Chiến lược marketing online còn gọi là tiếp thị trực tuyến hoặc với một số tên khác nhau Internet marketing, Marketing website hoặc i-marketing, nhưng tất cả những thuật ngữ này đều mang một bản chất chung đó là tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ trên Internet.
Chiến lược Marketing Online là gì?

Chiến lược Marketing Online gộp chung 2 nội dung phía trên với ý nghĩa rằng suy nghĩ, viết ra một kế hoạch gồm các bước thực hiện, phối hợp các công cụ Marketing Online để đạt được mục tiêu về thương hiệu/ doanh số.
Một chiến lược Marketing Online được tạo thành như sau:
- Phân tích
- Cách triển khai cho từng công cụ
- Cách kết hợp từng công cụ
- Hiệu chỉnh và đánh giá các công cụ
>>>Xem thêm: MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng
Các Hình Thức Marketing Online?
Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing online bao gồm miễn phí và có phí. Miễn phí bạn có thể dùng mạng xã hội, Youtube, hoặc SEO website trên các công cụ tìm kiếm .
Về hình thức có phí, phổ biến nhất vẫn là sử dụng 2 công cụ Google & Facebook. Ở thị trường Việt Nam còn có thêm các công ty khác như Cốc Cốc, Zalo, Admicro hoặc các trang báo điện tử.
2 nền tảng lớn thế giới Google & Facebook cho hiệu quả rất tốt bởi vì tính cá nhân hóa cho người sử dụng. Giúp bạn marekting vào đúng đối tượng (Audience). Các mạng quảng cáo tại Việt Nam hiện nay đa phần là mạng hiển thị. Vấn đề nền tảng kỹ thuật của các nhà quảng cáo Việt Nam chưa thật sự tốt.
Các công cụ Marketing Online
Chiến lược marketing online hiện nay, có rất nhiều công cụ phục vụ Marketing Online. Như trên mình đã nói có phí và miễn phí. Bất cứ thứ gì bạn cũng phải bỏ chi phí. Với công cụ có phí, bạn sẽ tiết kiệm thời gian nhưng lại tốn tiền. Còn với công cụ miễn phí, bạn phải cần đầu tư thời gian.

Tuy nhiên, mình muốn nói với các bạn rằng. Với môi trường internet. Nếu bạn không trả tiền thì bạn chính là sản phẩm của họ. Nhưng chúng ta không nên hiểu điều này theo ý nghĩa tiêu cực. Mà môi trường internet, mọi thứ hỗ trợ và tương hỗ lẫn nhau.
Quay lại trọng tâm, nếu chúng ta sử dụng công cụ có phí thì nền tảng nào sẽ tốt nhất. Mình sẽ chia sẻ dưới đây:
>>>Xem thêm :Văn phòng 25 tiện ích giúp công ty khởi nghiệp tiết kiệm 96% chi phí
Công cụ Google Ads
Đây là công cụ tốt nhất theo ý kiến của mình để làm marketing online. Ngoài trình quản lý Google Ads. Google cung cấp cho chúng ta thêm các ứng dụng nghiên cứu thị trường, nghiên cứu xu hướng người dùng trong 1 tháng, 1 năm thậm chí là chu kỳ kinh tế 10 năm gần nhất.
Google Ads là công cụ marketing online tìm kiếm khách hàng mục tiêu xếp vào bậc tốt nhất thế giới hiện nay. Vì bạn có thể target vào từ khóa, sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đang tìm kiếm ngay tức khắc.
Lưu ý: Ngoài nền tảng tìm kiếm. Google còn là một nền tảng hiển thị rất lớn.
Công cụ Facebook Ads
Khác với Google. Facebook là một nền tảng hiển thị. Google rất tốt để tìm kiếm khách hàng tiềm năng còn Facebook rất tốt cho thương hiệu và nhận thức về thương hiệu.
Trong trình quảng cáo của Facebook. Facebook cũng cho chúng ta tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng theo mình đánh giá thì không bằng Google bởi vì Facebook không thể tìm kiếm khách hàng theo từ khóa.
Tuy nhiên, Facebook thế mạnh là hiển thị và họ thật sự thách thức Google về khả remarketing. Mình đánh giá sau khi mình dùng chiến lược này, đã giúp mình tăng gấp đôi hiệu suất so với chỉ dùng Google.
Vấn đề khó nhất của Facebook là bạn phải giải quyết được bài toán đối tượng (Audience). Nhưng rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể tìm khách hàng tiềm năng của mình thông qua số điện thoại, email… Hoặc từ tệp khách hàng có sẵn, Facebook sẽ nội suy ra những khách hàng tương tự.
Công cụ Cốc Cốc
Cốc Cốc là công cụ thuần của Việt Nam. Họ hoạt động chủ yếu dựa vào trình duyệt Cốc Cốc, cùng với công cụ tìm kiếm được phát triển dựa theo Google. Do đó, Cốc Cốc là một nền tảng tìm kiếm. Khi sử dụng Cốc Cốc, mình đánh giá lưu lượng khá thấp. Do lượng người dùng và hệ sinh thái của Cốc Cốc không nhiều.

Tuy nhiên, cái hay của Cốc Cốc là nền tảng tìm kiếm theo từ khóa, có kết hợp kết quả từ Google. Do đó bạn có thể quảng cáo từ khóa trên nền tảng này. Và có thể xuất kết quả từ Google đem qua Cốc Cốc.
Bài viết trên đây đã cho các bạn biết về Chiến lược marketing online hiệu quả nhất và các công cụ marketing nhiều người sử dụng nhất. Hy vọng bài viết này bạn có thể tích lũy thêm kiến thức cho bản thân.
>>Xem thêm: 10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( moavietnam, moa, … )
Bình luận về chủ đề post