Nắm bắt tâm lý khách hàng trong một cuộc nói chuyện, nếu bạn biết cách nắm bắt tâm lý người khác, người đang nói chuyện với mình thì đảm bảo cuộc nói chuyện của bạn sẽ rất thuận lợi.
Nắm bắt tâm lý làm ra vẻ thoải mái trong mọi tình huống

Nắm bắt tâm lý thông thường, chúng ta thường khó cảm thấy thoải mái khi ở giữa những người lạ bởi lẽ não của chúng ta có cơ chế bảo vệ mình khỏi sự tiếp xúc xa lạ. Cơ chế này gây cản trở cho chúng ta trong việc kết bạn và làm quen với những người chưa quen biết. Nhưng bạn có thể tự đánh lừa bộ não của mình rằng bạn biết những người này và việc tiếp xúc với họ là hoàn toàn an toàn và thoải mái. Khi chính bạn tin rằng việc tiếp xúc với người mới không có gì là đáng sợ, bạn sẽ tỏ ra tự tin hơn trong giao tiếp và người ta cũng sẽ dễ có hứng thú với bạn hơn.
>>>Xem thêm: MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng
Chú ý bàn chân của mọi người khi bắt chuyện
Cắt ngang cuộc trò chuyện quan trọng đang diễn ra của người khác là việc làm rất bất lịch sự. Để tránh làm phiền người khác và biến mình thành kẻ phá đám, khi bạn muốn chen vào câu chuyện của một nhóm người, hãy chú ý đến cơ thể của họ. Nếu họ chỉ xoay người về phía bạn nhưng bàn chân giữ nguyên, họ đang có cuộc nói chuyện quan trọng và không muốn bạn cắt ngang. Nếu họ xoay cả người và bàn chân, điều đó có nghĩa là bạn có thể chen vào cuộc nói chuyện này
Bạn cũng hãy chú ý đến điều này khi đang nói chuyện với người khác, vì đó là biểu hiện cho thấy cuộc trò chuyện của bạn có thể không hấp dẫn đối phương như bạn nghĩ.
Khi tranh cãi với ai đó, hãy đứng cạnh thay vì đối diện với họ

Hẳn bạn đã từng trải qua những cuộc nói chuyện bình thường bỗng chốc leo thang thành cãi vã. Trừ khi bạn thích kịch tính vậy chứ ai cũng muốn tránh cãi vã không cần thiết. Thường thì mọi người cảm thấy bị kích thích và dễ nổi giận hơn khi họ thấy họ sai và bị đe doạ, nên khi bạn thấy cuộc nói chuyện có vẻ đang nóng dần lên thì hãy chuyển sang đứng hoặc ngồi bên cạnh thay vì đối mặt với người kia để họ ít cảm thấy bị đe doạ và dễ bình tĩnh hơn.
Nếu cần nhờ vả, hãy bắt đầu bằng “Tôi cần bạn giúp.”
Bạn có thể muốn nhờ vả người khác vì bạn lười hoặc bạn thực sự cần giúp đỡ để làm xong việc. Áp lực xã giao khiến mọi người đều không muốn bị xem lại kẻ xấu tính không biết giúp đỡ người khác, nên thường thì bạn sẽ được giúp thôi nếu mở lời một cách đàng hoàng tử tế bằng câu nói: “Tôi cần bạn giúp.”
>>>Xem thêm :Những ý tưởng kinh doanh 2021 mà bạn nên đầu tư
Nếu bạn muốn người khác hài lòng, hãy lặp lại những gì họ nói với bạn
Chúng ta đều thích được công nhận những điều mình nói. Đây chính là chìa khoá để bạn gây thiện cảm cho người khác một cách hiệu quả nhất, đơn giản là cho họ thứ họ cần và họ thích. Khi bạn nói chuyện với ai đó và người đó nói với bạn về một chuyện quan trọng của họ, bạn chỉ cần lập lại những gì họ nói (tất nhiên không phải lập lại nguyên văn) theo cách của bạn. Việc này khiến người đó nghĩ rằng bạn rất lắng nghe và thực sự quan tâm đến những gì họ nói. Đó chính là sự công nhận mà bạn dành cho họ.
Nếu bạn muốn nhận được phản hồi tích cực từ ai đó
Nắm bắt tâm lý hãy gật nhẹ đầu khi bạn muốn truyền đi một thông điệp quan trọng và muốn người khác đồng ý với mình, vì mọi người vô thức thích sao chép lại cử chỉ của người khác nên họ cũng sẽ có xu hướng muốn gật đầu đồng tình với bạn. Và mẹo này quyền năng tới mức mà hành vi gật đầu có thể phần nào tác động đến suy nghĩ và khiến họ thực sự đồng ý với ý kiến của bạn.
Phát hiện một người có thích bạn hay không?
Đối phương thực sự cảm nắng bạn nếu họ thường hay sử dụng ngôn từ của bạn. Để tìm hiểu chắc chắn ai đó có thích bạn không, bạn hãy sử dụng những ngôn từ thật đắt giá, vừa nói và vừa mỉm cười. Nếu như đối phương thật sự thích bạn, họ sẽ thường xuyên sử dụng ngôn từ lại ngôn từ của bạn.

Khiến người khác tin lời bạn nói
Bạn muốn người khác tin lời nói của bạn nhanh chóng, hãy xem thử điều này. Những lời dạy dỗ từ phụ huynh thường có xu hướng để người ta tin tưởng, hãy nói rằng cha mẹ đã dạy bạn như thế mỗi khi bạn nói về một điều gì đó.
Nắm bắt tâm lý nhanh chóng tìm lối ra trong đám đông
Trong đám đông di chuyển rất dễ đụng trúng ai đó, bạn nên đi về phía bên phải trước mặt bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước cái cách mà người khác nhường đường cho bạn.
Đấy là một thủ thuật tâm lý rất đơn giản, ở một nơi đông người, chúng ta thường có xu hướng thu vào tầm mắt của một đối tượng nào đó để định hướng mà di chuyển theo. Và bạn di chuyển theo hướng ngược lại cho nên sẽ không va chạm ai.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về kỹ năng nắm bắt tâm lý và những kỹ năng lôi kéo khách hàng một cách hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đã tích được những kiến thức để hỗ trợ cho bản thân.
>>Xem thêm 10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( ohay, nghethuatsong, … )
Bình luận về chủ đề post