Kỹ năng chăm sóc khách hàng cụ thể mà mỗi nhân viên của bạn phải cần phải nắm rõ nếu như họ đang mong muốn hướng tới khách hàng. Nếu không, bạn đang thực sự vận hành công ty với nhiều nguy cơ trong cuộc tranh đấu tìm kiếm khách hàng với các đối thủ trong cùng lĩnh vực, hoặc dễ dàng là bạn đang mất người mua hàng. May mắn thay, có một số kỹ năng rất phổ biến và đạt kết quả tốt mà nhân viên của bạn hoàn toàn có thể kiểm soát trong cuộc tranh đấu này.
7 kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản nhất
1. Kiến thức về sản phẩm
Bạn sẽ chẳng thể lường trước được câu hỏi của khách hàng.
Vì vậy, hiểu sâu về sản phẩm công ty bạn đang cung cấp là một điều rất cần thiết. Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, cách thức hoạt động, làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những nội dung cơ bản khác về sản phẩm.
2. Ngôn từ phù hợp
Hãy lắng nghe người mua hàng và đưa ra lời giải thích kịp thời và phù hợp.
trả lời những câu hỏi của họ bằng giọng điệu vui vẻ. Qua đó bạn có thể xây dựng một mối tương quan tốt với người mua hàng. dùng từ ngữ thích hợp để khách hàng có thể có niềm tin vào sản phẩm của bạn và công ty bạn.
3. Kiên nhẫn
Nếu bạn không cho rằng đây chính là một trong những kỹ năng quan nhất của chăm sóc khách hàng, bạn nên ngừng đọc tài liệu. không chỉ kiên nhẫn là điều kiện cần thiết khi tiếp cận người mua hàng, những người thường xuyên tiếp cận, trao đổi trực tiếp với khách hàng khi họ đang cần sự hỗ trợ và giúp đở của bạn trong tình trạng lo lắng, bối rối và có thể là thất vọng. Đối với doanh nghiệp, đây chính là một cơ hội: “Chúng tôi sẽ cho bạn thấy được một dịch vụ toàn diện sẽ luôn thắng lợi các dịch vụ ngắn hạn hoặc chỉ một lần duy nhất”.
Tuy nhiên, kiên nhẫn không đồng nghĩa và không là một cái cớ cho các dịch vụ kém chất lượng, tránh trách nhiệm hoặc biếng nhác !
4. GIAO TIẾP rõ ràng
Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện công việc và chăm sóc khách hàng với một kỹ năng tốt nhất và đôi tay nhanh chóng. khách hàng sẽ không có nổi thời gian để nghe bạn đề cập về cuộc sống của bạn hoặc công việc ngày hôm nay của bạn như thế nào. cần thiết hơn, bạn hãy tất thận trọng và bạn cần truyền đạt kỹ năng hỗ trợ và giao tiếp cho khách hàng của mình. Điều tốt quan trọng là bạn luôn sẵn sàng có lời giải thích trước bất kỳ tình huống hoặc câu hỏi nào từ phía người mua hàng.
Cuối cùng, nếu sự việc đấy quan trọng thì bạn hãy truyền đạt thông tin chính xác và bài bản, đừng bao giờ mang lại sự nhầm lẫn cho người mua hàng vì điều đấy sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến khách hàng của bạn bởi vì bạn chỉ ngồi đó và thực hiện công việc.
5. Kỹ năng lắng nghe
Vị trí nhân viên hỗ trợ khách hàng cũng đòi hỏi bạn cần có kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe người mua hàng một cách cẩn thận để biết họ đang cần gì, mong muốn gì để từ đó trả lời các thắc mắc, làm hài lòng và cung cấp cho người mua hàng dịch vụ tốt nhất.
người mua hàng luôn ước muốn được trả lời các yêu cầu, câu hỏi thắc mắc của mình một cách tốt nhất. bởi vậy hãy dành thời gian lắng nghe, phân tích, đặt câu hỏi để tìm ra mấu chốt vấn đề và tìm cách cởi nút. Kỹ năng lắng nghe rất cần thiết, chính vì lẽ đó hãy cùng tìm hiểu để ứng dụng cho nhu cầu công việc được tốt nhất.
6. KỸ NẲNG CHỦ ĐỘNG
Đôi khi bạn có thể gặp những khách hàng mà bạn không thể nào khiến cho họ hài long. TÌnh huống này ngoài tầm làm chủ của bạn (như họ đã có một ngày tồi tệ hoặc họ là người hay có thói quen phàn nàn) đôi khi sẽ gặp bạn trong giờ làm việc.
Một nguyên tắc vàng của mỗi dịch vụ người mua hàng toàn diện là luôn cân bằng và duy trì cung cách phục vụ vui vẻ, hòa nhả với người mua hàng bất chấp cuộc trò chuyện đó có trong tình huống xấu nhất hoặc người mua hàng dùng ngôn từ và giọng gắt gỏng.
7. Rách nhiệm với khách hàng
Nếu chỉ đơn giản là giới thiệu và bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn cho người mua hàng rồi bỏ mặc khách, như đem con bỏ chợ, khách hàng sẽ đánh giá bạn là người thiếu trách nhiệm, cách thức phục vụ kém.

Để giữ chân khách bền lâu, Customer Service Staff cần phải thể hiện mình là người có nhiệm vụ, trả lời các thắc mắc cũng giống như hỗ trợ, sẵn sàng gánh chịu hậu quả và xin lỗi người mua hàng những yếu tố mà họ gặp phải trong quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã tư vấn. hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng tuyển nhân viên hỗ trợ khách hàng để chuyên xử lý mọi vấn đề cho khách hàng, cũng như phục vụ khách hàng được tốt hơn.
8. KỸ NẲNG đáp ứng
Là vấn đề mà rất phần đông người không nghĩ đến ! Những nhân viên chăm sóc khách hàng có kinh nghiệm thường biết rằng sẽ có rất nhiều tin nhắn/email trong hộp thư của họ, vì khách hàng chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn là các sai lầm ảnh hưởng đến sản phẩm đấy. đặc biệt là mail của bạn được thể hiện trên Website của công ty.
Để thực sự kéo người mua hàng về công ty, thì bạn cần có một số kỹ năng đáp ứng rất tốt và kinh nghiệm để người mua hàng hoàn toàn hài lòng. Không hẳn mỗi mail sẽ làm ra đơn hàng, tuy nhiên các người có khả năng mua hàng sẽ không rời bỏ công ty bạn.
9. Đạo đức thực hiện công việc
khách hàng luôn đánh giá cao dịch vụ khách hàng có tâm.
Nhân viên hỗ trợ khách hàng luôn phải thể hiện sự có tâm cao với công việc. Vì đây chính là những người đại diện cho bộ mặt của tổ chức. khách hàng luôn nhận xét cao những nhân viên chu đáo, đặc biệt là khi nhân viên đấy đang giúp họ xử lý vấn đề.
Kết
Ngoài những kỹ năng nói chung mà bạn được huấn luyện, trên đây chính là 9 kỹ năng mà một nhân viên hỗ trợ khách hàng qua điện thoại hay bất cứ hình thức nào nên có nếu muốn tiến xa hơn trên con đường biến thành nhân viên hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết trên đây cung cấp thêm cho bạn phần nào những nội dung, kỹ năng có ích để vận dụng trong nghề, đối với các bạn ứng viên khi đi xin việc bên cạnh bộ hồ sơ xin việc thật thật hoàn chỉnh, bạn cũng cần rèn luyện và trau dồi cho mình những kỹ năng mềm cần thiết ở trên nhé.
Xem thêm: Top 9 tiệm bánh sinh nhật ngon nhất tại Hà Nội
Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: voipmart, growsteak, joboko)
Bình luận về chủ đề post