Hiện nay, việc mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến đối người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vì thế, các đơn vị kinh doanh đã chuyển sang hình thức kinh doanh online khi nhờ sự hỗ trợ của facebook. Để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, nhiều đơn vị đã bỏ tiền để set up nhưng có nhiều trường hợp quảng cáo facebook không được phê duyệt. Vì vậy, hôm nay chúng tôi đã tổng hợp các thông tin liên quan đến vấn đề này và hướng dẫn cách xử lý nhanh chóng.
Tham Khảo: Bảng Giá Chạy Quảng Cáo Facebook
1. Quảng cáo facebook không được phê duyệt do vi phạm nội dung
Bạn dành nhiều thời gian để đầu tư tỉ mĩ cho một content cực chất cực hay nhưng cuối cùng lại không được facebook phê duyệt. Có thể bạn bị vướng vào những lý do như dưới đây:
1.1 Những từ bị cấm trong quảng cáo facebook
-
Một số từ tuyệt đối không được sử dụng trong facebook liên quan đến các bộ phận trên cơ thể con người như gan, phổi tim, dạ dày,…
-
Một số từ liên quan đến thực phẩm chức năng ( thuốc tăng cân, thuốc giảm cân), dịch vụ tài chính, kinh doanh đa cấp,..
-
Quảng cáo facebook sẽ không được phê duyệt đối với những từ ngữ mang tính cam kết, chắc chắn như: cam kết 100%, đảm bảo 100%, máy móc hiện đại nhất, uy tín nhất,…
-
Một số từ liên quan đến phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo,..
-
Một số từ facebook đang cấm mạnh tay như rượu, thuốc lá, sổ đỏ, hẹn hò,…
-
Đối với trường hợp này thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ chính sách, nguyên tắc của facebook, hạn chế hoặc thấm chí là không sử dụng những từ này trong bài viết content của mình
Hình 1: Quảng cáo facebook không được phê duyệt khi sử dụng từ ngữ cấm
1.2 Lạm dụng quá nhiều hashtag trong nội dung bài viết
Từ những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ cho đến những công ty lớn đều mắc phải một lỗi là lạm dụng quá nhiều hashtag trong một bài viết ngắn trên facebook. Hastag in đậm quá nhiều sẽ khiến cho facebook không xét duyệt tài khoản của bạn. Thường thì lạm dụng quá nhiều hastag sẽ ảnh hưởng xấu tới tài khoản facebook.
Để giải quyết vấn đề này nên sử dụng từ 1-3 hastag là một cách tốt nhất để khách hàng tìm thấy bài viết của bạn.
Hình 2: Quảng cáo facebook không được phê duyệt do sử dụng nhiều hashtag
1.3 Vi phạm bản quyền thương hiệu khác
Khi bạn vi phạm bản quyền thương hiệu khác đó cũng một đáp án cho câu hỏi ” Tại sao quảng cáo trên facebook không dược phê duyệt?”. Hiện nay, xu hướng kinh doanh online ngày càng phát triển. Vì thế nhiều người có xu hướng nhập rất nhiều mặt hàng nước ngoài về kinh doanh, nhưng vẫn giữ tên thương hiệu nhà cung cấp khi đưa vào quảng cáo trên facebook. Điều này không chỉ vi phạm về nội dung mà còn vi phạm cả về mặt hình ảnh nữa.
Trong trường hợp này bạn nên dùng tên shop hay tên thương hiệu cá nhân để quảng cáo tránh dùng tên của thương hiệu khác nhằm để quảng cáo dễ dàng được facebook xét duyệt hơn.
1.4 Quảng cáo bị cấm do nội dung landing page không khớp với quảng cáo
Để tăng tốc độ Quảng Cáo Siêu Tốc hơn bạn cần điều hướng nội dung của quảng cáo về landing của webstie. Tuy nhiên nội dung của hai trang này đều phải ăn khớp với nhau để đảm bảo quảng cáo được xét duyệt một cách hiệu quả.
Ví dụ, bạn không thế quảng cáo giày dép mà điều hướng về trang website bán mỹ phẩm hoặc ngược lại được. Điều này đang đánh lạc hướng người tiêu dùng và làm cho họ có cảm giác khó chịu. Bạn cũng không thể quảng cáo sale sập sàn 70% mà click về trang chủ mà không có nội dung tương ưng được.
Vì vậy, cần điều hướng nội dung quảng cáo tương thích với các landing page mà bạn đang muốn hướng đến.
2. Quảng cáo facebook không được phê duyệt do vi phạm hình ảnh
Không chỉ riêng nội dung, quảng cáo facebook sẽ không được phê duyệt do hình ảnh vi phạm nguyên tắc của facebook. Bạn nên tránh vướng phải một số trường hợp sau:
2.1. Phần chữ chiếm hơn 20% ảnh thiết kế quảng cáo
Khi tiến hành lựa chọn và thiết kế hình ảnh nhiều người mắc phải lỗi chèn chữ chiếm hơn 20% ảnh. Facebook đưa ra luật này để điều hướng người dùng được trải nghiệm những hình rõ nét, sinh động chứ không phải là một hình ảnh xấu xí thô kệch khi có quá nhiều thông tin chữ.
Bạn cần tìm hiểu và nắm được điều này để sắp xếp chèn chữ vào ảnh một cách hợp lý, thu hút người xem và quan trọng là facebook xét duyệt tin cho bạn.
Hình 3: Quảng cáo facebook không được phê duyệt do ảnh chiếm 20% chữ
2.2. Ảnh so sánh trước sau của một cá nhân nào đó
“ Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?”, một trong những lý do đó chính là bạn sử dụng hình thức quảng cáo so sánh trước sau phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Khi sử dụng quảng cáo kiểu này sẽ rất dễ lấy lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, điều này đã vi phạm chính sách của facebook.
Vì vậy, bạn nên bỏ hẳn chữ trước và sau trên hình ảnh. Khách hàng có thể tự ngầm hiểu được và bạn cũng dễ dàng lách qua sân luật chơi của facebook.
Hình 4: Quảng cáo facebook không được duyệt do có sử dụng từ ngữ so sánh
2.3. Ảnh cận mặt, ảnh phản cảm
Đối với những hình ảnh chụp cận mặt, hoặc những hình ảnh ăn mặc hở hang, ảnh phản cảm sẽ được facebook cấm tuyệt đối vì nó sẽ không phù hợp với đối tượng mục tiêu, đặc biệt là những đối tượng dưới 18 tuổi.
Bạn nên lựa chọn quảng cáo với những hình ảnh thân thiện hơn, phù hợp với điều lệ, chính sách của facebook không vướng phải những điều quảng cáo facebook không được phê duyệt.
Hình 5: Quảng cáo facebook không được phê duyệt do chụp cận mặt
2.4. Sử dụng hình ảnh thương hiệu Facebook
Nếu trong hình ảnh kinh doanh của đơn vị có chứa hình ảnh thương hiệu facebook, icon, biểu tượng thông báo liên quan đến facebook đều không được xét duyệt.
Bạn có thể kèm text liên quan đến facebook trong ảnh hoặc bạn bỏ luôn hình ảnh thương hiệu để facebook xét duyệt Quảng Cáo Siêu Tốc cho bạn một cách nhanh chóng.
3. Quảng cáo facebook không được phê duyệt do visa thanh toán
Quảng cáo facebook không được phê duyệt nhiều khách hàng mắc phải đó là do visa bị trục trặc.
3.1. Visa thanh toán không thành công
Nhiều khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, hình ảnh để setup quảng cáo chỉ còn bước thực hiện thanh toán tiền nhưng facebook gửi lệnh thanh toán không thành công.
Bạn cần phải kiểm tra lại thẻ xem số dư tài khoản còn không, nếu còn mà vẫn không thực hiện được thì liên hệ ngay cho bộ phận ngân hàng xem thử thẻ visa của bạn đang gặp phải vấn đề gì.
3.2. Visa không được chấp nhận
Hiện tại, facebook chỉ chấp nhận 2 loại thẻ thanh toán đó là thẻ tín dụng ( Credit) và thẻ ghi nợ ( Debit) của Visa và Master. Nếu bạn đã sở hữu hai loại thẻ chuyển khoản và quảng cáo facebook không được phê duyệt bạn nên liên hệ ngân hàng để được giải quyết nhanh chóng.
Hình 6: Quảng cáo facebook không được phê duyệt do thẻ visa gặp vấn đề
3.3. Visa bị treo vì lý do bảo mật
Visa vẫn còn số dư và thẻ không gặp vấn đề gì nhưng facebook vẫn không được xét duyệt. Trường hợp này có thể thẻ không chính chủ, hoặc bạn bị liệt vào tình trạng đáng nghi ngờ khi bạn ở Việt Nam nhưng dùng tài khoản nước ngoài để thanh toán.
4. Quảng cáo không bị phê duyệt do lỗi chính facebook
Tại sao quảng cáo không được phê duyệt khi bạn không vi phạm bất cứ một lỗi nào từ nội dung, hình ảnh cho đến thẻ visa. Đối với trường hợp này, chỉ còn một lỗi từ chính hệ thống facebook.
Hàng ngày, facebook phải xét duyệt một lượng khổng lồ bài viết quảng cáo, vì vậy có rất nhiều trục trặc và sai sót xảy ra. Nếu quá lâu mà không được xét duyệt quảng cáo bạn cần gửi phản hồi đến cho facebook.
Có những tài khoản nhiều lần vi phạm những chính sách, điều luật của facebook nên bài viết không được xét duyệt. Đối với vấn đề này cần chú ý nhiều để quảng cáo của bạn diễn ra suôn sẻ hơn.
Hình 7: Quảng cáo facebook không được phê duyệt do lỗi từ hệ thống
Để Quảng Cáo Siêu Tốc hơn trên facebook, cá nhân cũng như đơn vị kinh doanh cần phải nắm rõ các nguyên tắc, “ thuật toán” của facebook. Hy vọng với bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quảng cáo facebook không được phê duyệt nữa.