9. KH quyết định theo đám đông
Thường sống giữa số lượng các khách hàng hợp tác, những KH quyết định theo đám đông vẫn có thể được tìm thấy trong những đơn vị nhỏ khi mà họ share quyết định của họ với người tình, hàng xóm, thậm chí cả với con thú cưng của họ. KH quyết định theo đám đông là người thiếu tự chủ bởi vậy mỗi quyết định của họ phải được dựa trên quan niệm của nhiều người.
Không may là thực tế cuộc sống cho thấy những KH như vậy vẫn còn nhiều và đó là một lý do quan trọng vì sao phải thu phí thật nhiều với những người giống như vậy. Cần phải cứng rắn và gấp rút để tìm ra những người hay hơn trong một group người và xem giận dữ của họ; cố gắng thuyết phục họ không những thế đừngvà đừng bày ra nhiều chuyện và hãy tụ hội vào những công việc chính.
10. Khách hàng ù lì
KH ù lì là người gặp vấn đề với mọi chuyện và thường lui tới. Họ thường rất thiếu tự tin và có vẻ giống như đã ưng ý đợi chờ hàng giờ để chờ hồi âm từ phía bạn hoặc là đồng ý cộng việc không hoàn hảo như muốn.
Khách hàng ù lì cần sự tuân thủ kỷ luật từ phía bạn để đảm bảo rằng bạn theo đuổi sát thời gian biểu làm việc và giao hàng. Nếu khách hàng không tự bảo vệ được họ thì việc của bạn là phải bảo vệ quyền lợi của họ. Mặc dù lúc bạn căng thẳng thì có thể lợi dụng yếu điểm trong tính mẹo của họ, ngoài ra bạn nên cố gắng hết sức để đối xử với họ giống như với các khách hàng khác.
11. Khách hàng tiết kiệm
Những khách hàng mong muốn tiết kiệm, nhưng một số KH rất để ý đến điều đó nhiều hơn những người khác. KH họ cắt giảm có thể chỉ là để giúp đỡ một người bạn hoặc một ông hàng xóm, hoặc cũng có thể chỉ là một KH bình thường nhưng lại luôn thiếu tiến.
Để cho KH tiết kiệm biết chắc chắn rằng họ không đang tiết kiệm bởi vậy công việc của họ không thể được tính là ưu tiên hàng đầu và bạn có thể sẽ không thêm những thay đổi hoặc chỉnh chu lại đơn giản bởi vì việc này không đem lại những hiệu quả về mặt kinh doanh. Nếu khách hàng của bạn trở nên tức tối, coi giống như là họ không xứng đáng và để họ đi.
12. KH “Bạn thật là may mắn”
Khách hàng “Bạn thật là may mắn” hay hơn nhiều so với những gì bạn và chính họ có thể nhận ra. Họ thường có một kế hoạch hay nhưng thù lao không cao dành cho bạn và họ thường làm trong các ngành công nghiệp mà nhiều người muốn làm … ví dụ cụ thể giống như âm nhạc, phim và thời trang.
KH bạn-thật-là-may-mắn có thể khiến cho hồ sơ của bạn trông hoành tráng hơn, nhưng đó sẽ là lý do chính để làm việc. Bởi vì mọi người đều mong muốn kiểu công việc này (cho đến khi họ có được mức độ cao hơn) do vậy có rất nhiều người hành nghề tự do và vẫn còn non kinh nghiệm vui lòng làm công việc đó mà không đòi hỏi gì cả. Nếu bạn là một sv thì đây là điều rất đáng nên làm, nhưng với một người hành nghề tự do thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến luồng tiền của bạn. Bởi vậy bạn hãy Nhìn nhận kiểu KH này một hướng dẫn cẩn thận và thỉnh thoảng mới hợp tác cùng họ để làm đẹp hơn hồ sơ của bạn hoặc để làm bớt đi sự buồn tẻ của những công việc theo group. Và tất nhiên, chắc chắn rằng bạn vui lòng thích thú với công việc như vậy.
Những kiểu khách hàng mà nhân viên bán hàng hay gặp (Phần 1)
Những kiểu khách hàng mà nhân viên bán hàng hay gặp (Phần 2)
Nguồn: Kênh tuyển sinh
Bình luận về chủ đề post