Có một quy trình đã được chứng minh về các bước mà bạn có thể thực hiện theo để đảm bảo bạn đang bắt đầu một việc kinh doanh online đạt kết quả tốt. Tôi đã nhìn thấy hàng ngàn người bắt đầu và phát triển bán hàng online thành công bằng việc này.
Bán hàng online là gì?
- Cô A chỉ bán hàng qua mạng trang Facebook mà kiếm tiền tỷ
- Ông B than cửa hàng mặt phố ngày cành ế khách, sắp phải đóng cửa
- Anh C kêu trời vì đối thủ mọc lên như nấm với hàng giống hệt nhưng giá chỉ bằng một nửa
7 BƯỚC ĐỂ kinh doanh online THÀNH CÔNG CHO
Bước 1: Tìm kiếm và thuyết phục nhu cầu thị trường
Hầu hết những người bắt đầu bán hàng nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.
Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy khởi đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. công thức là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để thuyết phục nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho quý khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:
- Truy nhập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về hàng hóa, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng xử lý.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những Keyword mà được nhiều người tìm kiếm, độ khó ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp vấn đề với các đối thủ lớn và lâu đời.
- Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng việc truy cập Web cùng các trang kênh mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể vận dụng những gì bạn đã học được và làm ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó good hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Viết ra bản thảo kinh doanh trước khi tiến hành phương thức kinh doanh online
Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy nhập đi qua các công đoạn kinh doanh từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ tiến hành thao tác mua hàng:
- Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề lôi cuốn.
- Miêu tả các phương án sản phẩm của bạn cung cấp (có thể khớp hơn các đối thủ bình thường trên thị trường).
- Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người xử lý vấn đề này.
- Thêm lời chứng thực từ những người đã dùng sản phẩm của bạn.
- Nói về hàng hóa và cách nó mang lại ích lợi cho người sử dụng.
- Tạo một lời đề xuất.
- Tiến hành sự bảo đảm vững chắc.
- Làm ra sự cấp bách, khẩn trương.
- Đòi hỏi để mua bán.
Trong suốt bản thảo, cần phải chú ý vào hàng hóa hoặc dịch vụ đặc trưng của bạn có thể giải quyết những yếu tố cho toàn thể làm bằng cách nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong số đó đáng để mình mua và dùng sản phẩm/dịch vụ?”.
Bước 3: Đặt tên thương hiệu
- Ngắn gọn và dễ dàng để khách hàng có khả năng nhanh chóng nhớ tên của bạn. Lý tưởng nhất là một hoặc hai từ và không nên dài quá ba từ.
- Khác biệt và độc đáo. đây là điều sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và không bị nhầm lẫn với các đối thủ hay Brand khác.
- Không đặt tên giống với tên các thương hiệu đã được đăng ký bản quyền Brand. bạn cần phải tìm tòi để tránh lỗi này, vì nếu như không bạn sẽ sẽ bị kiện vì hành vi vi phạm nhãn hiệu.
Bước 4: Lên kế hoạch kinh doanh online
Bước 5: Tìm nguồn hàng good, giá thành hợp lý
Tìm một nguồn hàng tốt, giá phải chăng sẽ giúp ích cho bạn tạo được lợi thế cạnh tranh. vào thời điểm hiện tại có rất nhiều nguồn mang lại giá sỉ tốt. Hãy chịu khó tìm hiểu hoặc tìm hiểu những người có thực nghiệm.
Có rất nhiều phương pháp tìm nguồn hàng sỉ, bạn chỉ việc ngồi nhà và tìm kiếm trên Facebook, Google, các Trang Web bán buôn, nhà sản xuất,…
Với mặt hàng thời trang thì bạn sẽ tìm nguồn hàng từ một vài Web lớn như alibaba, taobao,…các chợ bán sỉ như Ninh Hiệp hoặc bạn sẽ đích thân sang Trung Quốc để tìm nguồn cung cấp.
Bước 6: Thực hiện ý tưởng bán hàng online
Sau khi có một chiến lược chi tiết cũng giống như đã có sản phẩm để bán. bạn có thể bắt đầu tiến hành công việc bán hàng online của mình. khởi đầu xây dựng các kênh kinh doanh online đã chọn lựa, bắt đầu bằng cách tạo Page, Website, gian hàng và đăng hàng hóa lên để người dùng biết đến bạn.
Sau đó để tiếp cận được tối đa người dùng tiềm năng, bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trang Facebook Adwords, SEO,…hay các chương trình khuyến mại,…
Bước 7: Theo dõi và nhận xét
Bạn phải cần thường xuyên theo dõi và nhận xét các thông số bán hàng như doanh thu, đơn hàng, tồn kho, chi phí, lợi nhuận…để nhận biết tình hình kinh doanh của mình cùng lúc đó phát hiện được những vấn đề đang mắc phải và tìm phương án khắc phục.
Một điều rất quan trọng khi kinh doanh online đó là sự đánh giá góp ý của quý khách hàng. luôn luôn tác động qua lại với người dùng, tiếp nhận bất cứ phản hồi tích cực hay tiêu cực nào để cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình. đôi khi chính người dùng sẽ cho bạn biết bạn phải cần phải làm gì để kinh doanh có kết quả tốt hơn.
Kết
Uy bài viết này chỉ dừng ở mức rất tổng quan là học hỏi kinh doanh online là gì, nhưng lại là nội dung cực kỳ cần thiết làm nền tảng.
Chỉ khi am hiểu rõ mục tiêu và lý do, hình dung nó không đáng ngại như bạn nghĩ ban đầu, Bạn mới tiến hành triển khai và phát triển mở rộng sau này.
Bước tiếp theo, bạn sẽ quan tâm tới chọn sản phẩm gì để bán online. Chúc bạn sẽ chọn được hàng hóa ưng ý & kinh doanh thành công!
Xem thêm: Tổng hợp mùi hương Versace dành cho các quý ông
Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nextsmarter, giaidieu, subiz)
Bình luận về chủ đề post