• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

ATPMedia Bở ATPMedia
22/03/2019
trong Bán hàng fanpage, Chăm sóc Khách Hàng, Phần mềm Marketing Online
0
hien tai nen chon google hay facebook lam kenh quang cao 750x375 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?
0
Chia Sẻ
100
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Ngày nay Google và Facebook là hai ông lớn mà bất cứ ai tại Việt Nam cùng đều phải nghe nó, sử dụng nó mỗi ngày. Với lượng người dùng lên đến hàng chục triệu người hoạt động mỗi tháng, đây chính cánh cổng để các doanh nghiệp tổ chức tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng của mình. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi phân tích sự giống và khác nhau giữa Google và Facebook để bạn có thể tự lựa chọn kênh marketing online phù hợp.

Google là gì? Facebook là gì?

goole la gi - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Google  là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Internet, bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến , công cụ tìm kiếm , điện toán đám mây , phần mềm và phần cứng. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four , cùng với Amazon, Apple và Facebook.

Google ở Việt Nam được biết đến như cuốn bách khoa toàn thư về mọi chủ đề trong cuộc sống. Điều gì bạn không biết chỉ cần “Google” là ra rất nhiều kết quả trả về là các trang web chưa câu trả lời cho bạn.

Google có thể được xem như cuốn danh bạ website cực khủng với hơn 330 triệu tên miền website (thống kê quý II/2017 của VeriSign – Công ty chuyên về tên miền và an ninh mạng)

Còn Facebook là một công ty dịch vụ mạng xã hội và truyền thông trực tuyến của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California . Trang web của nó được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, bởi Mark Zuckerberg , cùng với các sinh viên và bạn cùng phòng của Đại học Harvard , Eduardo Saverin , Andrew McCollum , Dustin Moskovitz và Chris Hughes .

facebook la gi - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Facebook bùng nổ người dùng tại Việt Nam từ những năm 2012 vì những tính năng hấp dẫn của một mạng xã hội Internet như tính năng newsfeed, like comment các bài viết của bạn bè. Và hiện tại ở Việt Nam có hơn 60 triệu người dùng (xem ảnh dưới)

thong ke facebook global - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Mô hình kinh doanh của Google và Facebook

mo hinh kinh doanh - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Mô hình kinh doanh của Google

Để tìm hiểu rõ về mô hình kinh doanh của Google chúng ta có thể chia ra thành 9 thành phần sau:

Customer Segments – Phân khúc khách hàng 

Google có 3 nhóm khách hàng chính đó là

  • Người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google.
  • Nhà quảng cáo là nhóm người trả phí để sử dụng các dịch vụ quảng cáo online hoặc offline của Google để hiển thị thông điệp đến Người dùng.
  • Nhóm thứ ba là  Google Network Members and Other Content Providers (thành viên trong mạng hiển thị Google và các nhà sản xuất nội dung cùng sử dụng Google Adsense) 

Customer Relationships – Mối quan hệ khách hàng

Kênh để xây dựng mối quan hệ khách hàng bao gồm hoạt động bán hàng và dịch vụ hỗ trợ cũng như các đội ngũ hỗ trợ chuyên sâu cho các khách hàng lớn hơn.

Channels – Kênh tiếp cận

Kênh để tiếp cận khách hàng đó là Google.com, các nền tảng liên kết với Google và Google Adwords.

Kênh để tiếp cận những nhà quảng cáo và mạng lưới Google netword là hoạt động bán hàng và hỗ trợ chuyên sâu.

Value Proposition – Mục tiêu giá trị

Mục tiêu của Google là tạo ra các giá trị cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin, quảng cáo thông điệp, xây dựng hệ thống phát triển nền tảng trực tuyến. Các nguyên tắc tổng quan đó được rút ra từ lời tuyên bố sứ mệnh phát triển quản lý hệ thống thông tin toàn cầu, mở ra kỷ nguyên thông tin kỹ thuật số để mọi người được kết nối và chia sẻ.

Key Activities – Các hoạt động chính

Các hoạt động chính bao gồm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới với các tính năng và cải tiến của những nền tảng sẵn có. Đó cũng là thời gian quan trọng trong việc duy trì và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT lớn và các sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, đó là việc thực hiện tiếp thị, chiến lược và hợp tác.

Key Resources – Nguồn lực chính

Nguồn lực quan trọng cho Google sẽ bao gồm trung tâm dữ liệu, máy chủ và cơ sở hạ tầng CNTT khác, IPs cũng như nguồn nhân lực. Các nguồn lực khác bao gồm bằng sáng chế, giấy phép và các vật liệu độc quyền

Key Partners – Đối tác chính

Đối tác quan trọng đối với Google bao gồm các nhà cung cấp, nhà phân phối, Open Handset Alliance (Liên minh các thiết bị cầm tay mở)  và các nhà sản xuất thiết bị cơ bản.

Cost Structure – Cơ cấu chi phí

Các chi phí chính của Google bao gồm các CNTT cơ sở hạ tầng, con người,c chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) và chi phí tiếp thị marketing,

Revenue Streams – Nguồn lợi nhuận 

Nguồn lợi nhuận chính của Google là đó từ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google (chiếm đến hơn 96% tổng lợi nhuận)

doanh thu google - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

 

Mô hình kinh doanh của Facebook

Customer Segments – Phân khúc khách hàng 

Phân khúc khách hàng của Facebook là người dùng internet, các nhà quảng cáo tiếp thị và nhà phát triển ứng dụng

Customer Relationships – Mối quan hệ khách hàng

Facebook xây dựng mối quan hệ khách hàng với 2 mạng lưới cùng phía và khác phía.

Channels – Kênh tiếp cận, phân phối

Kênh tiếp cận phân phối của Facebook thông qua nền tảng MXH của mình trên website và App mobile.

Value Proposition – Mục tiêu giá trị

Mục tiêu của Facebook là xây dựng nền tảng mạnh mẽ để mọi người trên thế giới có thể kết nối, chia sẻ. Trở thành mạng xã hội kết nối thế giới lại với nhau.

Key Activities – Các hoạt động chính

Các hoạt động chính của Facebook: phát triển nền tảng Facebook, phát triển các sản phẩm, cơ sở dữ liệu, R&D, quảng cáo và tiếp thị.

Key Resources – Nguồn lực chính

Các nguồn lực chính của Facebook là tương tác xã hội, nền tảng thương hiệu Facebook, Dự liệu Bigdata người dùng.

Key Partners – Đối tác chính

Các đối tác quan trọng của Facebook có thể kể đến đó là người dùng trên MXH, lượng nội dung được tạo ra bởi người dùng và các nhà quảng cáo tiếp thị, các nền tảng công ty con, nhà phát triển, đối tác sản xuất.

Cost Structure – Cơ cấu chi phí

Các chi phí chính của Facebook bao gồm chi phí duy trì và phát triển nền tảng, chi phí phát triển công nghệ mới Bigdata, chi phí đầu tư các dự án khác.

Revenue Streams – Nguồn lợi nhuận 

Nguồn doanh thu chính của Facebook đến từ hoạt động quảng cáo trên chính nền tảng hơn 2 tỷ người dùng này.

doanh thu faceobook - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Cách lựa chọn các chiến dịch marketing phù hợp với Google và Facebook

Facebook là kênh để xây dựng nhận thức về doanh nghiệp

facebook quang cao hien thi - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Những cách quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu trên Facebook

  • Quảng cáo theo địa lý (Geo – targeting)
  • Quảng cáo theo đặc điểm nhân khẩu học
  • Quảng cáo theo đặc điểm khách hàng
  • Quảng cáo theo đặc điểm tâm lý xã hội
  • Quảng cáo retargeting (nhắm mục tiêu lại)

Các Mục tiêu quảng cáo phù hợp trên Facebook

  • Quảng cáo tương tác với doanh nghiệp (page & post engagement)
  • Quảng cáo retargeting nhắm lại mục tiêu khách hàng
  • Quảng cáo video tăng nhận thức thương hiệu
  • Quảng cáo điền thông tin đăng ký

Google là kênh để hiển thị sản phẩm đến người dùng tìm kiếm

google quang cao tu khoa tim kiem - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Những cách quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu của Google

  • Quảng cáo từ khóa tìm kiếm (keyword)
  • Quảng cáo theo khu vực địa lý
  • Quảng cáo theo danh sách khách hàng có sẵn
  • Quảng cáo theo nhân khẩu học
  • Quảng cáo nhắm mục tiêu lại và bám đuổi khách hàng

Các mục tiêu quảng cáo phù hợp trên Google

  • Mục tiêu tăng doanh số sản phẩm
  • Quảng cáo từ khóa tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh, video
  • Tăng cuộc gọi đến doanh nghiệp hoặc ghé thăm website

Giữa Google và Facebook doanh nghiệp nên lựa chọn kênh quảng cáo nào?

Thật sự rất khó để lựa chọn ra kênh quảng cáo phù hợp với từng doanh nghiệp mà đôi khi chính doanh nghiệp của bạn phải thử cả hai kênh cùng lúc để đánh giá hiệu quả của nó.

xay dung thuong hieu tren internet - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Sau đây là vài lời khuyên dành cho doanh nghiệp của bạn:

Về góc độ thương hiệu và sản phẩm

Facebook phù hợp để phát triển thương hiệu, sản phẩm mới và xây dựng mối quan hệ khách hàng.

Google phù hợp để đẩy mạnh các sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu.

Về góc độ tương tác với khách hàng

facebook engagement tuong tac voi khach hang - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Trên Facebook, doanh nghiệp của bạn phải chủ động đưa thông điệp đến khách hàng thông qua các hình thức quảng cáo trả phí và 0đ (như quảng cáo Facebook ads, messenger, PR qua KOL, viral video, Group,…). Đây là kênh dùng để kích cầu một thương hiệu, sản phẩm mới (Khách hàng chưa biết hoặc có nhu cầu về sản phẩm).

google tim kiem - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Trên Google thì ngược lại, quảng cáo của Google sẽ có hiệu quả khi khách hàng chủ động tìm kiếm một thương hiệu, sản phẩm nào đó. Lúc này Google sẽ hiển thị ra thông điệp của bạn và bám đuổi họ trên nền tảng của mình. (khách hàng đang có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ nào đó)

Về góc độ chi phí quảng cáo

Cách tính phí của Google và Facebook cũng rất khác nhau vì hành vi người dùng khác nhau.

Facebook tính phí dựa theo lượt hiển thị (CPM) vì vậy bạn càng muốn nhiều người biết đến thương hiệu của mình thì càng tốn nhiều chi phí. Để giảm được CPM thì thông điệp quảng cáo của bạn phải thật sự sáng tạo, tạo được sự thu hút, tương tác với khách hàng.

CPM vs CPC - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Google tính phí dựa trên lượt click vào website hoặc banner (CPC) vì vậy bạn muốn tăng chuyển đổi mua hàng thì càng phải tối ưu từ khóa thầu và hình ảnh banner bắt mắt.

Tóm lại trên đây là tất cả các thông tin cơ bản nhất về Google và Facebook mà doanh nghiệp của bạn cần, dựa vào bài viết doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có những cơ sở để lựa chọn kênh marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/giua-google-va-facebook-doanh-nghiep-cua-ban-nen-lua-chon-kenh-quang-cao-nao.html
Tags: các loại kênh quảng cáofacebook là gìgoogle là gìkênh quảng cáo facebookkênh quảng cáo googlelựa chọn kênh quảng cáo
Bài Viết Trước

Những công cụ miễn phí giúp đỡ bạn trong Digital Marketing

Bài Viết Tiếp Theo

Có thể bán hàng trên Tik Tok không?

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
co the ban hang tren tik tok khong 75x75 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Có thể bán hàng trên Tik Tok không?

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
4 120x86 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0
simple seeding 2105 120x86 - Hiện tại nên chọn Google hay Facebook làm kênh quảng cáo?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
6 bước bán hàng telesale hiệu quả

6 bước đơn giản để tăng doanh thu khi telesale (new)

0
Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Recent News

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]