Inbound sale là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound sale là hành trình tập trung vào việc khai thác chi tiết thông tin người dùng, gồm có việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi bán hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích của inbound sale qua bài viết này nhé!!!
Inbound sale là gì?

Inbound sale là hành trình tập trung vào việc khai thác chi tiết thông tin người dùng. Những thông tin về nhu cầu hay tìm hiểu các điểm chạm trong nhu cầu mua của quý khách hàng, kể cả mục đích mua hàng của các vị thượng đế.
Inbound sale không những đơn thuần bán sản phẩm mà bán những giá trị ích lợi cho người dùng. Hoạt động inbound sale gồm có việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi bán hàng.
Trong quá trình này, dân inbound sale chú ý vào khám phá những nhu cầu của quý khách hàng. Đưa rõ ra những giải pháp giúp quý khách hàng xử lý vấn đề của họ.
Tuy vậy, để biến thành dân inbound sale chuyên nghiệp thì không thể thiếu 7 kỹ năng cơ bản. Dù bạn đang làm lĩnh vực nào, lĩnh vực gì thì cũng cần những kỹ năng cơ bản này để hiểu một cách rõ ràng hơn.
Xem thêm Blog marketing là gì? Nhiệm vụ của Blog marketing là gì?
Ích lợi thiết thực mà Inbound Marketing mang đến
Khoản chi thấp – đạt kết quả tốt cao
Tiết kiệm khoản chi, tăng hiệu quả là ích lợi “tối thượng” mà các doanh nghiệp có được khi tiến hành Inbound Marketing. Các Số liệu thống kê sau đây sẽ minh chứng tất cả:
– Giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống
– Bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI cao hơn gấp 3 lần so sánh với Outbound Marketing
– Khoản chi trung bình cho 1 Lead của Inbound Marketing khoảng 134$, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng 332$)
– Tiết kiệm khoảng 12% khoản chi cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi người dùng
Xem thêm Khái niệm về Telemarketing, kinh nghiệm trong ngành Telemarketing
Ích lợi vững bền theo thời gian
– Mục đích chính của Inbound Marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối tương quan bền chặt với khách hàng. Khách hàng được biết đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đó thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
– Ví dụ khi bạn sản xuất một post có nội dung tốt, có ích trên trang Facebook, quý khách hàng sẽ tự động like, share, tag tên bạn bè vào. Nhờ đấy, doanh nghiệp tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách TỰ NHIÊN và HOÀN TOÀN không mất phí. Không chỉ bao gồm ở một bài post, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ lại dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian dài nếu như những thông tin trên page thật sự hấp dẫn.
Tạo dựng lòng tin, xây dựng nhận thức về thương hiệu
– Chi phí và doanh thu chẳng phải là mục tiêu độc nhất và bền lâu mà các nhà marketer mong muốn hướng đến. Nhãn hàng mới là yếu tố quyết định đến sự “tồn vong” của doanh nghiệp
– Inbound Marketing là một phương án hoàn hảo giúp cho bạn xây dựng uy tín nhãn hàng, nâng cao tính nhận diện cho công ty. Thông qua các Infographic, clip, hình ảnh,… có đính kèm logo nhãn hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được công ty của bạn. Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ khiến bạn đọc thêm tin tưởng, từ đó có một tác động rất tốt đến việc kinh doanh sau này.
Cung cấp thông tin phần lớn, chi tiết cho quý khách hàng
– Theo khảo sát của Gallup, hứng thú của quý khách hàng với sản phẩm tăng lên 47% khi tất cả thông tin sản phẩm được review một cách chi tiết và cụ thể. Nếu như nội dung trở nên trực quan hơn với định dạng clip hướng dẫn, clip trao đổi qua lại thì con số này sẽ tăng lên thành 62%.
– Tuy nhiên tiếp thị truyền thống lại được xây dựng trên nền tảng trao đổi qua lại một chiều với nguồn thông tin bị giới hạn. Quý khách hàng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ” với những gì mà công ty đưa ra. Còn công ty lại vì vấn đề khoản chi nên khó lòng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Inbound Marketing là một giải pháp triệt để cho vấn đề này.
– Với Inbound Marketing, nội dung sẽ được cập nhật chi tiết, phần đa số, rất nhanh thông qua các mạng xã hội mà không cần tốn quá nhiều ngân sách. Từ đó, sự ham thích của người dùng đối với hàng hóa cũng sẽ tăng lên, giúp bạn thay đổi lead thành customer dễ dàng và dễ dàng hơn.
Đánh đúng đối tượng
– Đối với Outbound Marketing, những người đọc được thông tin quảng cáo hàng hóa của bạn có thể rất nhiều tuy nhiên các người dùng thật sự có nhu cầu thì gần như không có. Con đường “dẫn dụ” người dùng từ khi tiếp xúc với nội dung quảng cáo cho đến khi quyết định chốt sale là rất dài.
– Trong lúc đó, Inbound Marketing là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những người dùng thật sự có nhu cầu đang tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề của họ. Do đó, tính năng thay đổi và chốt sale khi thực hiện Inbound Marketing cũng sẽ cao hơn so sánh với Outbound Marketing.
Xem thêm Những tips hay nên nhớ về tâm lý khách hàng
Yếu điểm của chiến lược Outbound Sales
Liên quan đến danh tiếng của doanh nghiệp
Thường thì, các hoạt động Outbound sales sẽ chú ý vào việc gọi điện thoại luôn luôn cho khách hàng, gửi email hàng loạt hay chạy quảng cáo nhắm tới nhiều quý khách hàng nhất có thể. Những hoạt động này có khả năng mang lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp xúc được nhiều quý khách hàng. Tuy vậy, về bền lâu, người dùng sẽ cảm thấy bị làm phiền và không ưng ý. Điều này có khả năng làm ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp.

Khi chiến lược Inbound Sales chú trọng vào cung cấp những thông tin có ích cho người dùng, thì chiến lược Outbound Sales chú ý vào việc tiếp xúc càng nhiều người dùng càng tốt. Những quý khách hàng này có khả năng bao gồm cả những người không chú ý đến sản phẩm hay không có nhu cầu mua sản phẩm.
Việc tiếp cận cả những đối tượng mục tiêu người dùng không chú ý đến hàng hóa giống như hành động chào hàng nhưng không hề biết người dùng là ai và có nhu cầu mua hàng hóa thật sự hay không. Đối với những quý khách hàng không chú ý, họ sẽ thấy khó chịu và cảm giác bị đeo bám, làm phiền thường xuyên bởi những cuộc gọi từ nhân viên bán hàng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về lợi ích của inbound sale cực kỳ bổ ích. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hubvantage.gapit.com.vn, ytuongkinhdoanh.vn, crmviet.vn, timviec365.vn)
Bình luận về chủ đề post