Muốn bán hàng qua điện thoại thành công ngoài những kỹ năng được học cơ bản, các bạn cũng nên có những bí quyết riêng tâm đắc cho bản thân.
7. Tạo ra mục tiêu riêng cho bản thân để luôn thấy hứng thú trong công việc
Là một người sale chuyên nghiệp bạn phải thực hiện các cuộc gọi từ ngày này qua ngày khác. Điều đó rất dễ làm bạn ngán ngẫm, vì thế để luôn like thú trong công việc bạn có thể tự thưởng mình khi đạt được các chỉ tiêu đề ra. Ví dụ như: Cứ 50 cuộc gọi thì bạn dành ra 5 phút để nghỉ ngơi. Cứ mỗi một dự án hoàn thành bạn cho mình một buổi ăn tối thịnh biên soạn tại nhà hàng yêu like. Các mẹo tự thưởng khác giống như là: gọi điện cho một người quen, đi dạo một ít, hay ăn snack và uống café.
Hay các mục đích lớn hơn của bạn là: mua một chiếc xe hơi xịn, hay chiếc du thuyền, cho con bạn vào học ở trường tốt, mua một căn nhà mới, hay những mơ ước khác bạn nên giữ nó trong trí óc và cố gắng phấn đấu. Hãy biết rằng khi hoàn thiện tốt một cuộc giao dịch nghĩa là bạn tới gần hơn với những mơ ước đó.
8. Xử lý hiệu quả khi bị từ chối
Bị KH từ chối là một phần của quá trình sale. Thật không may là không hề bất cứ KH nào bạn gọi cũng có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Hãy nhớ mỗi khi người khách nói không với sản phẩm của bạn hoặc là trì hoãn thì đó càng là kinh nghiệm cho những lần sau, những lần bạn được KH đồng ý.
Nếu bạn đã biết để thực hiện mộc cuộc giao dịch mất 50 cuộc gọi, dù bạn bị 20 lần từ chối liên tục thì bạn vẫn còn khoảng 30 cuộc để gọi. Dù KH nói bất cứ điều gì với bạn thì hãy nhớ đừng bao giờ đón nhận sự từ chối đó một cách thụ động.
Thậm chí là lúc này khách hàng nói không nhưng họ vẫn có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai, vì vậy bạn đừng vội vàng loại bỏ khách hàng này. Hãy thử xem xét xem họ có thể có nhu cầu về sản phẩm của mình sau này hay không và quyết định xem họ có đáng để mình phải liên lạc lại sau này hay không. Trong một số trường hợp, bạn cần phải xác định được những KH mãi mãi không thể là khách hàng tiềm năng của mình. Lúc đó hay mau chóng gạch bỏ họ trong list gọi và chuyển ngay đến đối tượng tiếp theo.
9. Luôn luôn biết lắng nghe khách hàng
Một khi bạn đã tiếp cận được đúng người có quyền quyết định mua nó và bắt đầu trò chuyện thì hãy kết hợp càng nhiều câu hỏi theo kiểu bỏ ngõ thì tốt hơn (những kiểu câu hỏi mà bạn không cần KH phải trả lời đúng vô trọng tâm của nó vì nó không cần thiết, kiểu như xã giao, giống như là “dạo này chị khỏe chứ? Hôm nay chỗ anh trời có mưa không?”). Hãy làm họ cởi mở hơn khi trò chuyện với bạn. Hãy để cho cuộc nói chuyện mang tính 2 chiều. Khi khách hàng đang nói, hãy châm chú lắng nghe và ghi chú. Biết lắng nghe là phương thức hữu hiệu nhất giúp bạn hiểu rõ khách hàng và đừng bao giờ đánh giá thấp nó.
Khi khởi đầu tìm hiểu KH, hãy lựa lời nói sao cho đi sâu vào nhu cầu, muốn, suy nghĩ và quan điểm của họ. Khi bạn đang nói nhưng khách hàng cắt ngang thì hãy để khách hàng nói và lắng nghe.
10. Đạt được thỏa thuận
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và rất bình thường nhưng một trong những lý do lớn nhất làm các nhân sự bán hàng không bán được sản phẩm là vì họ không thực sự yêu cầu khách hàng mua hàng. Thỉnh thoàng trong lúc gọi, bạn cần phải hỏi xem khách hàng có mua hàng hay không. Cũng rất quan trọng như là việc xác định nhu cầu của khách hàng, thì vào thời điểm thêm vào bạn hãy dứt khoát và đặt vấn đề về việc mua sản phẩm của bạn. Để đạt được kết quả mong muốn, có thể bạn cần phải làm điều đó nhiều lần vào những giai đoạn sau đó của cuộc trò chuyện.
11. Nuôi dưỡng các mối quan hệ sẵn có
Biến đổi hoàn toàn các mối quan hệ từ một khách hàng mới thành khách hàng thân thiết là cả một quá trình gian nan. Là vì một khi bạn đã tiếp cận được với khách hàng thì cũng không được xao lãng họ. Đối với các nhân sự sale thì việc nuôi dưỡng và thiết lập các mối quan hệ sẵn có để phát triển kinh doanh, kể cả trực tiếp với KH đó hay là do họ giới thiệu là một việc rất cần thiết. Bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra rằng bạn sẽ bán đc nhiều hàng hơn từ chính những khách hàng thân thiết sẵn có so với là từ những KH mới. Mỗi lần bạn gọi ĐT hãy giao tiếp thật khéo léo và đặc biệt là bạn nên cố gắng để phát triển nó thành mối quan hệ bạn bè. Nó cũng làm cho KH chắc chắn sẽ bắt máy mỗi khi bạn gọi. Nên nhớ là khi bạn đang nuôi dưỡng các mối quan hệ với những khách hàng sẵn có, bạn đừng bao giờ dồn ép họ phải mua hàng của mình trong mỗi lần bạn gọi. Thay vào đó bạn hãy định kỳ gọi để hỏi thăm họ, đồng thời dò ý của họ về sản phẩm của bạn mà họ đang dùng. Khi biết được thông tin riêng về khách hàng giống như tên của con họ, ngày sinh, ngày kỉ niệm hay sở thích… hãy chú tâm và gọi điện chúc mừng họ để cho mối quan hệ của bạn ngày càng thân thiết.
Là một người sale, bạn nên cung cấp cho khách hàng những thông tin có thể hữu dụng cho công việc của họ. Ví dụ như, khi bạn thấy một bài báo mà khách hàng có thể quan tâm, hãy cắt ra và send cho họ kèm với một lời nhắn gửi nhỏ.
12. Tập trung trong công việc
Việc tách riêng biệt thời gian để gọi cho KH là rất quan trọng. Khi đang gọi, bạn không nên tự làm mình phân tâm bởi những công việc khác hoặc trả lời các cuộc gọi tới. Tránh chú tâm đến việc xung quanh bằng hướng dẫn đóng cửa phòng làm việc và quy tụ vào công việc mình đang làm. Tất cả những điều bạn cần làm trong bán hàng qua điện thoại là thực hiện các cuộc gọi. cho nên các gián đoạn sẽ dễ làm bạn mất hội tụ và cắt ngang cảm hứng làm việc.
Những yếu tố quan trọng khi bán hàng qua điện thoại (Phần 1)
Những yếu tố quan trọng khi bán hàng qua điện thoại (Phần 3)
Nguồn: Kênh tuyển sinh
Bình luận về chủ đề post