Chốt sale hiệu quả trong bán hàng là bí quyết tối ưu để tăng doanh số cho cá nhân, doanh nghiệp. Với bất cứ công ty bán hàng nào, khách hàng là máu. Họ nuôi sống nhân sự, nuôi sống cả công ty.
Vậy có kỹ năng chốt sale hiệu quả trong kinh doanh không? Bài đăng này mình sẽ đưa ra những phương pháp hữu hiệu nhất để bạn có thể áp dụng trực tiếp.
Tại sao cần tập trung tăng cường kỹ năng chốt sale hiệu quả?

Chốt bán hàng là thời khắc “phá vỡ” trong giai đoạn sale. Nó biến người có khả năng mua hàng thành khách hàng. Lựa chọn những cụm từ, hoặc câu nói đúng đắn có thể giúp bạn chốt bán hàng tốt hơn.
Khoảnh khắc chốt sale sẽ quyết định xem mọi nỗ lực trước đây của bạn có đem đến hiệu quả cho giao dịch hay không.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chốt bán hàng, đừng quá lo lắng. Bởi đa phần mỗi cá thể bán hàng đều gặp ít nhiều rắc rối trong điều này. Mặt khác, việc cảm thấy chút lo âu, rủi ro sẽ khiến việc chốt sale sẽ thêm ly kỳ, thú vị. Mỗi lần chốt bán hàng đạt kết quả tốt, thành công, bạn đã chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp của mình.
>>>Xem thêm: Thị trường ngoại hối và những điều bạn cần nên biết
Kỹ năng chốt sale hiệu quả nhất trong kinh doanh

Chốt sale hiệu quả – Bây giờ mua, hoặc không bao giờ mua.
Người bán hàng có thể đưa rõ ra lời đề nghị bao gồm ích lợi quan trọng, yêu cầu người tiêu dùng quyết định ngay lập tức:
Ví dụ:
- Đây chính là mặt hàng cuối cùng ở mức giá này”. / “Đây là mặt hàng cuối cùng trong ngày hôm nay
- Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho người tiêu dùng đăng ký duy nhất trong hôm nay
- Nếu anh chị quyết định thực hiện mua hàng ngay lúc này, em sẽ hỗ trợ để anh/chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu như đặt sau.
Giải pháp này vô cùng hiệu quả bởi nó tạo ra tính cấp bách, khan hiếm. Nó phần nào giúp khách hàng bỏ đi tính trì hoãn. Tuy vậy, trong một số hoàn cảnh, nó vẫn kém hiệu quả.
Tổng hợp lại giá trị người sử dụng sẽ nhận được
Đây là phương thức tổng hợp tóm lược lại những thành quả khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. bằng cách này, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn tổng quát nhất, để dễ dàng ra quyết định. Kỹ thuật này nhắc đi khêu gợi lại, tích tụ giá trị, ích lợi của khách hàng:
Chốt sale mau chóng, bất ngờ
Khách hàng thường đòi hỏi được giảm giá, hoặc thêm ưu đãi. Việc làm này đều đặn xuất hiện, vì họ biết rằng mình ở vị thế cao hơn, họ có quyền.
Nếu như yêu cầu giảm giá của họ nằm trong giới hạn cho phép của bạn. Hãy thử giải pháp này: Đưa cho họ lời đề xuất chốt sale nhanh chóng, bất ngờ.
Cấu trúc áp dụng: “Nếu tôi giúp bạn [đạt được nhu cầu mong muốn], bạn chuẩn bị và sẵn sàng ký hợp đồng ngay nhé!”
Nếu như điều người sử dụng đòi hỏi thật sự là nỗi trằn trọc, là rào cản để mua hàng, họ sẽ công nhận mua hàng khi mà bạn giúp họ đạt cho được mong muốn trên.
Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng
Mỗi người tiêu dùng khi tiếp cận tới bạn sẽ có nhiều mong muốn và ý tưởng riêng. Do vậy, việc kiểm soát tâm lý và các yếu tố cơ bản của họ là điều thiết yếu. Từ đó, bạn có khả năng dễ dàng tư vấn sale để chốt sale nhanh hơn.
Khi thừa nhận mua hàng, tức là bạn đã hoàn thành được 50% việc chốt bán hàng. Phần còn lại là thanh toán tiền, giai đoạn này cần theo sát khách hàng để xác nhận rằng họ đã chi trả cho sản phẩm.
Chiến thuật lấy bớt đi
Nếu có một đứa trẻ, bạn sẽ nhận ra rằng, nếu thu thập bất cứ món đồ nào ra xa nó, nó sẽ ước muốn có bằng được thứ đó.
- Bạn có thể sử dụng đòn tâm lý này để giúp đỡ việc sale của mình.
- Nếu như người sử dụng băn khoăn về giá, hãy xem xét bớt đi vài công dụng nào đấy. Nếu may mắn, người tiêu dùng sẽ cân nhắc lại năng lực giảm giá đã đưa rõ ra.
- Có kỹ năng chốt sale tốt là tiêu chí cực kì quan trọng để bán được nhiều hàng. Hãy tìm thêm cố vấn, hoặc người sale tuyệt vời để học hỏi thêm kinh nghiệm từ họ.
Tổng hợp, tóm tắt lại thành quả sản phẩm
Một khi đưa ra vô vàn những tất cả thông tin sản phẩm khiến người tiêu dùng choáng ngợp, để đi đến bước chốt bán hàng cuối cùng bạn nên gom về những giá trị cốt lõi, điển hình của mặt hàng qua một số lời tóm tắt ngắn gọn đến cho người tiêu dùng. Bí quyết này sẽ lôi kéo người có khả năng mua hàng chốt hạ quyết định đầu tư sản phẩm. Nhân sự sale cũng phải chiết suất thị trường cũng giống như mong muốn sản phẩm của người sử dụng hiện nay một cách kỹ lưỡng trước khi tư vấn cho người tiêu dùng. điều này cam kết nhân sự sẽ đem đến lợi nhuận ổn định cho công ty.
Chốt sale hiệu quả – Kiên nhẫn tư vấn
Người sale nên tập trung vào tư vấn chứ không nên chăm chú tích tụ chuyện sale, bởi nếu như người tiêu dùng hiểu rõ sản phẩm thì việc chốt bán hàng sẽ trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn cực kì nhiều. Khi tư vấn cho khách hàng có thể làm giảm một vài điều sau:
- Không nên góp ý cho khách hàng quá là nhiều thông tin trong một thời điểm để thúc đẩy sự tò mò về mặt hàng với họ.
- Không cần chú trọng vào việc chốt bán hàng mà bạn hãy tư vấn tận tâm, nhiệt tình cho khách hàng thì người tiêu dùng sẽ chủ động mua sản phẩm của bạn.
- Không được giải đáp tin nhắn của khách hàng ngay lập tức mà hãy đặt chế độ tự động trả lời, rồi khoảng mấy phút sau bạn hãy trả lời câu hỏi thắc mắc của khách hàng.
- ….
>>>Xem thêm: Đâu là điểm thu hút đầu tư trên thị trường bất động sản Vũng Tàu 2020
Chốt sale là gì?

Một giao dịch sale có thành công hay không được quyết định chủ đạo là nhờ khâu chốt bán hàng – một bước cực kì quan trọng đối với bất kỳ chu trình bán hàng nào. Khi mua hàng có nhiều khi bạn sẽ gặp một số lao động lúc recommend, tư vấn mặt hàng rất tích cực nhưng đến bước cuối cùng nằm ở khâu chốt bán hàng quan trọng nhất thì họ lại hiện rõ vẻ bối rối, lúng túng.
Bởi những kiến thức từ tổng quát đến chi tiết từng phần của sản phẩm họ đều được huấn luyện rất kỹ càng và nắm rõ trong tầm tay. Nhưng đến khi khách hàng hỏi họ hàng loạt những câu hỏi, thắc mắc những yếu tố nằm ngoài những điều họ đã được học khiến nhiều nhân sự gặp khó khăn và nhanh chóng người tiêu dùng nắm thế chủ động trong tay.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn khái niệm Chốt sale là gì? Kỹ năng chốt sale hiệu quả nhất trong kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Referral traffic là gì? Những điều quan trọng bạn nên biết
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (omicall, growsteak,…)