• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

ATPMedia Bở ATPMedia
17/06/2022
trong Kiến thức kinh doanh, kinh Doanh
0
Fw
0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Hiệu ứng lan truyền là gì? có thể có vô số người lần đầu nghe đến hiệu ứng lan truyền, tuy nhiên từ lâu hiệu ứng này đã đóng một vai trò quan trọng đối với người kinh doanh. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Hiệu ứng lan truyền là gì?

4575 scaled - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại
Hiệu ứng lan truyền là gì?

Hiệu ứng lan truyền (hay social proof) là một nguyên tắc tâm lý giải thích cho việc một cá nhân nhìn vào thực hiện của đám đông để lựa chọn bí quyết hành xử của mình để phù hợp.

theo Blog.Crobox.com

Vậy từ khái niệm này, con người có 3 điều như sau:

  • Thực hiện của đám đông: Hiệu ứng lan truyền xảy ra khi có một hành động hay hành xử mà nhiều người cùng thực hiện
  • một cá nhân: đối tượng bị tác động bởi hiệu ứng lan truyền sẽ bị áp đảo bởi số lượng
  • Chọn lựa bí quyết hành xử của mình để phù hợp: Khi bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đám đông, họ sẽ có xu hướng thay đổi hành xử của mình.

Có thể thấy, hiệu ứng lan truyền chính là nền tảng tạo nên bí quyết mà con người hành xử trong đám đông. Vậy nguyên tắc tâm lý này có công dụng ra sao trong Marketing? Và làm sao để áp dụng nó vào thực tiễn? Là một người làm truyền thông, The7 sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi này cùng với những ví dụ minh họa thực tiễn.

Xem thêm Top thuốc chống say tàu xe tốt nhất Nhật Bản được nhiều người tin dùng

Các khuynh hướng chính của hiệu ứng lan truyền

Trước khi bước vào những chẳng hạn như thực tiễn, hãy nghiên cứu những dạng chủ đạo của Hiệu ứng lan truyền. Từ bí quyết công việc của từng kiểu chúng ta sẽ dễ hình dung hơn bí quyết ứng dụng nó vào thực tế.

Hiệu ứng đoàn tàu (bandwagon effect)

Vào thế kỷ 16, một group người được các rạp phim và rạp hát thuê chỉ để vỗ tay cho các chương trình biểu diễn. Họ sẽ vỗ tay và khiến những người đối diện bắt đầu theo thực hiện này. Điều này khiến mọi người quan niệm rằng buổi biểu diễn đang được tán dương và được thích.

Vì lẽ đó, khi con người tập trung lại thành các tụ, các nhóm, hiệu ứng đám đông ngày càng rõ rệt hơn. Và bên trên là ví dụ của một khuynh hướng – hiệu ứng đoàn tàu. Về căn bản, ta có thể định nghĩa:

“Hiệu ứng đoàn tàu là một hiện tượng tâm lí biểu hiện việc toàn bộ mọi người làm điều gì đó do số đông đang làm điều này. Họ thậm chí bỏ qua sự tin tưởng của mình về sự việc đấy.“

Hiệu ứng mặc định (social default)

Ngoài ra, khi mà bạn đã thực hiện được một cảm hứng đủ để thu hút toàn bộ mọi người, thì việc điều chỉnh nó sẽ không xảy ra. Đa phần con người chúng ta yêu thích Mọi thứ được giữ nguyên. Chúng ta có thói quen lặp lại các hành vi thân quen mà không bỏ sức tốn công.

“Hiệu ứng mặc định có nghĩa là một cá nhân sẽ làm theo xu hướng được mặc định sẵn (trong hoàn cảnh đám đông đang làm theo xu hướng này) mà không có xu hướng thay đổi.“

Ví dụ cho việc: Bạn cài đặt tùy chỉnh Cookie trên Google của mình bao nhiêu lần?

Không biết bạn ra sao. Tuy nhiên đa số toàn bộ mọi người sẽ chọn “I Agree” vì nếu như không, chúng ta sẽ phải tham khảo một trang điều khoản dài dòng. Và bộ não của chúng ta quá lười biếng cho việc đó.

Hiệu ứng bầy đàn (herd effect)

Ở đây con người lại bàn đến một khuynh hướng khác. Hiệu ứng bầy đàn ở đây lại sai biệt ở chỗ con người thường có quyền quyết định dựa trên tư cách là một nhóm.

Theo khảo sát của trường đại học Columbia. Có hơn 70% người sử dụng kênh Facebook chỉ đọc tiêu đề trước khi bình luận về một bài viết. Và có đến hơn 60% chia sẻ đường dẫn bài viết thậm chí không hề đọc nội dung bài đăng đấy. Việc làm này cho thấy đa phần người sử dụng tương tác một bí quyết cảm tính. Họ không thực sự quan tâm đến bản chất vấn đề. Mà thường sở hữu thói quen bàn cãi, chia sẻ thông tin theo đám đông.

Ứng dụng của hiệu ứng lan truyền trong truyền thông

1624805714484 296 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại
Ứng dụng của hiệu ứng lan truyền trong truyền thông

Hiệu ứng lan truyền là nền tảng tạo nên và định hướng cách chúng ta hành xử trong đám đông. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng chúng ta thường xuyên rơi vào hiện tượng tâm lý này. Chẳng hạn, bạn đều đặn bị thu hút bởi những thông tin có những lượt yêu thích, share và comment trên các nền tảng kênh social.

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng tâm lý này được các nhà tiếp thị ứng dụng đều đặn trên các nền tảng Trực tuyến của mình như website, kênh social (Facebook, instagram, YouTube), sàn thương mại điện tử,… chẳng hạn như như tạo nhận xét 5 sao, review sản phẩm, hợp tác với ngôi sao,..

Trên thực tế, hiệu ứng này cực kì dễ ứng dụng trong truyền thông, phía dưới là 3 cách áp dụng hiệu ứng này vào hoạt động thực tiễn một cách mang lại hiệu quả nhất.

Xem thêm Tổng hợp những bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất

Thứ hạng và nhận xét

Gần như tất cả người sử dụng hiện nay đều đọc các bài nhận xét Trực tuyến trước khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Theo Bright Local, 91% người sử dụng trong độ tuổi từ 18-34 tin tưởng vào các đánh giá online tương tự như các đề xuât cá nhân. Ngoài ra, 93% người sử dụng cho biết đánh giá online là tiêu chí gây ảnh hưởng đến quyết định thực hiện mua hàng của họ.

Nhìn chung, điểm đánh giá và xếp hạng càng cao, năng lực tạo được sự tin tưởng nơi người sử dụng càng lớn.

Điều này được biểu hiện rõ nhất trên các sàn thương mại điện tử, càng nhiều đánh giá tích cực cơ hội chuyển đổi của brand càng lên cao.

Hiển thị lượt coi

Càng đông người, hiệu ứng lan tỏa càng tốt. Chẳng hạn, một shop đông nghịt khách sẽ tạo cho các bạn cảm xúc rằng đây chính là nơi đáp ứng tốt, sản phẩm chất lượng,…

Vậy trên môi trường Trực tuyến, các nhãn hiệu có thể làm gì? Có một cách dễ hiểu hơn nhiều tuy nhiên đạt kết quả tốt mang lại không hề thua kém, đó là hiển thị lượt coi.

Hiển thị lượt coi giúp mặt hàng, thông tin thêm hấp dẫn và quyến rũ hơn từ đó phần trăm chuyển đổi cũng sẽ được nâng cao.

Xem thêm Hướng dẫn cách làm giàu bằng chứng khoán đơn giản mà hiệu quả

Tạo tính tương đồng

1624805057072 3075759 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại
Tạo tính tương đồng

Hiệu ứng lan truyền là gì? Một trong các bí quyết ứng dụng hiệu ứng lan truyền đạt kết quả tốt trong truyền thông là tạo gợi ý “sản phẩm tương tự” hoặc “có thể bạn cũng thích” để tạo cho người sử dụng cảm giác rằng có nhiều người chọn lựa giống như họ. Điều này được ứng dụng phổ biến trong công việc của các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( the7.vn, bizfly.vn, … )

Bài Viết Trước

In hộp giấy Kraft là gì, lợi ích khi in hộp giấy Kraft

Bài Viết Tiếp Theo

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
Fqf

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

06/10/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

06/10/2018
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

06/10/2018
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
simple seeding 2105 120x86 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
4 120x86 - Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0

Hello world!

0
Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022
Fqf

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

23/06/2022
Fw

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

17/06/2022

Recent News

Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022
Fqf

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

23/06/2022
Fw

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

17/06/2022

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]