, cảm thấy khó chịu hoặc tệ hơn là không thể nhớ thông điệp cụ thể mà thương hiệu muốn truyền tải.
Chẳng hạn, quá nhiều email được gửi đến người dùng trong một ngày khiến hộp thư của họ bị quá tải và rất khó để tìm được những email quan trọng. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn với sự trợ giúp của các công cụ tự động hóa.
Các kênh khác cũng đang bị gây nhiễu dày đặc đến mức khó có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp marketing. Đó cũng là lý do tại sao các marketers liên tục thử nghiệm các kênh mới, chuyển sang TikTok khi Facebook quá “ồn ào” với quảng cáo và từ TikTok đến một nền tảng nào đó ít gây nhiễu hơn.
Một số lưu ý khi sử dụng noise marketing
Marketing và Promotion
Kế hoạch marketing của thương hiệu cần giải quyết được bốn chữ P: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi. Quảng cáo là cách thức để bạn phát triển thông điệp của mình và tạo ra các chiến lược nhằm giúp mọi người biết nhiều hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi các công ty khác làm điều tương tự, nó sẽ tạo ra rất nhiều tiếng ồn. Do vậy, bạn cần phải tạo ra các chiến lược và thông điệp nổi trội để loại bỏ sự ồn ào và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Thông điệp
Mỗi chiến dịch chỉ nên có tối đa hai hoặc ba thông điệp chính. Nắm bắt được điều khách hàng mong muốn và những gì thu hút họ nhất là rất quan trọng.
Ví dụ, một bà mẹ đang đi làm có thể cảm thấy rằng, dành nhiều thời gian cho con cái quan trọng hơn so với tiết kiệm tiền. Do đó, thông điệp chính nhắm vào nhóm khách hàng này cho hoạt động email marketing có thể được triển khai như sau: “Sản phẩm (phần mềm) của chúng tôi tự động sắp xếp email đến vào các thư mục được cá nhân hóa và gắn cờ chúng dựa trên cài đặt hồ sơ hoặc lịch sử email của bạn. Bạn có thể tiết kiệm được 25% thời gian hàng ngày cho việc tìm kiếm và phân loại email.”
Chiến lược xúc tiến/quảng cáo
Các chiến lược được sử dụng để tạo “buzz” và noise marketing (tiếng ồn tiếp thị) có lợi bao gồm: quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân và khuyến mãi bán hàng. Có hiểu biết cơ bản về đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn các chiến lược tốt nhất và có sự kết hợp phù hợp.
Ví dụ: nếu bạn nghiên cứu thói quen xem truyền hình của khách hàng và phát hiện ra rằng, họ thường bỏ qua quảng cáo truyền hình vào buổi tối, nhưng vẫn bật quảng cáo này khi xem phim hoạt hình với con cái vào thứ bảy, hãy thử tạo một quảng cáo phù hợp với cả hai nhóm người xem này và lên lịch chạy quảng cáo vào cuối tuần. Điều này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo vào buổi tối các ngày trong tuần.
Nghiên cứu
Nghiên cứu không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu mà còn làm tăng khả năng để bạn vượt qua tất cả những tiếng ồn marketing từ các đối thủ cạnh tranh và các chương trình khuyến mãi sản phẩm khác.
Ví dụ: kiểm tra thông điệp bằng cách lấy mẫu những người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn để xem liệu nó có phù hợp với họ hay không. Có thể thực hiện điều này bằng một cuộc khảo sát trực tuyến hoặc nghiên cứu nhóm nhỏ. Thử nghiệm quảng cáo bằng cách hiển thị một số quảng cáo trên màn hình và xem đối tượng nghiên cứu nhớ đến cái nào và nhớ về cái gì.
Điều gì để làm cho hoạt động tiếp thị của bạn trở nên độc đáo?

Bạn nên tập trung nhiều hơn vào phân khúc thị trường khả thi hơn – đây là nhóm đồng nhất về đặc điểm nhân khẩu học, nền tảng kinh tế, nhận thức về thương hiệu.
Để đạt được điều đó, bạn cần làm như sau:
Phục vụ đúng đối tượng, vào đúng thời điểm
Trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc hiểu rõ và nắm bắt được những kiến thức cơ bản thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Đối với marketing cũng vậy, bạn cần tập trung nhiều vào chủ đề mà công ty hiểu rõ nhất. Đồng thời, hãy chia sẻ những thông điệp liên quan đến khách hàng. Đặc biệt, nó cũng phải phù hợp với sở thích của người dùng.
Noise marketing là gì? Ví dụ: Đại dịch bùng phát, nhiều công ty phải tạm ngừng hoạt động. Theo đó, người lao động bị mất việc làm, khó tìm được việc làm. Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, một công ty tuyển dụng đã chia sẻ bài viết “top 100 doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội”. Điều này đã giúp thu hút và nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng. Vì vậy, mẹo để học hỏi từ ví dụ đó là giúp đỡ người khác vào đúng thời điểm.
Xem thêm Tổng hợp những kênh học marketing online hoàn toàn miễn phí cho người mới
Tìm kiếm các dấu hiệu quan tâm của khách hàng
Bạn có biết rằng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, mỗi ngày có tới 5,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Mỗi giây có 63000 hoạt động xảy ra trên hệ sinh thái này. Đằng sau mỗi cú nhấp chuột là ý định, nhu cầu của người dùng. Tập trung vào số lượng khách hàng đang tìm kiếm thông tin đó sẽ giúp công ty của bạn tránh được tiếng ồn tiếp thị không cần thiết và tiếp cận tốt hơn với những người mua sắm tích cực.
Hạn chế tần suất lặp lại
Là một nhà tiếp thị giỏi, bạn cần hiểu tâm lý khách hàng. Họ không thích bị quấy rầy hoặc xâm phạm quyền riêng tư của họ. Trong bối cảnh tiếp thị hiện nay, người dùng không chỉ nhận được quá nhiều tin nhắn và email, mà còn quảng cáo trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Khi tần suất lặp lại khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Điều này về lâu dài sẽ không mang lại hiệu quả cao.
Thay vào đó, hãy thử thay đổi một chút, giới hạn tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị lại hoặc chỉ cho một số đối tượng nhất định.
Xem thêm Đẩy mạnh marketing online một cách hiệu quả nhất bạn cần biết
Dự đoán tình hình xung quanh

Noise marketing là gì? Dưới tác động của internet, các thông tin, sự kiện văn hóa,… trên toàn thế giới ngày càng trở nên nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.
Ví dụ: Sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch covid, mối tình tay ba của các ca sĩ nổi tiếng, vấn đề phát biểu từ thiện,… Trong trường hợp này, các công ty nên tạm dừng thông tin không phù hợp có bản chất. ngược lại để tránh phiền toái. Rất có thể hành động này gây ra nhiều khó khăn cho các công ty mới. Nhưng đọc người, quan sát tình hình sẽ giúp công ty có cách tiếp cận phù hợp và linh hoạt hơn.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Noise marketing là gì? Noise marketing hoạt động thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( jobsgo.vn, duhoc-o-canada.com, … )
Bình luận về chủ đề post