Tương tác fanpage cao đồng nghĩa với việc fanpage của bạn được nhiều lượt theo dõi và quan tâm. Từ đó dễ dàng trong việc kinh doanh, quảng bá và bán hàng. Vậy làm cách nào để tăng tương tác fanpage nhanh chóng? Trong bài viết này, fanpage.vn sẽ tổng hợp và thông tin đến độc giả về cách tăng tương tác fanpage hiệu quả nhanh chóng.
1. Tương tác trên kênh Facebook là gì?
Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người sử dụng thực hiện trên trang kênh Facebook cá nhân, trang cá nhân hoặc trên 1 bài post. các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, sẻ chia hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
- Tương tác kênh Facebook làm tăng vị trí bài post của bạn trên Bảng tin của người sử dụng dựa trên thuật toán của Facebook.
- Lượt thích và lượt sẻ chia sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp xúc đến phần đông người hơn. theo phân tích thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và sẻ chia sẽ giúp bài post của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp xúc mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt share, bình luận không những làm tăng lượt tiếp xúc mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên kênh Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tuyệt vời nhất. nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ liên quan, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm phân phối hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? làm sao để tăng tương tác bán hàng Facebook?
Xem thêm: Cách kinh doanh hiệu quả, bên vững
Cách tăng tương tác Facebook cho fanpage bán hàng
bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên kênh Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, kênh Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các trang cá nhân, vì vậy bạn cần áp dụng 1 số mánh tăng tương tác trên kênh Facebook cho bài đăng. Sau đây chính là 1 số kinh nghiệm làm tăng tương tác trên kênh Facebook hiệu quả khi sale trên trang cá nhân. Những thủ thuật này bạn cũng có thể áp dụng để tăng tương tác Facebook cá nhân.
Nắm rõ tâm lý người dùng – Cách tăng tương tác kênh Facebook hiệu quả
người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video? Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt sẻ chia, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài post có hình ảnh làm tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm giác tăng lượng comments lên đến 33%.
nắm bắt thói quen người dùng để biết cách tăng tương tác kênh Facebook
Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy vậy hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào. theo thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người sử dụng.
Sẻ chia thông tin hữu ích
Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là tiêu chí cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian nhanh chóng và chỉ trên bài post đó. Một trang cá nhân có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và sẻ chia lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng kênh Facebook như thế nào đạt kết quả tốt cho các fanpage?
Để thực hiện được Điều này, mấu chốt là phải đảm bảo nội dung trong mỗi bài đăng cung cấp cho công chúng. Trước khi bạn chia sẻ thông tin trên Facebook hãy suy xét thử xem “Họ nhận được thành quả gì từ thông tin này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó cần có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm sao để bài đăng của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực sẻ chia bài đăng trên các group, tôi rút ra một vài điều như sau:
- người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: những nội dung bài viết như “8 kiểu nhân sự bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho chúng ta thấy nhân sự sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. tại sao vậy? một khi tìm hiểu tôi nhận ra được rằng lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
- bài viết xử lý nhu cầu khách hàng: nhu cầu mọi người rất phong phú tuy nhiên tùy theo đối tượng mục tiêu hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. VD, đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn là các mẹ bỉm sữa thì các nội dung bài viết của bạn có thể hướng nhiều đến các nội dung về cách chăm bé, các công thức nấu ăn dặm,… để thu hút người dùng và tăng tương tác trên kênh Facebook.
- những yếu tố gây nguy hại: sẻ chia các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác kênh Facebook hiệu quả.
- Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng nội dung cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
Tạo ra được uy tín của fanpage với người mua hàng
Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều bí kíp khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người sẻ chia mạnh nhưng theo thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy. Để mở rộng nhãn hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài tuy nhiên trước hết bạn có thể thực hiện nó qua kênh social qua một số cách như:
tạo ra uy tín để tăng tương tác trên kênh Facebook
- Thường xuyên tương tác qua lại với người sử dụng trên trang cá nhân, chuẩn bị và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
- cảm ơn những người đã sẻ chia bài đăng của mình.
- Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất đạt kết quả tốt để bạn thu hút người dùng kênh Facebook tham gia vào trang cá nhân của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…, và dĩ nhiên không chỉ mang lại được lượng người like cho trang cá nhân mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.
tuy nhiên dù bạn thực hiện công việc ra sao, điều quan trọng là ý tưởng. toàn bộ những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải luôn đi chung với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện ra được hình ảnh của thương hiệu, thông điệp và định hướng của shop lúc đó mới nhận được sự hưởng ứng. Để thu hút khách hàng trên Facebook đòi hỏi bạn cần đứng trên phương diện người sử dụng để đề ra chiến lược, bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà shop của bạn hướng tới.
Tránh các chiêu trò câu like trên kênh Facebook
Cách câu like kênh Facebook như thế nào? Đến bây giờ vẫn có rất nhiều người nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook cho bài đăng nhưng thực tế không phải như vậy. Theo thuật toán mới nhất thì các bài post sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với thông tin không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng giống như giảm lượt tiếp cận tới người sử dụng.
Xem thêm: Dạy cách kinh doanh Online, hướng dẫn kinh doanh qua mạng
Mẹo tăng tương tác cho Fanpage
#1: xử lý nỗi lo với hình ảnh
chia sẻ những hình ảnh đơn giản và thông tin ngắn ngọn như việc chỉ ra cho fans cách xử lý một nỗi lo nào đấy hoặc có thể làm ra sự tương tác giữa cộng chúng mục tiêu với nhau.
Whole Foods sử dụng kế hoạch này để khuyến khích fans nêu ra những phương án nhằm giải quyết những vấn đề cho nhãn hàng hay hàng hóa.
Whole thu hút sự tương tác bằng việc sẻ chia cuộc sống hàng ngày
công thức post ảnh lên Facebook:
- Những hình ảnh lớn sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. sử dụng chức năng post ảnh và clip để sẻ chia ảnh của bạn trực tiếp trên post mà không thông qua một link nào.
- Đồng bộ hóa kích cỡ hình ảnh là 403 x 403 pixel để hiển thị trên timeline. Những hình ảnh lớn có thể giúp mọi người nhìn rõ hơn mọi chi tiết ở trong, tuy nhiên, fans sẽ phải thêm 1 thực hành các bước đấy là click vào ảnh để xem toàn bộ, và Việc này thực sự thử thách sự kiên nhẫn của họ.
#2: Đưa đến cho fans sự thích thú
Mọi người ai cũng thích nội dung hoặc hình ảnh của mình được chính nhãn hàng chia sẻ trên fanpage.
dùng thông tin của fans thay cho thông tin của nhãn hàng không chỉ tạo được tương tác tới những công chúng mục tiêu đặc thù, mà còn tạo được sự đổi mới cho thông tin của fanpage.
Starbucks đã chỉ ra rằng, người sử dụng có xu hướng chia sẻ hình ảnh và kêu gọi sự tham gia của những người bạn nếu như họ thây những điều trên được post trên fanpage của nhãn hàng.
Starbucks sử dụng những bức vẽ của người mua hàng làm hình ảnh cover
Cứ mỗi vài tuần, Walmart làm ra một hình ảnh cover, trong số đó là sự xảy ra của các công chúng mục tiêu.
#3: Kêu gọi sự tham gia của công chúng mục đích với những câu hỏi
Mỗi khách hàng đều muốn được lắng nghe và ước muốn chia sẻ ý kiến riêng của mình đến với fanpage.
Bạn hoàn toàn có thể hỏi fans những câu hỏi về hàng hóa, nhãn hàng như: Bạn cảm thấy thế nào khi dùng Abcxyz? nếu như Abcxyz ra hàng hóa mới, bạn ước muốn sẽ có thêm vị nào?….
Khi Skittles ước muốn fans sẻ chia cảm giác khi mở gói kẹo Skittles, Việc này đã thu hút được lượng tương tác lớn không ngờ.
Đồ thật hay đồ giả?
Các bí quyết để đặt ra câu hỏi với fans:
- Câu hỏi càng đơn giản càng tốt
- Câu hỏi phải ảnh hưởng tới công chúng mục đích, như họ sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
- Quản lý feedback của fans ở các post và comment.
#4: sử dụng post “Điền vào chỗ trống”
dùng một câu ngắn tuy nhiên để khuyết và kêu gọi sự thông minh của fans. Việc này thực sự giúp bạn đạt được lượng tương tác lớn hơn với người dùng. Tất nhiên, hãy thông minh nên những post về nội dung này mà chắc chắn sẽ mang lại được những lời giải thích vui nhộn từ fans.
Bí quyết:
- sử dụng kế hoạch với khẩu hiệu “Một mục đích trúng 2 đích”: vừa tương tác với người dùng, để tìm hiểu làm sao để fanpage hay nhãn hàng sẽ tốt hơn nữa cho công chúng mục đích trong tương lai.
- dùng kế hoạch kèm phần thưởng. Tất nhiên, ai cũng mong muốn nhận quà, cho dù thành quả không hề lớn.
- Đặt ra những tình huống hài hước để tương tác thêm nữa với người sử dụng.
#5: Giúp đặt tên hình ảnh
Những post về mô tả hình ảnh sẽ giúp tăng thiện cảm của người sử dụng với nhãn hàng hơn!
Chọn hình ảnh mà trước hết có thể thu hút được chính mình! Bởi khi mà bạn quản lý fanpage, bạn cũng chính là một fan trung thành. Ở đó, bạn phải đặt mình vào tình cảnh của người dùng. Liệu nếu như là tôi gặp hình ảnh này, tôi có cảm thấy thích thú hay không? trả lời được câu hỏi này, sau đấy hãy đưa hình ảnh lên và kèm một đoạn miêu tả ngắn mời fans tương tác.
Bí quyết:
- Tạo cảm hứng, sự khiêu khích hoặc hài hước cho đoạn mô tả.
- Tìm kiếm ảnh trên Reddit’s Pics, Flickr Creative Commons, Shutterstock và iStockphoto (nhắc nhở mọi người nhớ trích nguồn nếu có ý định chia sẻ).
- Có thể sử dụng hình thức này như một cuộc thi và người tham gia sẽ có khả năng nhận quà.
#6: dùng hồi ức làm “vũ khí”
sử dụng những hình ảnh lên quan đến hồi ức về tuổi thơ thật sự là “vũ khí săc bén” trong việc tăng tương tác với người dùng. chỉ phải gợi đúng cảm giác của công chúng mục tiêu, không khó để thu hút sự tương tác của họ.
Disney dùng những hình ảnh thân thuộc với tuổi thơ của người sử dụng nhằm “đánh” vào cảm xúc của mỗi người. Và Việc này đã tạo nên sự tương tác không ngờ cho fanpage.
trong đó, dùng text là những caption vui nhộn trên chính những bức ảnh đáng yêu cũng tạo được hiệu ứng tích cực.
#7: sử dụng Like, Share như một cách Vote
Hãy đặt ra chọn lựa cho fans như “Nếu thích A thì Like, nếu bạn muốn thực hiện theo A thì share”. Tất nhiên nội dung và hình ảnh nên thật thú vị để khuyến khích fans hành động.
Walmart cũng thường xuyên dùng cách này nhằm tạo tương tác mạnh hơn với các fans.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: sapo, brandsvietnam)
Bình luận về chủ đề post