Simple Fanpage
Giải pháp hỗ trợ chạy quảng cáo facebook
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
Simple Fanpage
No Result
View All Result

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

ContentATP Bở ContentATP
22/02/2021
trong kĩ năng mềm, Kỹ năng sống
0
Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Kỹ năng lắng nghe là kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong mọi cuộc giao tiếp. Như ngạn ngữ Nga từng có câu với đại ý rằng: Chúng ta mất ba tuổi để học nói, tuy nhiên phải mất cả cuộc đời để học lắng nghe.

Tuy vậy trong cuộc sống thường ngày, lại rất ít người có khả năng lắng nghe, họ đã vô tình thiếu đi một kỹ năng giao tiếp quan trọng và khiến cuộc giao tiếp trở thành kém hiệu quả.

Khái niệm về kỹ năng lắng nghe

hoc tieng anh giao tiep hang ngay tu duy phan tan - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là một công việc tâm lý tích cực, có sự tham gia của ý thức. Lắng nghe không tương tự như nghe một âm thanh bình thường mà yêu cầu người nghe phải lưu ý tập trung để tiếp nhận âm thanh và biết được ý nghĩa nội dung mà âm thanh mang đến.

Lắng nghe là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng trong công việc và giao tiếp hàng ngày.

Ý nghĩa kỹ năng lắng nghe

hay cai thien ky nang giao tiep 1550421108 SCTDX6 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Kỹ năng lắng nghe

♦ Người nghe sẽ lấy được nhiều nội dung và biết được ẩn ý của người nói: Người nói sẽ muốn nói nhiều điều hơn với người biết lắng nghe. Vì thế, việc chú ý lắng nghe những gì người nói truyền tải không những giúp kiểm soát được những nội dung thiết yếu, mà còn thúc đẩy người nói chia sẻ nhiều hơn và có khả năng kèm những thông điệp “ngầm” thông qua từ ngữ sử dụng để nói.

♦ Thỏa mãn đúng nhu cầu của người nói: Việc lắng nghe và chào đón đúng nội dung sẽ giúp ta hiểu và thỏa mãn đúng được những đòi hỏi mà người nói mong muốn truyền tải. Thêm nữa, việc lưu ý lắng nghe cũng là đang tỏ ra tôn trọng và thỏa mãn mong muốn được chia sẻ nội dung của người nói.

♦ Giúp xử lý được nhiều vấn đề: Trong giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa người với người không thể tránh khỏi những tranh chấp, tranh cãi do 2 bên không chịu lắng nghe và thấu hiểu cho nhau. Nhưng khi đã có kỹ năng lắng nghe, thì thông tin sẽ được sáng tỏ, minh bạch hơn, giúp cả đôi bên hiểu sâu về vấn đề và cùng nhau xử lý đạt kết quả tốt.

>>>Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp đầu tư trong kinh doanh

Tầm quan trọng của kỹ năng lắng nghe

ky nang lang nghe va thau hieu 1 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Kỹ năng lắng nghe

Trong công việc

Dù là ngành nghề nào từ luật sư, tư vấn, bán hàng, nhân sự văn phòng… thì kỹ năng lắng nghe luôn luôn quan trọng. Lắng nghe không những giúp con người học hỏi kinh nghiệm; thấu hiểu tích bí quyết, thói quen, sở thích, tâm tư tình cảm của cộng sự, khách hàng, đối tác mà còn giúp ta đưa ra được những cảm hứng để xử lý vấn đề mau chóng.

Đặc biệt, đối với các nhà quản lý, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp họ đồng cảm nhân sự của mình, tạo được sự liên kết gắn bó và tăng hiệu quả thực hiện công việc.

Trong cuộc sống

Kỹ năng lắng nghe giúp con người tạo ra và phát triền mối quan hệ. Vì trong giao tiếp, ai cũng muốn được người khác lắng nghe, mong muốn có nơi để trút nỗi phiền muộn. Vì thế, nếu bạn hiểu được cách lắng nghe, cổ vũ, ủng hộ đúng hướng dẫn, thì cuộc giao tiếp sẽ thành công hơn. Từ đó, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên gắn bó và tin tưởng hơn.

>>>Xem thêm: Thị trường ngoại hối và những điều bạn cần nên biết

Rèn luyện kỹ năng lắng nghe

ky nang lang nghe chu dong - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe – Tập trung lắng nghe

Tập trung lắng nghe những gì người đối diện nói chính là tôn trọng họ. Trong lúc ăn nói, sự lơ đễnh, thiếu tập trung vào câu chuyện sẽ dẫn tới cảm xúc khó chịu cho người nói. Nếu như bạn chỉ nghe ngẫu nhiên tuy nhiên không tập trung, không hiểu người xung quanh nói những gì có nghĩa là bạn chưa đặt mình vào câu chuyện. Sự tập trung của bạn còn biểu hiện qua cảm giác, ánh mắt, thái độ, cử chỉ khi trò chuyện.

Khuyến khích người nói

Trong lúc lắng nghe, bạn có thể bày tỏ thái độ, cảm giác của mình để bày tỏ quan điểm của mình với những gì họ nói như: Cười, gật đầu, tiếc nuối, hạnh phúc, lo lắng… Hoặc bạn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể là lắc lư, bắt tay, đặt tay lên vai, xích lại gần hơn…

Ngoài ra, bạn có khả năng biểu đạt bằng những câu như: “Thế à!”, “Ồ, tôi hiểu rồi!”, “Tiếp đến thế nào?”… Những đại diện của bạn sẽ là nguồn an ủi, khuyến khích người nói, tạo động lực cho cuộc rèo chuyện, giúp họ sẵn lòng chia sẻ và khiến mối quan hệ gắn bó hơn.

Góp ý người nói

Cứ mãi lắng nghe vẫn chưa đủ, bạn không thể chỉ lắng nghe trong suốt một câu chuyện dài mà bạn phải cần bày tỏ sự quan tâm bằng cách giải đáp những câu nói của người khác. Hoặc bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến những nội dung đang nói để gợi mở câu chuyện, giúp cho họ chia sẻ nhiều hơn. Sự góp ý của người nghe sẽ giúp cho cuộc trò chuyện thêm phần sinh động.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Tuyệt Chiêu Tăng Chuyển Đổi Trên Landing Page – Game Vòng Quay May Mắn

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (camnanggiaoduc, 123job,…)

Tags: Câu hỏi về kỹ năng lắng ngheKhái niệm lắng ngheKỹ năng sống kỹ năng lắng nghePhản loại kỹ năng lắng ngheVai trò của kỹ năng lắng ngheVí dụ về kỹ năng lắng nghe
Bài Viết Trước

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

ContentATP

ContentATP

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

06/10/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

06/10/2018
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

06/10/2018
c 2 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

5 Lỗi kịch bản telesale khiến khách hàng dập máy

06/10/2018
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

1
simple seeding 2105 120x86 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

1
4 120x86 - Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

1

Hello world!

0
Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021

Recent News

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021
Vcysmr 1

Kinh doanh đồ điện gia dụng: Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

18/02/2021
Cong Bo Hop Tac Chien Luoc Tivi Sanco Dien May Xanh 1

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy hiệu quả

16/02/2021
Simple Fanpage

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Loi Ich Cua Viec Lang Nghe La Khong He Nho

Những nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả

22/02/2021
Phan Biet Su Khac Nhau Giua Ky Nang Mem Va Ky Nang Cung 1

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc

20/02/2021

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]