Simple Fanpage
Giải pháp hỗ trợ chạy quảng cáo facebook
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
Simple Fanpage
No Result
View All Result

LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG – HIỆU QUẢ

ATPMedia Bở ATPMedia
30/01/2018
trong phân tích hành vi KH
0
12 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ
0
Chia Sẻ
294
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Lưới lọc khách hàng chính là quá trình mà chúng ta sẽ làm để sàng lọc ra các khách hàng tiềm năng lớn nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng.

Nếu bạn học trên mạng hoặc đi học vài lớp dạy bán hàng họ sẽ chỉ bạn các cách bán hàng trong một nốt nhạc hoặc xây dựng chương trình bán hàng đơn giản trong n bước. Ok! Chúc mừng! Nhiều khả năng bạn đã bị lừa và thường ít ai áp dụng thành công các chỉ dẫn đó vào thực tế.

1. Phiểu khách hàng là gì ?

Để có thể thực hiện được lưới lọc khách hàng bạn phải hiểu được nguyên lý của lưới lọc này. Nó không phải là cách bán hàng thành công trong một nốt nhạc hay phương pháp thần kỳ để bán hàng nhanh chóng. Không hề. Nó chỉ đơn giản là những phương pháp để tăng xác suất bán hàng thành công mà thôi.

Về bản chất lưới lọc khách hàng khác hoàn toàn với khái niệm gần giống là phễu khách hàng. Phễu khách hàng là quá trình tác động để chuyển đổi một người từ xa lạ trở thành khách hàng. Còn lưới lọc khách hàng là các bước để chọn lọc ra nhóm người xa lạ có xác suất mua hàng cao nhất trước khi đặt họ vào phễu.

12 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

Ví dụ cho dễ hiểu. Giả sử bạn bán hàng cho 100 người, trong đó có 10 người sẽ mua hàng của bạn. Vậy nếu bạn đi mời hàng từng người, mỗi người 10 phút thì bạn bán được 10 món trong thời gian 1000 phút, tương đương với 16 giờ. Tức là mỗi giờ bạn bán chưa được 1 món.

Ở một tình huống tương tự, nếu bạn tìm được cách nhận diện khách hàng tiềm năng. Giả dụ là bạn lọc ra được 15 khách hàng tiềm năng trong 100 người. Đi mời hàng thì 9/15 người mua hàng của bạn. Vậy thời gian bạn cần để bán là 150 phút tương đương 2,5 giờ. Vậy là mỗi giờ bạn bán được 3.6 món hàng.

Lý do để bạn lọc khách hàng tiềm năng rất đơn giản: Bạn không phải là Bruce Wayne hay Tony Stark. Bạn không sở hữu tập đoàn tỉ đô với nguồn lực vô hạn. Bạn có giới hạn. Giới hạn trong tiền bạc, giới hạn tron thời gian, giới hạn về nguồn nhân lực và vô vàn các giới hạn khác. Đó là lý do mà bạn nên bán hàng cho các khách hàng tiềm năng vì họ chính là những người có khả năng mua hàng cao nhất của bạn. Việc chọn được khách hàng tiềm năng giúp bạn bán hàng hiệu quả với nguồn lực giới hạn.

2. Làm thế nào để định vị khách hàng cho đúng

Để tránh định vị khách hàng sai, có hai thông tin mà bạn cần xác định rõ:
+ Ai là người sử dụng
+ Ai là người mua

Những tưởng người sử dụng cũng là người mua nhưng không phải. Trong rất nhiều trường hợp người mua không phải là người dùng. Ví dụ rõ ràng nhất là các mặt hàng dành cho trẻ em (do cha mẹ mua) hoặc trang sức phụ nữ (đàn ông mua tặng phụ nữ).

Tiếp đến để định vị đúng thì bạn không được tham. Để không tham thì bạn cần phải xác định kỹ về nguồn lực của bản thân. Nguồn lực của bản thân không phải chỉ có tiền mà còn là các yêu cầu mà bạn phải làm khi bán hàng. Bạn ở Việt Nam sẽ khó bán hàng bên Mỹ nếu khách hàng cần tư vấn do chênh lệch múi giờ… Rất nhiều các yêu cầu tương tự mà một người kinh doanh riêng lẻ khó có thể đáp ứng nếu khách hàng tiềm năng là tất cả mọi người. Do đó, hãy giới hạn người mua cho phù hợp với nguồn lực hiện tại của bạn.

Và để định vị được hiệu quả thì bạn phải nhớ tới quy luật Pareto (hay còn gọi là quy luật 80/20). Tức là chỉ 20% khách hàng của bạn sinh ra 80% lợi nhuận. Thật đấy! Điều cần làm là xem xét lại những vị khách đã mua hàng. Và vui lòng trả lời các câu hỏi về đặc điểm của khách hàng (người mua hàng) theo đúng yêu cầu:

+ Tuổi: cố gắng định vị tuổi người mua trong phạm vi 5 tuổi (ví dụ từ 21 đến 25)
+ Giới tính: Nêu giới tình mà sản phẩm của bạn dành cho (nếu có).
+ Sở thích: tối đa ba sở thích chính của khách hàng
+ Nghề nghiệp: Các khách hàng của bạn có cùng làm một nghề nào đó không? Nếu có hãy kể ra.
+ Thời điểm mua: Liệu họ có mua nhân một dịp gì đặc biệt không?
+ Mức sống: Mức sống quyết định mức chi phí khách sẵn lòng bỏ ra cho sản phẩm.
Chỉ cần trả lời các câu hỏi trên bạn đã có thể có bức tranh khá chi tiết về khách hàng của mình rồi.

Nguồn : Thành Nhân – Cộng đông isocial

Tags: cách lọc khách hàng tiềm nănghành vi khách hànglọc khách hàngtìm khách hàng tiềm năngtìm kiếm khách hàng
Bài Viết Trước

9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Bài Viết Tiếp Theo

cách tăng doanh số bán hàng online gấp 3 lần

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
kỹ năng chốt sale hiệu quả

cách tăng doanh số bán hàng online gấp 3 lần

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

06/10/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

06/10/2018
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

06/10/2018
c 2 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

5 Lỗi kịch bản telesale khiến khách hàng dập máy

06/10/2018
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

1
simple seeding 2105 120x86 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

1
4 120x86 - LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

1

Hello world!

0
Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021

Recent News

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021
Simple Fanpage

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]