Mọi người thường ngại việc kinh doanh do họ không có các kiến thức và kỹ năng. Nên việc trang bị những kỹ năng và kiến thức kinh doanh vô cùng quan trọng hiện nay. Với những kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn có thể kinh doanh ở mọi lĩnh vực mà mình mong muốn. Vì vậy để giúp bạn có thể có được kỹ năng kinh doanh, hôm nay fanpage sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh nhé.
Phân tích thị trường kinh doanh cây cảnh
Hầu hết người dân trong các đô thị lớn tại thời điểm này thường sống trong các căn hộ chung cư, nhà ống diện tích nhỏ. Mặc dù rất ưa chuộng thiên nhiên, hiểu được tầm nhấn mạnh của cây cảnh so với sức khỏe nhưng họ vẫn chưa có đủ không gian để trồng cây xanh. Đó là lý do tại sao cây cảnh mini ngày càng trở nên phổ biến.
Không chỉ vậy, các loại cây cảnh bonsai thường mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau, khó có khả năng sản xuất đại trà. Nguồn nhập hàng cây cảnh mini trong cộng đồng người sử dụng hiện cũng gần như không có nên sản phẩm bạn làm ra sẽ có ít đối thủ cạnh tranh và chắc chắn sẽ được giới thương gia săn đón.
Chú ý: Bên cạnh ý tưởng, kinh nghiệm bán hàng cây cảnh mini, trồng và bán hàng rau mầm cũng là mô hình làm giàu hiệu quả, đặc biệt phù hợp với những người làm nông nghiệp nhưng không có quỹ đất lớn. Nếu bạn cảm nhận thấy hứng thú với lĩnh vực bán hàng này, đây chính là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu thực hiện nó.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cho người mới bắt đầu
Tìm nguồn cây cảnh mini ở đâu
Các vườn ươm cây
Đây là phương án tối ưu nhất để có nguồn cây cảnh mini bảo đảm chất lượng mà giá cả lại hợp lý. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh là đến trực tiếp các vườn ươm, bạn sẽ có cơ hội thương thuyết giá một cách an toàn nhất, trực tiếp Lựa chọn mẫu cây cũng như lắng nghe, học hỏi những mẹo chăm sóc từng loại đúng cách. Một số địa chỉ vườn ươm để mua cây cảnh mini Bạn có thể tham khảo như vườn ươm Học viện Nông nghiệp Hà Nội, vườn ươm Đà Lạt, vườn ươm Long An, vườn ươm Bình Tân thành phố Hồ Chí Minh,..
Các đại lý bán buôn cây cảnh mini
Nguồn cây cảnh mini ở đây đã qua một vòng tuyển chọn từ vườn ươm nên giá sẽ cao hơn đôi chút. Vì vậy, trước khi quyết định, bạn nên đọc thêm giá một vòng để biết chi phí tuyệt vời nhất. Những địa chỉ mua bán cây cảnh mini nổi tiếng như chợ cây cảnh Hoàng Hoa Thám, Hà Nội (chợ Bưởi) hay chợ cây cảnh ở Hà Đông, chợ Hàng ở Hải Phòng, khu vực đường Trường Chinh, đường Phan Văn Trị – Thành phố Hồ Chí Minh…
Nguồn tự cung tự cấp
Tự trồng cây và tự bán cây cảnh mini. Giải pháp này ổn với các kiểu cây lạ, hiếm có trong cộng đồng người sử dụng chưa có nhiều người bán. Điểm không tốt của phương án này là bạn cũng cần đầu tư cả về thời gian, công sức, khoản chi, cũng giống như tiềm ẩn rủi ro nếu bạn chưa biết chăm sóc hợp lý. Mặc dù vậy khi mà bạn đủ đam mê, kiên trì học hỏi và tìm hiểu, việc tự trồng cây cảnh mini sẽ mang lại ích lợi bền lâu. Đáng chú ý, với các giống cây lạ, tự cung tự cấp sẽ giúp ích cho bạn chủ động nguồn hàng, có điểm khác biệt và mang đến giá trị kinh tế cao hơn.
Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh thu lời khủng mỗi năm

Nguồn vốn
Bán hàng cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn là câu hỏi thân thuộc với nhiều người, đặc biệt là những người mới bước chân vào bán hàng cây bonsai. Tuy nhiên, khác với những gì bạn nghĩ, kinh doanh cây cảnh mini không yêu cầu quá nhiều vốn. Bạn chỉ cần đầu tư khoảng 50 -100 triệu để mua cây giống, nguyên vật liệu và bắt đầu bán hàng. Để tiết kiệm chi phí, chúng ta có thể tự chiết cành từ những cây đã có sẵn và tùy ý tạo dáng cho nó.
Ngoài ra, thay vì đi học các lớp huấn luyện sâu hơn, Bạn có thể dễ dàng tham khảo các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh trên sách báo, YouTube, Google, … Để học và làm theo. Cây cảnh mini không yêu cầu phải tuân theo bất cứ chuẩn mực hay quy tắc nào cả; vì thế, với những kiến thức học được trên sách báo, và một tí sự thông minh, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những kiệt tác nghệ thuật bonsai và kiếm tiền từ nó.
Quảng cáo, tiếp thị hình thức bán hàng cây cảnh mini
Truyền thông marketing, tiếp thị là chìa khóa quyết định sự thành công cho dự án bán hàng cây cảnh mini của chúng ta. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh là mở cửa hàng offline, hãy tổ chức các chương trình khuyến mãi, phát danh thiếp, tờ rơi,…, ở xung quanh khu vực mở shop để giới thiệu, truyền bá sản phẩm. Ngoài những điều ấy ra, bạn cũng nên tích cực tham gia các hội chợ tại địa phương, tham gia các triển lãm làm vườn hoặc mang lại cây cảnh cho thuê cho các công ty, tổ chức gần đó.
Nếu chỉ kinh doanh cây cảnh mini Trực tuyến, Bạn có thể thành lập Web riêng hoặc đăng kinh doanh trên Facebook, instagram, các trang TMDT như Shoppe, Lazada,…Công việc bạn cần làm chỉ là đăng ảnh ads, cung cấp kích thước sản phẩm cho khách hàng, làm clip tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc cây và thực hiện công việc với các đơn vị vận tải để mang lại hàng hóa tuyệt vời nhất cho người mua hàng, dịch vụ.
Ngoài những điều ấy ra, bạn cũng nên tích cực tham gia vào các nhóm chuyên biệt về cây cảnh để tham khảo kiến thức về đất, nước, phân bón, chậu cây, loại cây, …. Với sự hỗ trợ của các diễn đàn và kênh thông tin Trực tuyến, chúng ta có thể đơn giản học hỏi và trao đổi kiến thức với nhiều người khác nhau.
Mỗi sản phẩm đều cần có một câu chuyện riêng
Cây cảnh mini nhận được nhiều sự ưu ái không chỉ bởi vẻ đẹp để trang trí mà còn câu chuyện ẩn chứa đằng sau. Mỗi loài cây đều có một câu chuyện riêng, có loài cây mang lại may mắn về tình cảm, có loại cây đem đến tài lộc, lại có các loại thể hiện tính cách chủ nhân,… Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh là hãy khéo léo lồng ghép những câu chuyện, những thông điệp này đến người mua hàng, để tăng thêm phần thành quả cho hàng hóa. Bảo đảm họ sẽ không ngần ngại rút hầu bao.

Các sản phẩm, dịch vụ đi kèm
Bên cạnh sản phẩm chính là cây cảnh mini, bạn nên bán thêm các sản phẩm đi kèm như: dụng cụ làm vườn mini, phân bón tiện lợi, hạt giống cây,.., biến quán của bạn thành một điểm đến có toàn bộ những gì khách hàng cần, liên quan đến cây cảnh mini.
Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh là bạn nên có các dịch vụ như: giao hàng tận nơi, gói quà, giao quà theo đơn đặt mua,… Cùng lúc đó, đừng quên lưu thông tin khách hàng để có các chính sách sau bán: theo dõi tình trạng cây, giúp đỡ khách trong quá trình chăm sóc cây cũng như giới thiệu các sản phẩm mới. Việc này không chỉ nâng cao dịch vụ người mua hàng mà còn giúp gia tăng doanh thu một cách đáng kể.
Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng và những điều cần chú ý
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: codon.vn, kiotviet.vn, …)
Bình luận về chủ đề post