Rất nhiều người lầm tưởng Telesale và Telemarketing là tên gọi chung cho việc chào mời khách hàng qua điện thoại nhưng không hẳn thế, 2 mảng này có những vai trò, sứ mệnh hoàn toàn khác nhau. Vậy Telesales là gì? Telemarketing là gì?
Phân biệt giữa Telesale và Telemarketing
Telemarketing là gì?
Telesales là hình thức bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua điện thoại trong khi Telemarketing lại là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp. Như vậy, Telemarketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, nắm được đặc điểm, nhu cầu của khách hàng dựa trên cơ chế đáp ứng tình hình thực tế của doanh nghiệp. Telemarketing giúp doanh nghiệp tạo ra các tương tác với khách hàng và telesales là khâu cuối cùng thực hiện hình thức chốt sales và bán hàng.
Kinh nghiệm dành cho Telemarketing
1. Lịch sự và chuyên nghiệp
Khỏi phải nói khi làm việc ai cũng đánh giá cao hai yếu tố này và ai cũng muốn được như vậy. Thế nhưng, để một telemarketer giữ vững thái độ ấy khi làm việc là cả một sự cố gắng. Khi đi tiếp thị, bạn sẽ gặp phải nhiều khách hàng khác nhau với nhiều thái độ khác nhau. Những phản hồi không tích cực từ phía khách hàng sẽ khiến bạn một phần nào đó cảm thấy chán nản và cố gắng hoàn thành cho xong công việc. Vì vậy, càng trở nên lịch sự và chuyên nghiệp bao nhiêu, bạn sẽ càng đỡ tốn thời gian gọi những cuộc điện thoại mà bạn biết sẽ không thành công, vừa đảm bảo khách hàng không gửi phản hồi không tốt về phía công ty.
2. Sử dụng một hay hai kịch bản mà bạn tự tin nhất
Một ngày bạn sẽ phải gọi tới hàng trăm cuộc gọi, không thể nào mà bạn khiến mỗi cuộc gọi khác nhau được, chưa kể điều này là không cần thiết vì các khách hàng không có mối liên hệ gì với nhau cả, họ sẽ không biết được bạn cũng đã tư vấn như vậy với những người khác. Miễn sao bạn đảm bảo cuộc gọi điện tự nhiên và khách hàng cảm thấy hài lòng, chỉ cần một kịch bản cũng là quá đủ.
3. Để ý thời gian gọi
Mỗi khách hàng sẽ có một thời gian biểu khác nhau, hãy chắc chắn rằng bạn gọi vào lúc họ rảnh và cảm thấy thoải mái nhất, điều này sẽ quyết định tới 70% thái độ của khách hàng. Đừng chỉ áp vào một khung giờ để gọi, sẽ có những người làm việc trong giờ hành chính và những người làm việc khi những người khác nghỉ. Nếu họ chủ động cho bạn thời gian gọi lại, hãy note lại và cảm ơn họ.
Xem thêm:
Bình luận về chủ đề post