Kinh doanh đồ decor là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng trong những năm gần đây. Vậy kinh doanh đồ decor cần biết những gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Kinh doanh đồ decor cần biết gì?

Tìm hiểu thị trường bán đồ decor
Trên thực tế, kinh doanh đồ decor là loại hình kinh doanh tương đối mới trên thị trường. Bởi hiện nay, đồ decor sẽ được tích hợp trong kinh doanh nội thất, đồ gia dụng thay vì tách riêng ra bán chuyên đồ decor.
Do đó, nếu bắt đầu kinh doanh đồ decor lần đầu, hãy cố gắng tìm hiểu về nhu cầu thị trường cũng như đánh giá khả năng tìm nguồn hàng của mình để lựa chọn các sản phẩm đồ decor phù hợp để kinh doanh.
Đồ decor nên được mở rộng và đa dạng hơn để phù hợp với thị hiếu cửa hàng như vật dụng nhà bếp, trang trí nhà cửa, trang trí văn phòng, kệ sách, đồ phong thủy,…Việc đa dạng hóa sản phẩm sẽ là yếu tố quan trọng giúp chủ kinh doanh có thể mở rộng thị trường, mở rộng tệp khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả.
Định hướng kinh doanh
Đối với kinh doanh đồ decor, chủ kinh doanh nên định hướng mô hình kinh doanh rõ ràng là kinh doanh theo hướng bán lẻ hay kết hợp sản xuất và kinh doanh tùy theo khả năng và định hướng.
Đối với mô hình kinh doanh kết hợp sản xuất, bạn sẽ cần chuẩn bị và quản lý nhiều hơn, tuy nhiên bạn sẽ có thể chủ động hơn từ việc xây dựng ý tưởng đến thiết lập chính sách giá bán và tính cạnh tranh trên thị trường.
Chủ động trong tất cả các khâu đồng nghĩa với việc nguồn vốn, kế hoạch kinh doanh và quản lý để đảm bảo hiệu quả vận hành cũng “nặng” hơn. Do đó, hãy đánh giá khả năng của mình và định hướng rõ ràng để có thể lên kế hoạch cũng như đảm bảo khả năng vận hành của cửa hàng.
Chuẩn bị nguồn vốn
Nguồn vốn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Tương tự như các mô hình kinh doanh khác, nguồn vốn mở cửa hàng cần phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như quy mô cửa hàng, định hướng kinh doanh.
Một cửa hàng bán đồ decor thông thường sẽ cần nguồn vốn để triển khai các hoạt động như: Thuê mặt bằng, nhập hàng, bày trí cửa hàng, Marketing, thuê nhân viên, vốn dự phòng,…Do đó, tùy vào điều kiện hiện có và định hướng mà số vốn cửa hàng cần có sẽ rơi vào khoảng 30 – 100 triệu đồng.
Tìm nguồn hàng
Đối với những cửa hàng bán lẻ, việc tìm nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng sau khi đã xác định được định hướng kinh doanh. Tùy vào nguồn vốn cũng như thị trường hướng đến mà bạn có thể lựa chọn những loại sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh.
Đối với kinh doanh đồ decor, chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng lựa chọn nguồn hàng thật kỹ lưỡng để vừa đảm bảo được sự đa dạng vừa đảm bảo được tính chất lượng.
Ở thời gian đầu kinh doanh, bạn có thể lựa chọn cách nhập hàng với số lượng nhỏ bởi trên thực tế, khi này khách hàng của bạn chưa có quá nhiều cũng như chưa thể đánh giá được chất lượng của nhà cung cấp.
Đây là cách để bạn có thể đánh giá một cách khách quan từng nguồn hàng và hạn chế tối đa vấn đề tồn kho khó bán, đánh giá khả năng tiêu thụ của từng loại sản phẩm cũng như thị trường mà bạn hướng đến.
Lựa chọn kênh phân phối
Trên thực tế, kinh doanh đồ decor không phải là một sản phẩm khó để lựa chọn kênh phân phối. Tùy vào định hướng, nguồn vốn cũng như kế hoạch kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn kênh phân phối phù hợp.
Không nhất thiết phải mở cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể đưa sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng thông qua các kênh online. Bởi trên thực tế, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các kênh bán hàng trực tuyến thay vì đến cửa hàng.
Phân loại đồ decor bán trên thị trường

Đồ decor được chia theo hai xu hướng thịnh hành đó là theo kiểu hiện đại phương Tây, hai là trở lại thời xưa cũ theo kiểu cổ xưa nhưng vẫn có một chút hiện đại.
Các loại đồ decor phòng có trên thị trường hiện nay như:
- Vật dụng nhà bếp
- Hoa trang trí phong
- Tranh treo tường
- Trang trí văn phòng
- Vật dụng trang trí bàn
- Vật phẩm phong thủy
- Vật dụng gia đình
Xem thêm Mách cho bạn bí quyết kinh doanh thành công hiệu quả
Cách bán đồ Decor Online
Bán hàng trên Facebook cá nhân
Kinh doanh đồ decor Facebook là kênh bán hàng màu mỡ mà ai cũng có thể bán hàng với chi phí 0đ. Nếu biết cách tận dụng những tính năng từ facebook, bạn sẽ tiếp cận được hàng chục ngàn người mỗi khi đăng bài bán hàng. Vì vậy, bạn chỉ cần xây dựng Profile mình cho chất lượng để thu hút được khách hàng.
Bạn nên cập nhật đầy đủ những thông tin trong phần giới thiệu để tạo sự tin tưởng cho khách hàng
Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa. Hình ảnh rõ nét hoặc có thể tự thiết kế ảnh bìa đơn giản có thông tin liên hệ hoặc liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh. Lưu ý, căn chỉnh hình ảnh phù hợp khung ảnh bìa và ảnh đại diện của Facebook. Tránh trường hợp cập nhật xong bị mất mặt, hình ảnh không rõ.
Bán hàng trên Fanpage
Nếu bạn muốn mở rộng quy mô phát triển kinh doanh thì bên nên có Page. Để tăng đơn hàng, nhận diện thương hiệu bạn có thể kết hợp cả facebook và Page. Tận dụng những ưu điểm và tính năng của facebook để tiếp cận khách hàng.
Fanpage sẽ tạo cho bạn như một cửa hàng online để bạn dễ dàng đăng những sản phẩm quảng bá cho cửa hàng của mình cũng như giúp người dùng có thể xem và lựa chọn được những sản phẩm của bạn một cách đơn giản. Facebook cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
Bài viết đăng trên Page cần được chỉnh chu từ mặt nội dung đến hình ảnh. Khi khách hàng ghé “cửa hàng” của bạn phải xem được những hình ảnh đẹp, chất lượng và nhất là content thu hút. Nắm bắt xu hướng để lên content theo trend. Không chia sẻ những bài viết hay hình ảnh tiêu cực làm mất “thiện cảm” với Page.
Bán hàng trên Instagram
Instagram là một ứng dụng miễn phí để chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội. Hình ảnh được đăng lên theo khung vuông. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh, màu sắc trực tiếp trên Instagram. Đặc biệt của Instagram. Bạn có thể tạo kho Story trên Instagram. Khi khách hàng ghé vào Instagram của bạn sẽ hiển thị Story nổi bật (bạn có thể chọn lựa Tin nổi bật)
Đây chính là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.
Xem thêm Tiết lộ kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa ở nông thôn hiệu quả cao
Bán hàng trên Website

Kinh doanh đồ decor với sự phát triển của internet hiện tại chú trọng về truyền thông, PR thương hiệu và Website cũng đóng góp phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh dù bạn là đơn vị nhỏ lẻ hay doanh nghiệp.
Website là kênh thông tin để quảng cáo, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, xây dựng thương hiệu, khách hàng tìm kiếm thông tin trên Website và có thể chốt đơn ngay trên web của bạn.
Bạn biết cách SEO bài viết lên Top Google, tăng thứ hạng tìm kiếm sản phẩm của mình bạn sẽ có lượng traffic và thương hiệu của bạn càng được nhân rộng thêm.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về kinh doanh đồ decor cần có kinh nghiệm gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.abit.vn, tpos.vn, … )
Bình luận về chủ đề post