Bạn mong muốn kinh doanh online thành công. Nhưng thành công không tự nhiên mà đến. Muốn kinh doanh thành công bạn phải trang bị cho mình những kĩ năng mềm về online. Trong bài viết này, fanpage.vn sẽ Tổng hợp Top kĩ năng mềm cần có khi kinh doanh online dành cho dân kinh doanh
Kinh doanh online là gì ?
bán hàng online = bán hàng + online
– Kinh doanh: Bạn bán một sản phẩm/dịch vụ nào đó, có thể bạn yêu thích hoặc mang lại lợi nhuận cao cho bạn, nó được bán cho một group đối tượng mục tiêu người mua hàng cụ thể.
– Online: Không trưng bày ở shop hay siêu thị …mà bạn bán sản phẩm và dịch vụ đến những ai đang online (lên mạng Google/ chơi Facebook/ xem Youtube/ đọc báo….).
Dễ hiểu như hiện tại tôi đang bán kiến thức cho bạn nhưng tôi không gặp bạn trực tiếp để đề cập về nó mà tôi viết bài và đăng lên website, bạn cũng như những người khác đang lên internet tìm kiếm kiến thức về bán hàng online thấy nội dung của tôi và bạn đọc. vì lẽ đó, tôi đã bán nó cho bạn.
tóm lại như sau: kinh doanh online là gì ? Chính là việc bạn bán hàng trên mạng
Kinh doanh online là gì ? tại sao phải phần đông người đã bỏ hoạt động lương cao để về kinh doanh ?
Nếu các bạn đam mê bán hàng
, hiểu bán hàng online là gì , có những ước muốn cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn; nó mang lại cho bạn năm ích lợi chính mà đi làm thuê bạn sẽ không bao giờ biết được:
- Mức thu nhập từ 20 -30 triệu/ tháng (mức thu nhập này sẽ tăng lên theo thời gian và công sức bạn bỏ ra)
- kiểm soát hoạt động (Bạn không phải khiến cho ai, bạn làm cho bạn)
- kiểm soát thời gian (Không cần phải hằng ngày đi thực hiện đúng giờ giấc quy định của tổ chức, có thời gian cho gia đình, bạn bè, tham gia các khóa học, làm các việc mà mình yêu thích)
- Không cần nhiều tiền vẫn sale được (Như những ngày đầu tôi vào kinh doanh online trong tay nhớ lúc đó chỉ dám chi 4 triệu 500 ngàn, đó là cả nhập hàng lẫn chạy quảng cáo để bán).
- Không cần thuê mặt bằng để bán (Việc khó khăn nhất khi kinh doanh truyền thống đấy là tiền mặt bằng và vị trí mặt bằng thuê có phù hợp không, nhiều khi chỉ mỗi cái này cũng đau đầu vài tháng lựa lên chọn xuống cũng không có chỗ thích hợp, trong khi kinh doanh online không phải đắn đo gì những yếu tố này, ngồi tại nhà hay chỉ phải có wifi và desktop là có thể kinh doanh).
Tôi đã làm
cũng đã nhận được những lợi ích như trên từ bán hàng online là gì và tại đây tôi sẻ chia với mong muốn bạn hiểu rõ hơn về nó trước khi quyết định làm hay không.
nếu quyết định làm thì đây chính là một bước ngoặc khác trong đời bạn, tôi nghĩ trong cuộc sống thỉnh thoảng chúng ta cần tạo ra cho mình những bước ngoặc như vậy.
Xem thêm: Tiêu chí và cách lựa chọn mặt hàng bán online dễ thành công
Lập chiến lược kinh doanh online
Thiết lập mục đích
mục đích trong bán hàng online chính là mục tiêu cuối cùng để các cá nhân hay công ty hướng tới và nổ lực để có được mục đích đó. Chính vì lẽ đó, mục tiêu phải được đảm bảo đúng cách và khả thi không quá xa với nhưng cũng không được quá dễ dàng để có được. Nhằm để các cá nhân hay doanh nghiệp có thể dốc tất cả sức lực để hoàn thành.
lộ trình đạt được mục tiêu đề ra
Trong kinh doanh online, các cá nhân hay công ty thường có mục đích rất đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, nhãn hiệu,… nhưng khi gộp chung lại thì mục tiêu sẽ được chia thành 2 loại chính như sau: mục tiêu tiếp thị và mục tiêu tài chính.
Các cá nhân hay doanh nghiệp cần phải thiết lập các chỉ số một cách rõ ràng để có thể đo lường được kết quả có được so sánh với mục tiêu xác định. Từ đó có cơ sở để có thể nhận xét được hiệu quả.
Một yếu tố không kém phần trọng yếu đó chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đấy đưa rõ ra được những mục tiêu phù hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.
Xây dựng kế hoạch bán hàng
Sau khi đã cài đặt được những mục tiêu thì cần phải gấp rút đề ra chiến lược kinh doanh online cụ thể nhằm thực thi những mục tiêu đó.
Phần mấu chốt trong bước lập chiến lược kinh doanh đó chính là ý tưởng và định hướng chiến lược cho toàn bộ kế hoạch cần thực hiện. Từ định hướng chung đấy, người kinh doanh sẽ vạch ra một chiến lược cụ thể cho tất cả các công việc cần thực hiện.
lên kế hoạch kinh doanh cụ thể
Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa rõ ra những kế hoạch triển khai cụ thể cho từng công cụ phòng ban. Bên cạnh đó, kế hoạch tổng thể cũng cần phải cam kết có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm đạt được mục đích cuối cùng.
Xem thêm: Nắm rõ những kĩ năng bán hàng online đắt khách giúp đơn đi nườm nượp
Top 5 kĩ năng cần có của người kinh doanh online
Kỹ năng quản trị trang cá nhân và site bán hàng
đây là kỹ năng bạn phải cần có trước tiên khi bước vào con đường bán hàng qua mạng. Hãy luôn theo dõi các chỉ số thống kê ở trang cá nhân cũng như website, những con số đó sẽ cho bạn biết đối tượng mục tiêu khách hàng nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng
Trực tuyến của bạn, khung giờ nào lượt tiếp xúc đông và đơn hàng mỗi ngày được đặt ra sao, thời gian giải đáp khách hàng bao nhiêu có nhanh hay không, phản hồi của người mua hàng…
tất cả những gì liên quan đến việc có thêm đơn hàng đều cần được quan tâm, kỹ năng quản trị ở đây là bạn hãy quan sát, đo đạt dựa vào đó đưa rõ ra các chính sách thích hợp để áp dụng vào fanpage cũng giống như website của mình.

Kỹ năng viết bài miêu tả hàng hóa
Đây cũng là kỹ năng trọng yếu và bắt buộc phải làm đối với những người bán hàng online.
Để người mua hàng có thể biết tới sản phẩm của mình, thì bắt buộc phải làm những bài quảng cáo PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc và thu hút được sự lưu ý, chú ý của khách hàng.
Kỹ năng giải đáp người mua hàng
nếu như là nhân sự sale bình thường bên ngoài thì chắc hẳn cần rất nhiều kỹ năng, điều đó không có nghĩa tiếp khách hàng qua màn hình máy tính thì kỹ năng trả lời khách hàng là không quan trọng.
Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi không tốt
Khi bán hàng online có thể bạn sẽ bị “vùi dập” bởi những tin đồn hoặc phản hồi không tốt.
Nguyên tắc mãi không chỉnh sửa “Khách hàng là thượng đế”, dù chưa biết phản hồi của người mua hàng có đúng hay không bạn đều phải xin lỗi trước “xin lỗi vì sự cố để bạn cảm thấy phiền lòng”…, theo cuốn sách “Đắc nhân tâm” có nguyên tắc nói lời xin lỗi. Điều đó khiến khách hàng thấy họ được coi trọng và có tâm lý ở bậc cao hơn có thể rộng lượng bỏ qua chuyện nhỏ nhoi.
Sau đấy bạn hãy xem lý do ra sao, nếu do hàng hóa của bạn hãy nhận lỗi và làm dịu lòng khách hàng bằng việc tặng ưu đãi khuyến mãi. nếu như lỗi phát sinh không do bạn tuy nhiên khách hàng cố ý muốn gây khó dễ và hạ uy tín của bạn, thì cần cứng rắn, đưa rõ ra các bằng chứng, nếu cần thiết hãy chụp đoạn đối thoại để chứng minh mình không có lỗi cho fan của bạn biết.
Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook và tận dụng sức mạnh internet
Khi kinh doanh online, bạn buộc phải hiểu được cách chạy truyền thông marketing trên kênh Facebook, tổ chức sự kiện giảm giá, trúng thưởng,…
Bạn cũng thử tham gia các diễn đàn, blog địa điểm có nhiều vị người có khả năng mua hàng bàn luận về sản phẩm của mìng. bạn sẽ học hỏi ra được nhiều điều, có thể còn có thể gia tăng đơn hàng gấp rút đó.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: vietnamnet.vn, moavietnam.com )
Bình luận về chủ đề post