Bán hàng online đang ngày càng chiếm ưu thế trong thời đại này. Không phải ai cũng có thể kinh doanh online hiệu quả, đắt đỏ. Nguyên nhân chính là những kiến thức, kĩ năng về bán hàng online không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, fanpage.vn sẽ tổng hợp tất cả những kĩ năng bán hàng online đắt khách gửi đến quý độc giả quan tâm.
Kinh doanh online là gì?
kinh doanh online có thể hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán online, Chủ yếu xảy ra trên mạng Internet và thông qua các kênh mua bán phổ biến như website công ty, các trang kênh social như kênh Facebook (Fanpage, group), instagram, Google Plus….
Đáng chú ý, trong bán hàng online, cả hai đối tượng người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại có kết nối Internet để thực thi các công thức mua bán và giao dịch.
Khác với các hình thức bán hàng truyền thống, kinh doanh online có thể diễn ra 24/24 và đáp ứng hoàn chỉnh các nhu cầu của cả hai đối tượng mục tiêu người mua, người bán vào thời điểm hiện tại khi tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm.
Với hình thức coi, đánh giá sản phẩm và giao dịch online là trọng điểm, các công việc bán hàng online, người mua có thể dễ dàng sở hữu các hàng hóa, dịch vụ họ mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.
Đi cùng với sự phát triển của các hoạt động bán hàng online, các dịch vụ vận chuyển, ship sản phẩm, đóng gói sản phẩm, phần mềm giúp đỡ và hỗ trợ bán hàng… cũng tiếp tục khởi sắc và có nhiều tín hiệu hoạt động tích cực.
Và Đáng chú ý phải đề cập đến tầm trọng yếu của site trong kinh doanh online có thể nói kinh doanh online và thiết kế website là 2 yếu tố song song để có được thành công tuyệt vời nhất.
Xem thêm: Chia sẻ cách phát triển fanpage bán hàng chuẩn chỉnh ra đơn liên tục
Công thức MUA – kinh doanh online
1. Quy trình bán hàng
đầu tiên là bạn cần chụp ảnh hay quay video giới thiệu sản phẩm sao cho thật thu hút người mua hàng.
Sau đó, bạn thực hiện đăng ảnh hay clip lên các kênh social phổ biến như Facebook, Zalo, instagram,…hoặc các trang thương mại và điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,….
tiếp theo là để quảng bá rộng lớn hàng hóa của mình đến với nhiều khách hàng hơn bạn phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo như truyền thông marketing Facebook, ads Google hay một cách miễn phí đấy là tối ưu website để có thể hiện thị trên top tìm kiếm.
Khi đã có khách hàng mua hàng thì dịch vụ giao hàng của bạn có thể chuyển hàng và nhận số tiền thanh toán từ khách hàng.
Cuối cùng, dịch vụ giao hàng sẽ mang tiền về cho bạn và hoàn tất một đơn hàng.
2. Công thức người mua hàng mua hàng
đầu tiên là khách hàng sẽ tìm kiếm hàng hóa để đáp ứng nhu cẩu của họ và sau đó là tìm hiểu về nội dung ảnh hưởng đến sản phẩm được người bán cung cấp.
Sau khi đã xác định được sản phẩm muốn mua thì khách hàng sẽ xác nhận lại sản phẩm, số lượng và cung cấp các thông tin cho việc chuyển hàng.
Cuối cùng là người mua hàng sẽ nhận được hàng từ dịch vụ chuyển hàng và tiến hành thanh toán hóa đơn.
ƯU nhược điểm CỦA kinh doanh online
1. Ưu điểm
Thứ nhất là lúc kinh doanh online bạn sẽ rất linh hoạt về thời gian và không gian.
Bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào thì bạn cũng chỉ cần có thiết bị kết nối internet là bạn đã có thể thực hiện các hoạt động bán hàng online như tìm kiếm người mua hàng, quảng cáo hàng hóa, tư vấn khách hàng,…
thứ 2 là chi phí bán hàng thấp. khi mà bạn không hẳn phải chi một số tiền lớn cho việc thuê chỗ mở cửa hàng kinh doanh và chi phí trang trí shop.
Do tính chất công việc mua bán diễn ra trên internet nên bạn chỉ phải đầu tư nguồn vốn vào hàng hóa là bạn đã có thể kinh doanh online tại nhà.
Thứ ba là quá trình mua bán diễn ra gấp rút.
Khi người mua hàng muốn mua sản phẩm của bạn thì việc của bạn là tư vấn, xin nội dung người mua hàng, công thức thanh toán và chốt đơn. tất cả quá trình chỉ được làm rất nhanh chóng và tiện lợi
2. Yếu điểm
Thứ nhất là hệ thống bảo mật thông tin khách hàng.
Độ bảo mật internet ở Viet Nam rất thấp và các hacker có thể dễ dàng đánh cắp các nội dung của bạn. đây là một rào cản lớn cản trở việc khách hàng lựa chọn mua hàng Trực tuyến.
thứ hai là độ tin tưởng của người mua hàng còn thấp.
hiện trạng lừa đảo trên internet ngày càng nhiều nên niềm tin của người mua hàng về bán hàng online ngày càng thấp. đây là một trong những vấn đề mà bạn cần lưu ý, chỉ phải bạn làm cho người mua hàng có lòng tin thì bạn sẽ bán hàng online thành công.
Thứ ba là khách hàng không nên thử sản phẩm và mong đợi hàng hóa lâu.
Khi mua hàng online thì người mua hàng sẽ không được thử và phải chờ đợi lâu được nhận sản phẩm từ dịch vụ giao hàng. Chính vì lẽ đó mà nhiều khách hàng vẫn sẽ chọn lựa mua hàng trực tiêp thay vì mua hàng Trực tuyến.
Kĩ năng giúp bạn kinh doanh hiệu quả
1: Tập trung ngay vào website là cách kinh doanh online đắt khách
Bạn biết đấy, thu hút người mua hàng truy cập vào site của bạn rất khó, nên thật đáng tiếc nếu người mua hàng thoát trang và không để lại đơn hàng nào.
Thực tế, bạn chỉ có tối đa 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi lần đầu tiên họ ghé thăm trang web của bạn.
Đừng đặt những trở ngại theo cách của họ hoặc khiến cho khách hàng phải suy xét xem có nên đăng nhập hay không. Ba nguyên tắc quan trọng là:
- Không buộc khách truy cập đăng ký khi họ lần thứ nhất ghé thăm trang web của bạn. Luôn hiển thị nút home (điều hướng) ở đầu trang, thuận tiện, và không quá phiền phức để sử dụng.
- Không làm quá trình mua hàng dài hạn, họ có thể nhanh chóng mua và thanh toán càng nhanh càng tốt. tuy nhiên, bạn phải cần thu thập thông tin thực tế của người dùng trong quá trình mua sắm của họ trên website càng nhiều càng tốt.
- Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.
Tối ưu site là một trong những cách bán hàng online đắt khách hơn
Tự bạn hãy thử trải nghiệm site của chính mình xem có dễ dàng mua và đặt hàng hay không? Để có câu trả lời nhé.
2: Chọn đúng thị trường ngách là cách bán hàng online đắt khách
Đam mê bán hàng online là một chuyện, nhưng lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán hàng hóa gì trực tuyến” là xuất hành điểm đầu tiên để có cách kinh doanh online đắt khách. bạn sẽ bán sản phẩm kỹ thuật số, hàng hoá, dịch vụ.
đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm Trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng.
vì lẽ đó, bạn phải cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.
Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch tài chính cá nhân bằng excel mới nhất 2020
3: Cách kinh doanh online đắt khách bằng việc phân phối dịch vụ người mua hàng tuyệt vời
khi mà bạn phân phối một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, mọi khách hàng từ trang website, luôn có xu thế tìm kiếm sự cam kết trước khi mua hàng.
Bên cạnh việc sale – nhắm tới ích lợi của bạn. Cách kinh doanh online đắt khách hay được nhiều chủ shop áp dụng là quan tâm đến lợi ích người mua hàng. bạn cần duy trì blog hoặc trang tin tức, địa điểm trao cho người mua hàng những thông tin liên quan đến hàng hóa.
Chẳng hạn như, nếu như bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến người mua hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. cũng giống như hoa quả theo mùa như thế nào?
4: Cách bán hàng online đắt khách – Luôn tìm cách quảng bá cửa hàng của bạn
Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng. bạn tưởng tượng họ sẽ làm gì? làm thế nào để bạn có thể xảy ra ở mọi địa điểm để khách thường thường xuyên nhìn thấy bạn? Những việc bạn cần làm được lên danh sách ngay sau đây:
- Viết bài nội dung chuẩn SEO sửa đổi và nâng cấp tìm kiếm trên google.
- xây dựng sự liên kết, thường xuyên xảy ra trên các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
- ads hàng hóa nổi bật của shop và sử dụng google analytics để xem những nguồn nào cung cấp khách hàng tiềm năng tuyệt vời nhất và chuyển đổi cao nhất.
- Khuyến khích người mua hàng sẻ chia quán của bạn trên kênh mạng xã hội.
nếu như bạn sử dụng Sapo web, bạn sẽ xem dữ liệu phân tích google analytics một cách chủ động, do nó được kết hợp sẵn trong hệ thống quản lý.
5 – Kiên nhẫn
Phần cuối cùng của lời khuyên là phải kiên nhẫn. Phải mất rất nhiều công sức và thời gian để tạo ra cộng đồng và tạo ra một tổ chức. nhưng đừng bỏ cuộc. đó là một thử thách, tuy nhiên đáng khen, và bạn có thể nhận lại những gì bạn đưa đã gieo hạt cho chính công việc kinh doanh của bạn. Chúc thành công.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: sapo.vn, caohoaitrung.com)
Bình luận về chủ đề post