Sự phủ sóng dày đặt của các thuê bao ĐT trong những năm gần đây đã tạo nên một kênh bán hàng phổ biến cho các công ty, cho phép người bán hàng có thể tiếp cận khách hàng mà không cần bận tâm về khoảng phương pháp không gian.
Việc thiết lập một mối quan hệ tốt với khách hàng là một trong những chất xúc tác tuyệt vời để “chốt sale” khẩn trương, làm thế nào để khách hàng của bạn ưng ý, làm thế nào để có thể cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại của bạn và đảm bảo rằng bạn không đang “đóng cửa” với nhiều khách hàng tiềm năng?
5. Luôn luôn lịch sự
Đa phần những nhân viên sale qua điện thoại đều mắc lỗi chung đó là chỉ chú ý đến mục đích bán càng nhiều sản phẩm càng tốt, mà thỉnh thoảng bỏ lỡ đi những khách hàng chưa sẵn sàng, còn do dự trước quyết định nên hay không nên sử dụng sản phẩm của bạn.
Hãy dùng thái độ tôn trọng, lịch sự khi xây dựng mối quan hệ với KH qua điện thoại, điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi nói chuyện với khách hàng qua ĐT.
Ví dụ:
Bạn hiểu sai về vấn đề khách hàng quan tâm. Hãy xin lỗi trước khi tiếp tục.
Bạn vừa hắt hơi hay ho. Hãy xin lỗi trước khi liên tục.
…………….
Bạn càng tử tế sẽ càng tốt, và đừng bao giờ quên nói cám ơn vì họ đã dành thời gian quý báu đó cho bạn, một câu chúc ngày mới tốt lành cũng sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong lòng KH.
Đừng quên mục tiêu cuối cùng của mỗi cuộc gọi đến khách hàng là để tạo ấn tượng tốt, duy trì mối quan hệ lâu dài, bán sản phẩm và tăng doanh thu.
6. Hãy xin phép trước khi đặt câu hỏi
Không phải all khách hàng đều sẽ đáp ứng và tương tác với câu hỏi của bạn, vì thế bạn nên xin phép KH trước khi mong muốn đặt câu hỏi với họ.
Điều này không chỉ làm KH của bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn giúp họ có thể biết được chuẩn xác những gì sẽ diễn ra tiếp theo, hơn nữa sẽ giúp khách hàng thoải mái nói chuyện cùng bạn.
Đây được xem là một công cụ tốt để sử dụng nếu bạn cần đặt bất kỳ câu hỏi có thuộc tính nhạy cảm, nhiều người sẽ cảm thấy không vui với những câu hỏi bật mí liên quan đến tiền lương hoặc tiền nong, vì thế bạn cần khéo léo duy trì ranh giới, khách hàng nhất định sẽ đánh giá cao về điều đó.
7. Không bao giờ gác máy trước
Đó là một quy tắt cần duy trì và là điều mà tất cả các nhân viên sale qua điện thoại phải tuân thủ. Nếu bạn là nhân sự bán hàng qua ĐT và đã làm tốt 6 bước trên thì điều cuối cùng bạn cần cân nhắc đó là đừng bao giờ gác máy trước KH của bạn. Vội vàng tắt ĐT không bao giờ để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Hãy để khách hàng gác máy trước, vì nếu khi đó họ bất chợt nghĩ đến một câu hỏi thì không hề bạn đã bỏ lỡ một cơ hội mang đến giải pháp cho họ rồi không, điều này sẽ làm cản trở việc bán hàng của bạn.
Không được vội vã, việc bán hàng của bạn là quan trọng hơn bất cứ điều gì, ngay cả khi đó là 5h chiều vào thứ 7 và bạn đang rất muốn về nhà ngày cuối tuần. Hãy nhớ rằng, truyền miệng là rất quan trọng, do đó hãy đảm bảo rằng KH ở đầu dây bên kia luôn có ấn tượng tốt về bạn và sản phẩm của công ty bạn.
Nâng cao kỹ năng bán hàng qua điện thoại (Phần 1)
Nguồn: Suno
Bình luận về chủ đề post