“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Kinh nghiệm mà ông cha ta luôn sâu sắc, mang ý nghĩa sâu sắc không chỉ trong cuộc sống thường nhật mà nó còn là “kim chỉ nan” về một kỹ năng cần có của telesales.
Nhắc tới những người bán hàng qua điện thoại, hay nói cách khác là một telesales thì thời gian giao dịch qua điện thoại là công việc thường xuyên.
Ai đó đã từng nói: “Mỗi khi để mất một khách hàng, bạn sẽ đánh mất thêm 250 khách hàng tiềm năng nữa”.
Hay Henry Ford đã từng nói:
“Đến với nhau chỉ là sự khởi đầu
Làm việc cùng nhau là sự tiến bộ
Giữ được nhau mới là thành công”.
Đặc điểm hạn chế của telesales là không gặp mặt trực tiếp khách hàng của mình nên kỹ năng cần có của telesales cũng có những điểm cần nhấn mạnh và đầu tư kỹ hơn.
Trong bất cứ cuộc gọi nào, việc đầu tiên của một telesales là hãy chào, giới thiệu bản thân và tên công ty đến với khách hàng đang nghe điện thoại. Hãy lịch sự nói lên tên và chức vụ người cần gặp. Sau đó chuẩn bị sẵn sàng những câu hỏi và lắng nghe chủ động. Kỹ năng lắng nghe luôn được đạt lên hàng đầu, khách hàng sẽ cảm thầy được tôn trọng khi họ muốn nói lên suy nghĩ của bản thân họ về vấn đề họ đang gặp phải, về sản phẩm hay dịch vụ họ đang sử dụng hoặc đang có mong muốn muốn sử dụng chúng. Hãy nhớ nguyên tắc 1:1 là vàng. Một người nói : Một người nghe nếu bạn không muốn cuộc gọi coi là thất bạn.
Kỹ năng ghi chép cũng là một kỹ năng cần có của một telesales. Có thể cuộc gọi kéo dài hoặc rất ngắn, nhưng ta sẽ không đảm bảo rằng ta có thể nhớ, lĩnh hội tất cả những điều mà khách hàng nói trong cuộc gọi. Chưa kể, hàng ngày bạn phải gọi rất nhiều khách hàng với đủ sắc thái khác nhau. Thêm vào đó, hãy biết cách đặt câu hỏi mở đúng lúc để khai thác sâu vấn đề, nhắc lại những từ “chính, chất” chứng tỏ bạn thực sự đang lắng nghe họ.
KỸ NĂNG NÓI – GIAO TIẾP VUI VẺ, giọng nói của bạn thể hiện thái độ, tính cách của bạn, bạn có thể hiện thân thiện, nhiệt tình hay không sẽ bộc lộ ngay từ chính cuộc thoại của bạn khi nói chuyện với khách hàng.
Hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần có của telesales, để trở thành một người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại.
Kỹ năng được tạo nên từ những thói quen, ngay từ bây giờ, việc tạo cho mình những thói quen tích cực trong công việc, trong cuộc sống là cần thiết hơn bao giờ hết. Hãy cứ thực hiện, sai thật nhiều, chạm thật nhiều để đó là những bài học quý giá cho bản thân, cho đồng nghiệp khi cần chia sẻ.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn : banhangquadienthoai.com
Bình luận về chủ đề post