Doanh số bán hàng chịu sự tác động lớn từ kỹ năng cũng như các hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao cải thiện kỹ năng bán hàng nâng cao doanh số và những ai thì cần cải thiện kỹ năng này. Là một nhân viên kinh doanh thì ai cũng cần chú ý đến doanh số vậy nên công cuộc cải thiện này hướng đến mọi đối tượng nhân viên kể cả những người bán hàng dày dặn kinh nghiệm. Do phân khúc và khách hàng của bạn vẫn biên động & sửa đổi theo thời gian, nếu bạn thấy kỹ năng của bạn chưa hiệu quả hãy cùng chúng tôi nghiên cứu để nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn.
Trở thành một diễn giả tuyệt vời.
Hãy luôn luôn cam kết những điều bạn nói ra là “không sai”. Điều đó thực sự quan trọng vì ko một KH nào thích họ bị lừa giối cả. Một nhân viên sale xuất sắc luôn biết phương pháp giao tiếp thông minh để qua cách thức tán gẫu mọi người thấy họ đang chia sẻ & giúp người nghe khắc phục vấn đề mà chính họ đang mắc phải, Vậy điều trước tiên, ngay bây giờ hãy dành thời gian để học cách trò chuyện có hiệu quả của một diễn giả thành công là việc bạn nên làm.
Tham gia một khóa quản lý thời gian
Hãy tự review lại xem bạn có thực sự đã sắp đặt công việc hợp lý theo quỹ thời gian mỗi ngày chưa? Bạn đã sử dụng tối đa “giờ vàng” mỗi ngày để liên hệ với KH mới chưa?. Hầu hết các chuyên gia giầu kinh nghiệp đều chấp nhận rằng nghĩa vụ cần kíp nhất của bạn là xây dựng kế hoạch làm việc hiệu quả vào buổi sáng để cải thiện hiệu quả làm việc trong ngày.
Nguyên tắc thời gian
Bạn đủ sức đã nghe nói về huấn luyện thể dục khoảng thời gian, & các nguyên tắc tương đương đủ sức áp dụng cho lịch trình bán hàng của bạn.Bắt đầu một ngày của bạn bằng cách gọi các khách hàng là cần thiết nhất của bạn, nghỉ ngơi 1 giờ để làm mail, làm một giờ điện gọi lại cho các khách hàng không được mới, nghỉ ngơi cho các Nhiệm vụ quản trị & quay trở lại gọi ĐT trong khoảng thời gian chuẩn trong ngày.
Đóng các chương trình, áp dụng trên màn hình máy tính đủ sức để bạn phân tâm. tập kết vào các cuộc gọi, ghi chép khi cần thiết và tránh xa cho phép phiền nhiễu khác.
Phát triển kỹ năng lắng nghe
gần như, bạn đủ sức cá nhân hoá quy trình sale của bạn cho khách hàng nếu bạn lắng nghe. Qua đó tạo sự đồng cảm với khác hàng về nhu cầu sp, dịch vụ & bất cứ vấn đề gì họ san sẻ. Nghe là một kỹ năng tuyệt vời, bạn không thể sale cho đến kho họ nói những gì họ đang search & những lo âu của họ.Thêm một vài câu hỏi để quy trình bán hàng của bạn có hiệu quả hơn là một điều không tệ chút nào.
Cải thiện các tài liệu hỗ trợ việc bán hàng của bạn
vì sao bạn ko cải tiến hoặc nâng cấp các tài liệu về sp, hình ảnh, slide PowerPoint để sp của bạn trở nên mới mẻ hơn. và chắc chắn rằng bạn luôn có những bản in màu đẹp nhất.
Yêu cầu bộ phận tiếp thị của công ty bạn để được giúp đỡ tạo ra chúng nếu bạn không thể tự mình làm.
Trở nên một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Theo dõi các báo chí bán hàng, đọc blog, đua tranh phân tích & thăm quan các bài giảng & hội thảo. Nếu bạn đủ sức cung cấp thông tin cho KH của bạn mà đạt hơn là chỉ món hàng của bạn, bạn có thể trở thành nguồn tài nguyên trước tiên của họ khi họ muốn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ đồng thời xây dựng niềm tin kiên cố với khách hàng.
Xây dựng pic trực tuyến của bạn.
bắt đầu một hồ sơ & page website để san sẻ về tiểu sử rằng bạn không ngại san sẻ với KH. Bạn hoàn toàn có thể dùng các phương tiện truyền thông xã hội, giống như Fb, đơn vị mọi người đủ nội lực send thông tin cá nhân hoặc chia sẻ mọi điều với bạn không cứ là công việc buôn bán.
Chuẩn bị cảm hứng từ trước khi gọi.
chọn một bài hát yêu thích, có được thức uống yêu like của bạn hoặc xem clip YouTube ưa thích của bạn để tăng năng lượng và sự nhiệt tình của bạn.
Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 10.jpg
Phát triển mối quan hệ với khách hàng cần thiết.
send thiệp mừng ngày sinh, cám ơn bạn ghi chú or email thông tin. xây dựng kết nối cá nhân, bạn hoàn toàn đủ nội lực vượt ra ngoài mối quan hệ đơn thuần là khác hàng – nhà sản xuất.
Đặt mình vào vị trí của người mua của bạn.
kiểm tra báo cáo sale của bạn để xem tổng thể các thông tin liên quan đến hoạt động sale của bạn. Tự đặt một số câu hỏi ở vị trí người mua để đề xuất những hướng đi mới, nhưng thay đổi nâng cấp đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của KH.
Yêu cầu giới thiệu.
Tận dụng các mối quan hệ mạnh mẽ của mình bằng bí quyết đề nghị họ nếu biết các doanh nghiệp khác đủ sức sử dụng dịch vụ của bạn. Nhưng quan tâm đừng làm phiền đến KH của bạn, & những mối quan hệ của bạn. Hãy đem đến cho họ những lợi ích trước khi họ giúp bạn.
Thực hành một số cách thức yêu cầu giới thiệu. Một số nhân viên bán hàng cảm thấy bối rối chào bán, cho nên tìm ra phương pháp để phù hợp với nó thành một cuộc gọi liên tục. Ví dụ, thay vì nói “Bạn có biết ai sẽ chú ý đến món hàng này?” cố gắng “Đây là một hạn chế ưu đãi, bạn có mong muốn tôi để san sẻ nó với bất cứ ai?”
Xem thêm:
Kỹ năng xử lý tính huống khi bán hàng qua điện thoại
6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại
Kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu quả
Kỹ năng bán hàng ” TUYỆT ĐỈNH ” giúp bạn trở thành sát thủ bán hàng
Bình luận về chủ đề post