• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất

ATPMedia Bở ATPMedia
01/04/2020
trong Chăm sóc Khách Hàng
0
Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Cũ
0
Chia Sẻ
1k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Bạn đã kinh doanh lâu dài, bạn có biết cách để giữ chân khách hàng cũ không? Họ là những khách hàng tiềm năng và s ẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Nên biết cách giữ chân họ lâu dài. Trong bài viết này, fanpage.vn sẽ Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất.

Chiến lược giữ chân người mua hàng công ty là gì

chiến lược giữ chân người mua hàng là 1 hành động hay một bộ máy các hành động được thiết kế để gia tăng giá trị cho người mua hàng để khuyến khích họ bắt đầu mua hàng cũng như lan rộng thương hiệu về sản phẩm dịch vụ của tổ chức.

mục đích của các các chiến lược giữ chân người mua hàng là để tạo trải nghiệm tốt cho người dùng về sản phẩm dịch vụ. Từ đấy giúp nuôi dưỡng lòng trung thành, cảm xúc tích cực để khiến khách hàng tự nguyện mua hàng các lần kế tiếp.

chien luoc giu chan khach hang - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhấtđịnh nghĩa chiến lược giữ chân người mua hàng

bằng việc giữ chân người mua hàng cũ, công ty có thể giúp họ nhận được nhiều thành quả về sản phẩm hơn, khuyến khích họ đưa rõ ra các góp ý và ý kiến tích cực trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ. thông qua đó, những ý kiến này sẽ giúp thu hút thêm nhiều người có khả năng mua hàng, tạo ra cộng đồng khách hàng của công ty để mọi người kết nối. phía dưới là danh sách các chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả bạn nên chú ý.

Xem thêm: Nắm rõ những kĩ năng bán hàng online đắt khách giúp đơn đi nườm nượp

Vì sao phải giữ chân khách hàng cũ

hiện nay, đa số nhân sự sale ít khi chú ý đến khách hàng cũ đã mua hàng hóa từ họ. tại sao lại như vậy? chúng ta chỉ được học để tìm khách hàng mới và được đào tạo để bán được hàng. Do chỉ tập trung cho người mua hàng mới dẫn đến nhiều nhân viên sale quên đi việc quay lại và đáp ứng cho người mua hàng cũ.

Người sale thành công có tới 80% thu nhập là đến người mua hàng cũ và khách hàng được giới thiệu, 20% còn lại là được biết đến từ khách hàng mới. tuy nhiên nhiều bạn lại chưa thực sự chú ý đến Điều này dẫn đến dù bán hàng đã nhiều năm tuy nhiên thu nhập lại phát triển không nhiều.

Trong khi những bạn khác thời gian đầu cũng chịu khó tìm khách nhưng càng về sau thì hoạt động lại càng nhàn và thu nhập thì càng hấp dẫn.

Bạn nên biết rằng chi phí để bạn có một khách hàng mới thường tốn kém hơn rất nhiều so với việc phục vụ lại một khách hàng cũ. Đối với một người mua hàng mới, bạn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để tiếp xúc, thuyết phục và tạo niềm tin để họ mua hàng. tuy nhiên đối với người mua hàng cũ thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách bán hàng trên mạng, nghệ thuật bán hàng

Bí quyết chăm sóc khách hàng cũ

1. Đại diện cho điều gì đó

Cách nhanh nhất để khiến khách hàng thờ ơ với bạn là không đại diện cho điều gì cả. Một nghiên cứu bởi Corporate Executive Board với 7.000 người mua hàng từ khắp nước Mỹ đã chỉ ra rằng trong số những khách hàng nói họ có một sự kết nối bền chặt với một thương hiệu, 64% xem những thành quả chung là lý do chính yếu. nếu bạn mong muốn có những người mua hàng trung thành, bạn phải cần họ chú ý đến bạn… vậy BẠN đại diện cho điều gì?

2. Tận dụng các kiểm chứng xã hội (social proof) tích cực

Trong khi các kiểm chứng xã hội tiêu cực (VD “gần 90% số site không dùng phần mềm Heatmap”) được chứng minh là ngăn cản khách hàng hơn là khuyến khích họ, rất nhiều nghiên cứu về động lực khách hàng đã kể rằng các kiểm chứng xã hội tích cực (VD “Hãy tham gia đồng hành cùng 20.000 thành viên khác!”) thường là kế hoạch đạt kết quả cao nhất để khiến mọi người lắng nghe bạn.

3. Kích thích cái tôi cá nhân của người mua hàng

Hầu hết mọi người đều thích những thứ có điểm chung với họ. Sự thiên vị về nhận thức này được gọi là vị kỷ mặc nhiên (implicit egotism), và đấy là nỗi lo trọng yếu cần ghi nhớ khi giao tiếp với người mua hàng. Để thu hút nhóm khách hàng ước muốn, bạn phải cần xác định được rõ từng chi tiết về khách hàng mục đích của mình, và đưa rõ ra một thông điệp thương hiệu phù hợp hoàn hảo với mối chú ý,

4. Dùng những từ ngữ họ thích nghe

Không phải mọi từ ngữ đều có ý nghĩa tương đương nhau. Những từ ngữ thuyết phục nhất định có thể khuyến khích người mua hàng mua nhiều hơn, cụ thể: không mất phí, mới và nagy tức thì. Khi người mua hàng nghe thấy những từ này (và những lời hứa họ cho rằng nằm trong tiêu chí đó), họ sẽ yêu thích việc mua sắm hơn so sánh với thông thường.

5. Giảm thiểu yếu điểm và va chạm

Mọi doanh nghiệp, cho dù trong lĩnh vực nào, đều sẽ phải bán hàng cho ba kiểu khách hàng. Theo các người có chuyên môn kinh tế thần kinh học, gần một phần tư số khách hàng là những người chi tiêu thận trọng, hay là các người mua hàng “ki bo”.

44b7378ea140ca2773e6ba90d655a572 - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhấtmang lại nhiều giá trị hơn cho người mua hàng và hưởng lợi ở những giao dịch kế tiếp

6. Hiểu rằng ngân sách phải bỏ ra là không đáng kể

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể cực kỳ tốn kém, nhưng không nhất thiết phải như vậy. thay vào đó, hãy tận dụng nghệ thuật tiết kiệm bằng việc nắm rõ sự “có đi có lại” được tạo ra kể cả với những cử chỉ nhỏ nhặt nhất. Trên thực tế, nhà tâm lý học Norbert Schwarz đã tìm ra rằng chỉ 10 cents cũng có thể tạo ra sự “có đi có lại” giữa hai cá nhân (đó thực sự là một tư tưởng quan trọng).

7. Tận dụng sự có đi có lại bất ngờ

mặc dù chỉ riêng “có đi có lại” đã cung cấp hiệu quả cực kỳ tốt, tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi xuất hiện lần đầu một cách bất ngờ. đây chính là một ví dụ đơn giản, hãy nhớ lại một lần có người làm việc gì đấy giúp ích cho bạn một cách bất ngờ;

8. Tạo ra sự riêng tư

Trong một nghiên cứu từ Journal of Applied Social Psychology, các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng những người bồi bàn có thể tăng 23% tiền tips của họ bằng hành động đơn giản là trở lại các bàn ăn với một đĩa kẹo bạc hà thứ 2. Vậy coi như là kẹo bạc hà có sức mạnh ma thuật ư?

9. Tốc độ xếp sau chất lượng

Khi nói về dịch vụ người mua hàng giữ người mua quay trở lại, nghiên cứu này kể rằng chất lượng trọng yếu hơn tốc độ. Theo một nghiên cứu của Gallup nhóm, khả năng người mua hàng giao dịch với một brand tăng gấp 9 lần khi họ đã đánh giá dịch vụ đấy là “lịch sự, có thiện ý, và có ích”, trong khi “tốc độ” chỉ tăng năng lực quay trở lại của khách hàng lên 6 lần.

Xem thêm: Chia sẻ cách phát triển fanpage bán hàng chuẩn chỉnh ra đơn liên tục

10. Người mua hàng ưa thích những công ty hiểu họ

Việc đòi hỏi nhân sự của bạn dành nhiều thời gian hơn với khách hàng có thể nghe hơi điên rồ, tuy nhiên các doanh nghiệp sáng tạo biết không phải như vậy.

Rất nhiều nghiên cứu tâm lý hành vi đã kể rằng mọi người nhận xét cao trải nghiệm dịch vụ của họ hơn khi họ không cảm thấy bị thúc giục hoặc phớt lờ.

11. Chọn kênh liên lạc thích hợp

Cách tốt nhất để cải thiện các công việc dịch vụ người mua hàng của bạn là tận dụng kênh nội dung mà người mua hàng của bạn ưa thích nhất. mặc dù nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng phần lớn mọi người vẫn ưa thích và dùng mail nhiều hơn các sản phẩm liên quan khác (gồm cả mạng xã hội), bạn phải cần lựa chọn kênh thông tin mấu chốt với công ty của bạn.

12. Làm ra nỗ lực chung

không biết bao nhiêu nghiên cứu đã làm cho rõ Việc này khi đề cập về việc làm ra một bộ máy hỗ trợ hiệu quả: bạn phải cần giúp mọi người nắm được tình hình. Tại Help Scout, chúng tôi dùng những công cụ như Campfire để cập nhật những thông tin bản chất về chuyện gì đang xuất hiện ở phía khách hàng;

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: subiz.com, innocom.vn)

Tags: 1001 cách giữ chân khách hàngBiến pháp giữ khách hàngCác chiến lược mà Lexus đã sử dụng để giữ chân khách hàng trung thành là gìChiến lược duy trì khách hàng tiêu cựcChiến lược giữ chân khách hàng trung thànhChính sách giữ chân khách hàng trung thành"Kinh nghiệm giữ chân khách hàngTầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Bài Viết Trước

Bật mí những bí quyết chăm sóc khách hàng online như thế nào

Bài Viết Tiếp Theo

Top kĩ năng mềm cần có khi kinh doanh online dành cho dân kinh doanh

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
Kĩ Năng Mềm Cần Có Khi Kinh Doanh Online

Top kĩ năng mềm cần có khi kinh doanh online dành cho dân kinh doanh

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

06/10/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

06/10/2018
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

06/10/2018
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
simple seeding 2105 120x86 - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
4 120x86 - Tổng hợp những chiến lược giữ chân khách hàng cũ lâu dài nhất

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0

Hello world!

0
Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022
Fqf

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

23/06/2022
Fw

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

17/06/2022

Recent News

Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022
Fqf

Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông có tác động gì?

23/06/2022
Fw

Hiệu ứng lan truyền là gì? Hiệu ứng lan truyền có bao nhiêu loại

17/06/2022

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Qg

Trung gian marketing là gì? Trung gian marketing có vai trò gì?

28/06/2022
Jac N200 N350s

Xe tải JAC N200S

25/06/2022

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]