Ngày nay digital marketing dần trở nên quen thuộc, giúp ích ngày càng nhiều cho các công ty nhỏ, cá nhân bán hàng nhỏ lẻ. Chỉ với vài công cụ thêm môi trường internet, có thêm tư duy về marketing online thì bạn đã chạm được đến thành công rồi, nhưng để thực sự thành công thì phải làm sao?
Mình xin giới thiệu một case gia tăng doanh số từ website của công ty ATP Software, họ kết hợp social marketing kênh chính là Facebook và website marketing đến từ những bài viết chất lượng cung cấp rất rất nhiều thông tin hữu ích trên internet.
Nào hãy cùng mình xem công ty này đã làm gì nhé!
Bí quyết gia tăng doanh thu trên website ATP
“Cách mà Phong đã và đang làm để gia tăng doanh số trên website công ty
Ai cũng biết rằng traffic là một trong những thứ đắt giá nhất hiện nay trên Internet vì traffic đến đồng nghĩa với việc tiền đang đến với bạn.
Nhưng câu chuyện là không phải ai, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng “hút traffic”.
“Hút traffic” đã khó! Chuyển đổi traffic ra tiền lại càng khó hơn!
Mỗi ngày mình luôn có thói quen là vào Google Analytics để đo traffic truy cập của website. Xem traffic đang vào nhiều ở những bài viết nào và tìm cách để giữ chân KH ở lại lâu hơn, điều hướng họ đến với các bài viết mang tính chuyển đổi ra đơn hàng.
Sau đó là check thứ hạng Alexa và các vị trí các keyword quan trọng của website trên Google (thông qua các công cụ SEO)
Từ những hoạt động đó mình sẽ biết được các thông tin quan trọng như:
– Dự đoán được những nội dung nào người dùng đang quan tâm
– Bài viết nào trên website đang “hút traffic” để tìm hiểu lí do tại sao?
– Bài viết nào đang k ổn (bounce rate cao, timeonsite thấp) để fix
– Tỷ lệ traffic giữa các kênh và kênh nào đang mạnh, đang yếu,…
– Các đối thủ đang làm gì và thị trường đang ra sao?
….
Đối với ATP thì traffic từ social (Facebook, Zalo) có tỷ lệ onsite rất cao, bounce rate thấp và số lần thực hiện hành động cao hơn hẳn các loại traffic khác. Vì với loại traffic này, người dùng đã có nhận thức về thương hiệu công ty, đang quan tâm về sản phẩm và các nội dung mà website đang cung cấp.
Nó khác biệt rất nhiều với traffic vãng lai từ Google hay traffic từ các kênh Ads (thường thì với các traffic này cần phải làm mọi cách để họ quay lại 3-4 lần thì họ mới bắt đầu nhớ ATP là ai?).
Vậy thì mình đã làm gì để “hút traffic” vào website?
– Đầu tư xây dựng nội dung website thật sự chất lượng bằng cách tự tìm tòi, phân tích, đánh giá, trải nghiệm để đúc kết ra nội dung.
– Trên Facebook triển khai đi tìm hiểu thị trường, tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng.
– Cho team triển khai đi quét UID khách hàng để phục vụ các hoạt động tiếp cận như kết bạn, quảng cáo Facebook từ UID,…
– Cho nhân viên tham gia vào các nhóm, page để tiếp cận tạo nhận thức về thương hiệu. Đồng thời sử dụng quảng cáo Facebook để tăng nhanh tốc độ nhận biết thương hiệu.
– Biến khách hàng thành bạn bè, là member nhóm, là người like fanpage, inbox,
– Liên tục sản xuất nội dung mới trên website để cho all team đẩy traffic về web.
– Tạo tệp truy cập website để remarketing trên Google
– Trực livechat, điền form để tư vấn khách hàng ==> chốt sale trên web!
Trên đây chính là các hoạt động chính mà mình và team đang làm mỗi ngày trong suốt hơn 3 năm qua để có được như ngày hôm nay.
Hi vọng qua chia sẻ trên AE sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình!
Nguyên Phong – ATP Software”
Từ case này các bạn đã học được điều gì vậy? Nếu được đừng ngại chia sẻ cho mình nhé. Kiến thức hãy cùng nhau trao đổi mới cùng nhau phát triển được.
Và theo như mình có tìm hiểu thì case của họ kết hợp với chính các phần mềm của công ty bao gồm Simple Facebook, Simple Account, Simple Seeding. Tạm thời mình chỉ biết từng này, nếu được mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về case.
Thu Hà – Tổng hợp
Xem thêm:
Bật mí 5 bí mật giúp ATP Software SEO top 2xx Alexa Việt Nam
Mua bán Fanpage bán hàng, Fanpage kiếm tiền Ads Break. Chiêu trò đằng sau những giao dịch Online
Bình luận về chủ đề post