• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?

ATPMedia Bở ATPMedia
13/05/2022
trong kinh Doanh, Ý tưởng kinh doanh
0
Af
0
Chia Sẻ
24
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Chiến lược kinh doanh Judo đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh. Vậy chiến lược kinh doanh Judo là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Chiến lược kinh doanh Judo là gì?

41bce038 2052 11e8 8243 cac091044fd5 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?
Chiến lược kinh doanh Judo là gì?

Chiến lược kinh doanh Judo trong tiếng Anh là Judo Business Strategy.

Chiến lược kinh doanh Judo là một kế hoạch để quản lí một công ty bằng cách sử dụng tốc độ và sự nhanh nhẹn để giảm thiểu ảnh hưởng của các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược dự đoán và thúc đẩy những thay đổi trên thị trường thông qua các dịch vụ sản phẩm mới.

Chiến lược kinh doanh Judo bao gồm ba thành phần:

Xem thêm Mách cho bạn bí quyết kinh doanh thành công hiệu quả

Chuyển động

Sử dụng kích thước nhỏ hơn của một công ty để hành động nhanh chóng và vô hiệu hóa lợi thế của đối thủ cạnh tranh lớn hơn

Cân bằng

Hấp thụ và chống lại các động thái của đối thủ cạnh tranh

Đòn bẩy

Lợi dụng điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh

Chiến lược này được rút ra từ các nguyên tắc của Judo, một môn võ thuật Nhật Bản.

Một trong những khía cạnh chính của Judo là sử dụng kích thước của một đối thủ lớn hơn để chống lại chính hắn. Chiến lược kinh doanh Judo được thiết kế để mang lại lợi thế cho các công ty nhỏ hơn bằng cách sử dụng sự nhanh nhẹn và khả năng phản ứng nhanh hơn với những thay đổi của thị trường như một lợi thế cạnh tranh.

3 Chiến thuật giữ thế thăng bằng HIẾN THUẬT GIỮ THẾ THĂNG BẰNG

Tránh ăn miếng trả miếng

Tuy nhiên, dù doanh nghiệp tránh đối đầu, đối thủ có thể vẫn tấn công. Khi đó giữ thế thăng bằng sẽ khó vì doanh nghiệp có xu hướng giảng trả các đòn tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, đối đầu trực tiếp dẫn đến một cuộc chiến ăn miếng trả miếng chỉ là giải pháp cuối cùng trong chiến lược Judo.

Doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ đối thủ và năng lực của mình để tìm ra các biện pháp đáp trả có lời nhất. Chọn các phương án phát huy được thế mạnh của mình và không ảnh hưởng  đến các thế mạnh đó. Chỉ đáp trả lại đối thủ khi không dẫn dến tình trạng đối đầu leo thang.

Ebay đã thành công khi tránh đối đầu với các đối thủ như Yahoo!, Amazon và giữ được thăng bằng khi cạnh tranh theo cách của mình. Ebay không theo các bước đi của đối thủ, ví dụ như Yahoo! cho miễn phí dịch vụ đấu giá hay không quảng cáo tràn lan trên mạng như các đối thủ khác. Công ty chọn cách như tăng cường marketing trực tiếp. Bằng cách đó, Ebay kiểm soát được chi phí, duy trì tình hình tài chính lành mạnh và đến năm 2000, mức giao dịch của Ebay cao gấp 25 lần so với Yahoo!

Đẩy khi bị kéo

Hai chiến thuật ghìm giữ đối thủ và tránh ăn miếng trả miếng giúp doanh nghiệp giảm khả năng bị tấn công hoặc hạn chế tồn tại khi bị tấn công. Chiến thuật đẩy khi bị kéo giúp doanh nghiệp sử dụng bằng cách dùng sản phẩm, dich vụ, hoặc công nghệ của đối thủ phản công lại đối thủ.

Một ví dụ điển hình của dùng thành công chiến lược này là công ty Drypers chuyên sản xuất tã trẻ em. Công ty này ra đời vào những năm 80 và thách thức P&G là công ty lớn nhất trên thị trường. Khi Drypers tiếp cận thị trường bang Texas, P&G đã phản ứng quyết liệt bằng cách in và phân phối rộng rãi coupon (phiếu quà tặng dùng để mua hàng). Khách hàng mua mới gói tã trẻ em trình ra một coupon sẽ được giảm giá 2 đôla. Rõ ràng P&G quyết định tiêu diệt Drypers. Drypers không thể in và phân phát một lượng lớn Cupon như P&G đã làm.

Chủ động ngã

Khi một hoạt động kinh doanh gặp quá nhiều khó khăn hoặc khi bị đối thủ chèn ép, doanh nghiệp có thể chủ động rút lui để tìm hướng đi mới. Cả doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp nhỏ đều nên chủ động ngã khi cần thiết.

Khi Ryanair ra đời năm 1986, họ đã đề ra chiến lược thâm nhập thi trường bằng giá thấp hơn đối thủ. Tuy nhiên, sau đó các đối thủ mạnh là British và Aerlingus đã phát động một cuộc chiến về giá và đồng loạt giảm giá 20%. Đến năm 1992, công ty mở lại chiến dịch và duy trì được tình hình này trong suốt những năm 90. Bài học mà Ryanair có được là: Hãy rút lui trên mặt trận bị thua và mở ra một mặt trận khác.

Ba chiến thuật sử dụng đòn bẩy (Kỳ cuối)

judo 163539469718330414387 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?
Ba chiến thuật sử dụng đòn bẩy (Kỳ cuối)

Biến “võ phục” của đối thủ thành rào cản

Trong Judo, các võ sư khi phải đối phó với những người mạnh hơn thường sử dụng chính võ phục của đối thủ để cản trở việc ra đòn. Bạn cũng có thể áp dụng điều này trong cuộc cạnh tranh bằng cách khiến tài sản (thương hiệu, bản quyền…) đối thủ thành các chướng ngại vật. Các tài sản cần nguồn đầu tư lớn đều tạo ra rào cản khiến việc thay đổi “thương hiệu” trở nên khó khăn và các chủ kinh doanh online nhỏ có thể dùng rào cản này làm đòn bẩy.

Chiến lược kinh doanh Judo các chủ shop online thường gặp khó khăn khi vừa bắt đầu kinh doanh vì phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu lâu đời cũng như các cửa hàng mới khác. Thay vì cùng nhập một loại sản phẩm giống đối thủ để cạnh tranh không có kết quả, các chủ shop nên đánh trúng thị hiếu của một nhóm khách hàng nhất định, nên là nhóm khách hành chiếm số đông. Các nhãn hiệu uy tín đã có chỗ đứng trên thị trường sẽ không dễ dàng thay đổi nguồn hàng mà mình đang kinh doanh để cạnh tranh với bạn.

Xem thêm Tổng hợp những chiến lược kinh doanh quốc tế thành công

Dùng đối tác của đối thủ

Không có gì lạ khi các đối thủ lớn có một số lượng không nhỏ các đối tác, các nhà phân phối, nhà sản xuất sản phẩm… và đấy chính là một nguồn tạo thế mạnh cho họ. Bằng cách tạo mâu thuẫn giữa họ và đồng minh, khiến chúng chống lại nhau thay vì đấu tranh chống bạn, công ty của bạn hoàn toàn có thể chiến thắng, lợi dụng để tiến lên. Có hai cách để làm điều này.

Cách thứ nhất bạn có thể tạo sức ảnh hưởng tới đối tác của đối thủ thông qua những bản hợp đồng béo bở, những lợi ích mà đối thủ của bạn không mang đến được. Thiết lập liên minh một cách bí mật để đối thủ của bạn bị bất ngờ không kịp phản ứng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được khi quy mô kinh doanh của bạn tương đương đối thủ.

Cách thứ hai đó là lợi dụng mối quan hệ làm ăn giữa đối phương và đồng minh. Ví dụ kinh điển mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chiến thuật này từ chính thành công của Pepsi-Coca với Coca-Cola khi ra bắt đầu tiền ra thị trường.

Xem thêm Tiết lộ kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa ở nông thôn hiệu quả cao

Dùng đối thủ của đối thủ cạnh tranh

hinh04 blil - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?
Dùng đối thủ của đối thủ cạnh tranh

Chiến lược kinh doanh Judo kẻ thù của kẻ thù là bạn. Bạn có rất nhiều cách để lựa chọn để biến đối thủ của các đối thủ thành đòn bẩy của mình. Chẳng hạn như Netcape đã sản xuất một phần mềm chạy trên hệ điều hành Unit – đối thủ cạnh tranh chính của Windows NY, hay như cách JVC liên kết với các đối thủ của Sony như Hitachi, Sharp, Sanyo, Toshiba.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( luatduonggia.vn, www.sapo.vn, … )

Bài Viết Trước

Bật mí cách tăng like cho Fanpage nhanh chóng, hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo

Thông tin chi tiết về hồ sơ và thủ tục đăng ký thay đổi vốn điều lệ

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
Thông tin chi tiết về hồ sơ và thủ tục đăng ký thay đổi vốn điều lệ

Thông tin chi tiết về hồ sơ và thủ tục đăng ký thay đổi vốn điều lệ

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
simple seeding 2105 120x86 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
4 120x86 - Chiến lược kinh doanh Judo vận hành thế nào?

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0

Hello world!

0
Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Recent News

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]