Mỗi nhà lãnh đạo đều chọn lựa cho mình một cách điệu lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng phải phải có các nghệ thuật quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Những nhân viên làm việc thiếu cam kết, mất tập trung và kém hiệu quả luôn có rủi ro làm mất đi sức sống của mọi công ty. Dưới sự giám sát tốt, nhân viên sẽ biến thành tài sản khổng lồ nhất cho công ty. Còn trái lại khi nhận được sự giám sát quá kém, họ có khả năng kéo cả tập thể đi xuống.
Những cách quản lý nhân viên đạt kết quả cao nhất
1. Giao tiếp một cách thông minh
Một số nhà quản lý đã nhầm lẫn khi tin rằng la mắng ra lệnh và reo rắc nỗi sợ hãi trong nhân viên là điểm đặc biệt của thành công trong cách quản trị. nhưng nếu như đây là chiến lược của bạn, bạn dường như chỉ thành công trong việc làm ra một không gian vẫn chưa có động lực, và đối đầu giữa các nhân viên.
Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để học cách giao tiếp hiệu quả với từng nhân viên. Thật vậy, một vài thường tuân theo những chỉ thị kiên định, nhưng tôn trọng, trong khi những người khác bức xúc tốt hơn với giọng điệu mềm mại và thái độ trìu mến. bằng cách điều chỉnh cách thức quản trị của bạn để mỗi nhân viên, và không nên mong đợi nhân viên của bạn phù hợp với những thay đổi của bạn.
Bất kể bạn giao tiếp như thế, nhưng điều cần phải nhất quán là bạn luôn phải thẳng thắn và trung thực. đừng tỏ ra vòng vo tam quốc hoặc lãng tránh giải thích một cách chính xác. VD là có phải dòng tiền thu chi của công ty không được ghi nhận lại một cách chính xác? Vậy hãy trình bày vấn đề cho những người có nhiệm vụ và cho họ hiểu rõ bạn có thể giao cho họ trọng trách đối với nhiệm vụ mà bạn đã chỉ ra.
2. Có những góp ý bài bản
Trước khi đưa rõ ra lời khiển trách nhân viên vì chưa đủ nỗ lực, hãy cung cấp cho họ càng nhiều nội dung càng tốt. Nói cho họ biết nếu chất lượng các công việc mà họ thực hiện đang sụt giảm mạnh. Hãy truyền đạt về những gì cần thay đổi, người đấy nên điều chỉnh cách tiếp xúc công việc ra sao và hạn định thời gian mà doanh nghiệp đưa rõ ra để họ xoay chuyển tình thế và cải thiện hiệu suất. Thỉnh thoảng, tất cả những điều họ cần chỉ là sự thúc đẩy đúng hướng.
3. Lắng nghe những khái niệm bất đồng
Giao tiếp là một cuộc đối thoại hai chiều và người có nhiệm vụ quản lý nên chuẩn bị để lắng nghe các khái niệm từ nhân viên. Có lý do nào cho sự thay đổi thái độ thực hiện công việc không? Cấp dưới không còn dành nhiều nỗ lực với công việc vì họ đang không hài lòng chuyện gì đó? Khai thác hết lý do của mọi vấn đề là việc tối quan trọng.
4. Khen ngợi và khen thưởng nhân viên.
nếu doanh thu kinh doanh của công ty đạt mục tiêu hoặc vượt quá kỳ vọng trong tháng trước, bạn không nên đắm mình trong quang vinh một mình. Hãy cảm ơn toàn bộ những người đã góp sức vào sự thành công này. vẫn chưa có gì có khả năng tạo động lực hơn khen ngợi và khen thưởng, và có rất nhiều cách để bạn sẽ thưởng cho nhân viên của bạn mà không thâm hụt ngân sách.
Ví dụ, bạn có thể đưa các nhân viên có năng suất hàng đầu tham gia các hoạt động bên ngoài voà cuối tuần, có khả năng là mua vé xem một sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc, hoặc thậm chí trải nghiệm du lịch qua đêm ở một thành phố khác. Xây dựng mối tương quan như vậy có khả năng gặt hái những phần thưởng to lớn trong việc xây dựng động lực và lòng trung thành của nhân viên.
5. Định hướng công việc và mục tiêu sau này cho nhân viên
Lãnh đạo phải bảo đảm quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì thực hiện công việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự chỉ dẫn và định hướng của quản lý. cùng lúc đó, nâng cao mối tương quan giao tiếp của sếp với nhân viên.
Nhân viên cũng cần được phát triển. nhà lãnh đạo cần định hướng phát triển, lộ trình công danh trên cơ sở mục đích nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, nhược điểm của họ.
6. Tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc.
Sếp mong muốn quản lý nhân viên theo một cách có nhiệm vụ, tận tâm với công việc thì trước tiên phải là người làm gương. nhà lãnh đạo nỗ lực thực hiện công việc, dám nhận trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ. Hết lòng công hiến thực hiện mục đích chiến lược, đóng góp cho sự phát triển doanh nghiệp, bộ phận và mang lại ích lợi cho người lao động. Nhân viên sẽ hành động, thực hiện công việc có thiên hướng theo phong cách và biện pháp việc, sự tận tâm giống nhà quản lý.
7. Biết chấm dứt đúng thời điểm
Để cho một ai đấy rời khỏi doanh nghiệp chưa bao giờ là điều tốt và nó được coi là phương cách cuối cùng. Tuy nhiên nếu một nhân viên cứ tiếp tục xem thường các quy tắc, thực hiện công việc không mang lại hiệu quả và làm ra những liên quan tiêu cực, hãy cắt giảm. Giữ lại nhân viên không hoàn thành vai trò sẽ có khả năng dẫn những kết quả tai hại như là sự chán nản, tinh thần thực hiện công việc giảm và công việc kém chất lượng.
Kết
Đây chính là những nghệ thuật quản lý nhân viên biến những “con ngựa bất kham” thực hiện công việc và cống hiến hết mình cho công ty, công ty mà các nhà quản trị nhân sự cần dùng làm công cụ quản lý một cách có đạt kết quả tốt.
Xem thêm: 3 loại thẻ thanh toán Quốc tế được tin dùng nhất hiện nay
(Nguồn tham khảo: eduviet, careerbuilder, l-a)
Bình luận về chủ đề post