Chiến lược bán hàng là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Chiến lược bán hàng là gì trong bài viết này, fanpage.vn sẽ viết bài Chiến lược bán hàng là gì – Các bước để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất 2020
Chiến lược bán hàng là gì – Các bước để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất 2020
1. Đánh giá ngành bạn đang đến và ngành bạn vừa mới ở
Trước khi bạn khởi đầu lên kế hoạch cho tương lai, đầu tiên hãy Quan sát về quá khứ. Thực hiện nghiên cứu năm trước của công ty và đặt câu hỏi như:
- Bạn vừa mới sử dụng gì năm ngoái? Đi sâu vào tỉ lệ sale của bạn và xem xét các chỉ số chính
- Đội ngũ của bạn đang bán được bao nhiêu?
- Ai đã bán nó?
- Họ vừa mới bán nó cho ai?
- Bao nhiêu sẽ kéo đến kinh doanh lặp lại?
- Những KH nào mang lại doanh số ít nhất và nhiều nhất? Hãy dĩ nhiên để thêm thời gian hỗ trợ!
- Những KH nào có chu kỳ bán hàng ngắn nhất?
- Những khách hàng nào có doanh thu cao nhất?
- Điều gì vừa mới thay đổi?
- làm sao để bạn được định vị để đạt được các mục đích thu nhập bạn đang xác định?
- Đâu là ngành chuẩn nhất để kiếm tìm sự tăng trưởng trưởng?
- Điều gì tồn tại để support sự phát triển mong muốn?
- group của bạn cần support gì để đạt được mức gia tăng mong muốn?
Bằng cách hiểu ngành bạn đang đến, bạn có thể khởi đầu định hình nơi bạn nên đi.
2. Tạo một hồ sơ KH lý tưởng rõ ràng
So với hầu hết các doanh nghiệp, 80% thu nhập đến từ 20% KH. Bằng mẹo nhìn thấy xét năm trước, bạn đủ sức tìm ra KH nào chi nhiều tiền nhất, mua nhiều hơn một sản phẩm, dễ sử dụng việc nhất và có chu kỳ sale ngắn nhất. Chỉ ra những gì khách hàng hàng đầu của bạn sử dụng và lập danh mục cho các tiêu chí đó. Điều này sẽ trở thành tiêu chí khách hàng lý tưởng của bạn. Đi sâu vào nhân khẩu học và tâm lý học của khách hàng lý tưởng để tạo một hồ sơ hoàn chỉnh cho đại diện.
Một hồ sơ KH lý tưởng cung cấp các hướng dẫn cho đại diện sale của bạn giúp họ dành thời gian hiệu quả cho các KH tiềm năng có khả năng chuyển đổi và cung cấp doanh nghiệp lặp lại khẩn trương.
3. Dành thời gian phân tích SWOT
Công ty có vị trí tốt để phát triển các tài khoản hiện có, tìm các account mới và giành được khách hàng lý tưởng mới? kéo các nhóm sale, quảng cáo và hàng hóa của bạn lại với nhau để thực hiện SWOT.
Mô ảnh SWOT không phải là một bài tập trong trí tưởng tượng. Nó nên được bắt gốc từ thực tế càng tốt. Công việc của bạn là tìm ra mẹo tận dụng điểm hay của mình để tận dụng các cơ hội. nhìn thấy xét điểm yếu và mối đe dọa, những trở ngại bên trong và bên ngoài sẽ cản trở khả năng của bạn để đạt được những mục đích đó. Hãy tự hỏi bản thân và group của bạn những gì cần phải làm để tiết kiệm những mối đe dọa và điểm yếu này. Hãy kiếm tìm những nguyên nhân bạn không bán nhiều hơn cho các KH ngày nay và lý do các đại diện đã gặp khó khăn trong việc phá sản công ty. Hiểu sản phẩm nào bán tốt và lí do tại sao. Bạn sẽ cần thông tin này để thiết lập kế hoạch của bạn.
4. Đặt chiến lược thị trường rõ ràng
Đây là thời gian để suy nghĩ về một chiến lược thị trường. Hãy nhìn thấy xét các câu hỏi sau dựa trên công việc của bạn cho đến nay:
- Bạn có thể gia tăng bao nhiêu tài khoản hiện tại?
- làm sao bạn có thể tận dụng các account hiện có để có được lượt giới thiệu?
- Bạn đủ nội lực tăng trưởng bao nhiêu doanh thu trong các lãnh thổ hiện có với các món hàng hiện có?
- Bạn đủ nội lực gia tăng bao nhiêu thu nhập trong các lãnh thổ hiện có với các món hàng mới?
- Bạn đủ sức tăng trưởng bao nhiêu thu nhập ngoài các lãnh thổ hiện có với các hàng hóa hiện có?
- Bạn đủ nội lực tăng bao nhiêu thu nhập ngoài các lãnh thổ hiện có với các món hàng mới?
Có mức độ thu nhập nhanh nhất, rẻ nhất sẽ là từ các account hiện có. thu nhập mới chậm nhất và đắt nhất sẽ là hiệu quả từ việc tăng trưởng lợi nhuận sale cho các món hàng mới ở các địa điểm mới.
5. Tạo mục đích thu nhập rạch ròi
Khi bạn kết hợp các mục đích thu nhập nhất định của mình với kế hoạch thị trường mà bạn đã tạo dựa trên đánh giá về tình ảnh hiện tại và quá khứ, bạn có thể tạo các mục đích doanh thu thực tế cho các lãnh thổ và cá nhân.
ngày nay là lúc để suy nghĩ về những gì hỗ trợ đội ngũ bán hàng cần đạt được những mục tiêu này. Để đội ngũ mkt, đội ngũ bán hàng và đội ngũ hàng hóa của bạn cùng nhau thực hiện plan.
6. Phát triển và truyền đạt định vị rõ ràng
Kế hoạch thị trường bạn tạo ra sẽ khiến xác định mẹo bạn cần định vị doanh nghiệp và hàng hóa của mình để đạt được sự tăng trưởng. Hãy nhớ rằng, bạn có các thị trường phân khúc không giống nhau mà mỗi thị trường cần một kế hoạch định vị rạch ròi.
- account lớn
- thời cơ trong các tài khoản hiện có với các thể loại hàng hóa khác nhau
- cơ hội trong các lãnh thổ và phân khúc hiện có
- Các doanh nghiệp cung cấp hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn
- làm sao để bạn sẽ xác định chúng?
- làm thế nào bạn sẽ khiến cho họ biết về hàng hóa của bạn?
- bán hàng và tiếp thị sẽ kết hợp với nhau như thế nào để triển vọng và bán hàng
- thị trường mới, món hàng mới.
Nó không đủ để yêu cầu nhân sự sale tìm ra định vị. Các đội ngũ sale, marketing và sản phẩm cần hòa hợp với nhau để tạo ra diện mạo người mua hoặc tuyên bố định vị và đề xuất trị giá đáp ứng từng nhu cầu không giống nhau.
7. Dựng lại plan hành động rạch ròi
Chúng tôi có thiên hướng gửi đại diện bán hàng ra để ưu tiên công việc của họ cá nhân. Nếu bạn muốn đại diện bán hàng của mình sự phát triển, đã đến lúc thực hiện quy trình lập plan cơ hội và hoạt động tốt.
hiện tại bạn đang biết mình cần bao nhiêu thu nhập và gốc nguồn từ đâu, mỗi đại diện bán hàng sẽ cần tạo một nơi giải thích họ dự định tạo thu nhập đó như thế nào. Họ có thể sự phát triển hơn khi sử dụng việc với marketing và gồm có các khách hàng tiềm năng hiện có hỗ trợ các mục tiêu cụ thể.
Khi đại diện sale của bạn tạo nơi của họ, hãy đào tạo họ tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- Tôi cần bao nhiêu cho mỗi loại doanh thu?
- Có bao nhiêu lợi nhuận đại diện?
- Có bao nhiêu cuộc gọi?
- Nó đại diện cho bao nhiêu thời gian?
- Nếu tôi vừa mới gọi cho các khách hàng hiện tại, tôi cần thực hiện bao nhiêu cuộc gọi để đóng 10 khách hàng hiện tại trên các món hàng mới?
- Tôi cần bao nhiêu khách hàng lý tưởng mới?
- Nắm bắt các câu trả lời cho những câu hỏi này trên mỗi ngành cùng với các hành động và mốc thời gian tiếp theo.
Nguồn: http://sage.edu.vn/
Bình luận về chủ đề post