Hướng dẫn đăng bài trên fanpage đạt hiệu quả cao – tăng lượng người xem
1. Kích thước ảnh album facebook cực chuẩn và đẹp
Nếu hình ảnh là:
- Tất cả ảnh vuông: thì album sẽ đều nhau hết
- Ảnh đầu là hình chữ nhật đứng: Thì album có 1 ảnh lớn, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải
- Ảnh đầu là hình chữ nhật nằm ngang: Album có 1 ảnh lớn, còn ảnh nhỏ nằm phía bên dưới
Kích thước chuẩn:
- Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
- Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
- Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel
2. Các dạng đăng bài trên fanpage
Đầu tiên, bạn nhấn vào mục “ảnh/video”, bạn sẽ thấy:
Có 4 dạng đăng bài ở trên fanpage phổ biến nhất.
Dạng 1: Tải ảnh/video lên
Đây là dạng phổ biến nhất. Với dạng này , bạn chỉ cần tải ảnh hoặc video lên, sau đó viết bài và đăng, thế là xong.
Vì hầu như ai cũng biết dạng này nên mình không phân tích chi tiết.
Dạng 2: Tạo album ảnh
Đây là dạng mà chúng ta sẽ tải nhiều hình ảnh lên để tạo một album (album chụp hình cưới, hình tiệc, hình sản phẩm, feedback khách hàng,…)
Chọn “Tạo album ảnh”, sau đó chọn tất cả những hình ảnh cần tải lên (bôi đen) và nhấn “Enter”. Khi đó sẽ xuất hiện giao diện giống như hình bên dưới
- Tên album: Nhập tên cho album. Ví dụ: “Bộ sưu tập đầm dạ hội đẹp và mới nhất 2018”
- Mô tả: Mô tả chi tiết về album này (không giới hạn chữ). Ví dụ: Đây là những bộ sưu tập váy dạ hội đang được giới trẻ và quý cô trung niên ưa chuộng nhất hiện nay,…
- Vị trí: Vị trí cửa hàng của bạn. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh
- Tùy chọn: Chọn “Chất lượng cao”
- Ngoài ra, bạn có thể gắn thẻ từng hình ảnh (gắn tên hình ảnh để phân biệt)
- Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.
Dạng 3: Tạo thẻ quay vòng ảnh
Dạng này sẽ sử dụng để kết hợp với website (gắn đường link website vào mỗi hình ảnh)
- Đầu tiên, bạn nhấn vào “Tạo thẻ quay vòng ảnh”, tiếp theo nhập đường link website hoặc trang web của bạn vào ô URL.
- Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên
- Bạn có thể bỏ chọn hình ảnh để thay thế hình ảnh khác đẹp hơn và chuẩn hơn
- Tải hình ảnh lên với kích thước chuẩn là: 1200 x 900 pixel
- Viết thông tin giới thiệu bài viết và nhấn vào nút “Đăng”. Vậy là xong
Dạng 4: Tạo bản trình chiếu
Giới hạn hình ảnh để tạo bản trình chiếu: 3 – 10 hình
Đầu tiên nhấn vào nút “Tạo bản trình chiếu”
- Có 4 loại khung hình để cho bạn chọn: Gốc, hình vuông (1:1), hình chữ nhật (16:9), chiều dọc (2:3) (Bạn có thể chọn một tỷ lệ kích thước khung hình phù hợp)
- Thời lượng hình ảnh: là thời lượng chuyển từ ảnh này qua ảnh khác (Từ 0.5 – 5s)
- Thêm ảnh: Thêm khoảng 3 – 10 tấm hình
Sau đó nhấn vào “Tạo bản trình chiếu”
Tiếp theo là bạn viết một bài viết để giới thiệu bản trình chiếu này. Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.
3. Cách gắn thẻ sản phẩm vào đăng trên fanpage
Hiện nay, facebook có một chức năng mới cho phép chúng ta gắn thẻ sản phẩm vào mỗi bài đăng trên fanpage.
Để gắn thẻ sản phẩm, bạn nhấn vào biểu tượng thứ trong 4 biểu tưởng dưới khung đăng, sau đó nhập tên sản phẩm bạn muốn gắn thẻ và chọn. Bạn có thể gắn thẻ bao nhiêu sản phẩm cũng được.
4. Số lượng người nhìn thấy post tự nhiên
Thời gian đăng bài là cực kỳ quan trọng để có tương tác tốt. Khi post được đăng, thoạt tiên mới chỉ có một lượng nhỏ người dùng thấy được. Nếu ít người phản hồi với post này, Facebook sẽ hiển thị nó tới ít người hơn và ngược lại. Quả là thành công sản sinh ra thành công.
5. Phần lớn organic reach mà post nhận được trong vòng một tiếng sau khi được đăng lên:
Điều này có nghĩa thời điểm đăng bài là rất quan trọng – nếu thứ gì đó xuất hiện vào lúc người dùng đang bị phân tán bởi thứ khác, nó sẽ khó tiếp cận với nhiều người hơn.
Bạn phải biết rõ khi nào thì fan tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất. (Đây là tổng hợp chung về tối ưu hóa thời điểm post bài; một phương pháp khác là sử dụng một công cụ phân tích thói quen của fan.)
6. Thời điểm đăng bài thường mang hiệu ứng ngược
Facebook rất bận rộn vào các ngày trong tuần. Ai cũng đi học hoặc đi làm, đọc nhiều rồi chia sẻ tin tức, và hàng tấn Facebook page đăng tin tức hàng loạt và những người quản lý page cũng đang làm việc. Những hãy nghĩ về việc bạn sử dụng Facebook như thế nào. Nếu bạn giống những người khác thì đêm sẽ khoảng thời gian thường xuyên bạn lên Facebook.
Đối với nhiều công ty, thời điểm tốt nhất để đăng bài không hẳn nằm giữa ngày. Hãy thử vào các buổi tối trong tuần và dịp cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.
7. Đừng post bài khi bài trước đó ngừng tương tác
Nếu bạn làm như vậy, post mới có thể sẽ hiển thị tới ít người hơn. Thật không may, Facebook không báo cho người quản lý page khi nào post không còn hiển thị tới fan nữa. Những có những công cụ như PageLever Now cung cấp phân tích và đánh giá trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi post bài.
8. Thực hiện, đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể
Mỗi brand, page và mỗi người dùng đều khác nhau. Việc tối ưu hóa thực tế đến từ việc rút kinh nghiệm rằng điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn không có số liệu, thực sự là đừng bao giờ tốn thời gian và công sức vào việc ngồi đoán mò.
9. Đặt thời gian post bài
Đặt thời gian cho các status của fanpage là 1 cách hiệu quả. Bạn có thể tập trung xây dựng nội dung cho 1 ngày và hẹn giờ post, ngoài ra bạn sẽ tập trung được những nội dung tốt nhất cho các khung giờ “cao điểm” : 9h , 15h và 21h
10. Thêm khu vực location
Thêm location cho post của bạn, nếu bạn là doanh nghiệp hoặc website thì nên tạo riêng 1 location của mình , điều đó sẽ 1 lần nữa “pr” doanh nghiệp của bạn trên post. Nếu bạn là hoặc 1 page đơn thuần thì có thể sử location thú vị 1 chút
11. Tag
Hãy tag những page lớn vào post của bạn và nó sẽ hiện lên trên khu vực “Recent Posts by Others” của các page đó – 1 cách thông minh để “lấy le” phải không nào
12. Đặt mục tiêu
Rất nhiều tùy chọn để bạn hướng trúng đích : Giới tính , độ tuổi, quan hệ, khu vực địa lý , ngôn ngữ
ví dụ : Với những ảnh “nóng” nên đặt đối tượng là Men , đơn giản vì các bạn nữ không thích và 1 số sẽ unlike page của bạn
13. Post ảnh
Post ảnh là giải pháp rất tốt nếu nội dung ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nếu bạn làm về giải trí, âm nhạc, sao , thời trang , đồ ăn, ngoại ngữ … thì việc bạn phát triển mạnh về hình ảnh là điều rất tốt và rất dễ
14. Làm nổi bật những status quan trọng tại chính fanpage
Có thể sử dụng highlight hoặc pin to top để làm những post của bạn thu hút người xem hơn
15. Tag bạn bè
Bạn có thể sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tag những bạn bè vào status của fanpage . Lưu ý là bạn có thể bị Ban nick nếu lạm dụng quá nhiều.
Bình luận về chủ đề post