1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Bạn hãy thu thập thử nghiệm user khi họ ghé thăm cửa hàng (hoặc công ty) của bạn và lọc ra những gì làm họ không hài lòng. Nếu bạn không đặt mình vào trường hợp mà khách hàng gặp phải thì làm sao hiểu được họ nghĩ gì? Hãy thử đóng vai một người mua và dùng hàng của công ty mình để thử nghiệm, giống như việc yêu cầu các y tá trong bệnh viện thử làm bệnh nhân vào làm thủ tục nhập viện vậy. Nó sẽ giúp tìm ra đâu là điểm chưa được và cần bổ sung thêm cái gì.
Chỉ khi bạn là người dùng sản phẩm đó bạn mới biết khách hàng thực sự cần gì ở sản phẩm mà mình đang bán và những nhà sản xuất khác đã làm ưng ý các vị khách ntn. Điều này sẽ cho bạn thêm hiểu biết về các đối thủ và dự báo được bước đi kế tiếp của họ để có thể đối sánh thích hợp. bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành thời gian với khách hàng mục đích của bạn, nói chuyện với họ về một ngày của họ như thế nào và họ lo lắng về điều gì. Hãy thử làm những gì họ cần làm và bạn sẽ học được điều gì giúp họ trải qua một ngày.
2. Sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thị trường
Phương tiện truyền thông xã hội đã cho chúng ta một cái Quan sát đáng kinh ngạc về toàn cầu của KH, đặc biệt là những người “like” chúng ta. Bạn có thể xem họ comment về cuộc sống hàng ngày và tạo ra hướng dẫn cải thiện điều đó. Những nền móng như Facebook nên được sử dụng nhiều hơn chư không là chỉ quảng bá thương hiệu của bạn. Bạn thật sự có thể tiếp cận và giao tiếp thật khéo léo hỏi KH về cuộc sống của họ thông qua các mạng xã hội, theo dõi các phân tích về cách feedback của họ.
3. Xây dựng chiến lược khảo sát
Một lựa chọn khác là gửi cho khách hàng bản thăm dò đơn giản mà họ có thể hoàn thiện thông qua các nhà cung cấp thăm dò, chẳng hạn như SurveyMonkey. Chỉ với một khoản phí nhỏ hàng năm, bạn có thể tạo ra nhiều bảng khảo sát trắc nghiệm có chứa các câu hỏi tâm lý mở. Bạn có thể tìm hiểu xem KH của bạn suy nghĩ gì và cảm thấy như thế nào bằng các câu hỏi giống như “Điều gì là cần thiết nhất đối với bạn?” và “Nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn là gì?” Những kỹ thuật này sẽ giúp bạn vượt qua dòng thông tin hồ sơ nhân khẩu để hiểu những xúc cảm và hành vi của khách hàng. Biết được cảm nhận của KH sẽ cho phép bạn thỏa mãn họ về mặt tinh thần, cskh tốt hơn và tạo điều kiện cho thử nghiệm brand của bạn có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của họ.
4. Thiết lập trước plan trong tương lai
Tụ họp vào những gì khách hàng sẽ mong muốn trong tương lai nhưng giờ thậm chí họ còn chưa biết đến. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng chúng ta hãy Quan sát vào những gì mà Steve Jobs đã tạo ra. Vị cố thuyền trưởng của Apple đã giới thiệu iPhone với một hệ sinh thái mà ngay cả người dùng cũng không biết nó là cái gì và mình có thật sự cần hay không.Nhưng khi hệ sinh thái đó xuất hiện thì người dùng mới biết mình cần đến nó. Steve Jobs đã tạo ra được một điều tuyệt vời từ số không và định hướng cho cả tương lai. Ba năm sau ngày mất của ông, Microsoft đang cố thiết lập nên một hệ sinh thái riêng đủ mạnh để thu hút user. Điều đó cho thấy được nhãn quan tuyệt vời của vị thuyền trưởng tài ba này.
Nguồn: Kênh tuyển sinh
Bình luận về chủ đề post