Sở hữu lượng người dùng khủng nhất thế giới, Facebook từ lâu đã trở thành kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất. Vậy làm sao để có thể phát triển fanpage bán hàng mang lại nguồn lợi nhuận cao. Trong bài viết này, fanpage.vn sẽ tổng hợp và chia sẻ cách phát triển fanpage bán hàng từng bước gửi đến quý độc giả quan tâm.
Bí quyết giúp phát triển fanpage bền vững
Thiết kế trang fanpage
Về cơ bản, cấu trúc của một Facebook Page của doanh nghiệp giống như là một trang riêng cá nhân, chỉ khác là nó dành riêng cho các nhãn hàng hoặc doanh nghiệp. vì lẽ đó trong lúc thiết kế trang cá nhân, bạn không những cần phải có một logo ấn tượng sao cho thu hút được người sử dụng kênh Facebook hay miêu tả đôi nét về những công việc mà doanh nghiệp bạn đang làm trong mục Description; mà bên cạnh đấy cần phải chọn lựa cover photo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của tổ chức bạn.
Ảnh bìa nên sử dụng kích cỡ chuẩn là 850 × 315(px) để ảnh hiển thị vừa khung cho phép và đảm bảo hiển thị tất cả các nội dung có thể truyền tải. Hãy nhớ kiểm tra xem ảnh đã vừa với khung chưa bằng cách dùng tính năng Điều khiển (Reposition), thử kéo ảnh lên phía trên, xuống dưới, sang phía trái và sang phải. nếu như ảnh không di chuyển thì chứng tỏ bạn đã crop đúng kích cỡ của ảnh.
tuy nhiên, dù cho có rất nhiều ý tưởng thiết kế ảnh bìa fanpage không giống nhau, song bạn phải cần tránh một số sai lầm như:
* quá là nhiều chữ trên ảnh bìa: quá là nhiều chữ sẽ gây tác động xấu tới thiết kế và khiến người sử dụng không tập trung được. Vậy nêm hãy chỉ ghi ngắn gọn những nội dung thật cần thiết
* Thiết kế chật chội: cho dù Việc này có thể khiến người mua hàng lưu ý nagy tức thì, song họ cũng sẽ cảm thấy hoa mắt và nhìn sang chỗ khác.
* Thiết kế ảnh bìa theo bố cục trang của Facebook
vào thời điểm hiện tại vị trí ảnh đại diện (Avatar) trong trang cá nhân đã được dời sang bên trái màn hình chứ không còn đặt ở góc trái trên ảnh bìa nữa. Do vậy, hãy cập nhật thiết kế nếu bạn để trống khoảng không gian để chứa ảnh đại diện trong bố cục cũ.
Xem thêm: Tổng hợp nguyên tắc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh mới nhất 2020
Đừng mua like ảo
Giả sử bạn có hàng tỷ lượt yêu thích trên kênh Facebook Page tuy nhiên đấy chưa hẳn đã tốt, điều cốt yếu là thật sự có bao nhiêu người đang tương tác với Page của bạn.
Like ảo là tên gọi của lượt like đến từ những account không có thật hoặc từ những người không thật sự có ý định tương tác với Page. đây là thứ kinh khủng nhất đối với sự tăng trưởng Facebook Page. tuy vậy, điều đáng tiếc là vẫn có nhiều doanh nghiệp đang bỏ tiền chỉ để được nhận về những số “like” vô nghĩa.
Nên nhớ rằng: mua like sẽ đem đến mục đích ảo. Trong một bài báo mới đây, Matt Jones, chuyên gia tích hợp bộ máy của Facebook đã nhấn mạnh rằng những gì mà người sử dụng và các công ty mong muốn nhìn thấy trên kênh social này là những liên kết có thật và những hiệu quả đích thực, đó là nguyên nhân vì sao dịch vụ của kênh Facebook có chính sách mãnh liệt không nương tay đối với những kẻ thích like ảo.
Ông cũng chỉ ra rằng những người mua like ảo không thể có được lợi nhuận, thậm chí là có thể khiến cho công việc kinh doanh tệ hơn khi mà những người được gọi là “fan” không hề có một tí tương tác nào với page của họ.
Liên kết Facebook Page với website của bạn
Nút “like” và “share” trên Facebook giúp thông điệp bạn lan tỏa đến khách hàng dễ dàng hơn, do đó, chúng được xem thuộc một phần tất yếu của việc truyền bá thương hiệu thông qua social media.
Liên kết kênh Facebook Page với site là cách đơn giản để có thêm nhiều “người hâm mộ đích thực”
Theo tạp chí entrepreneur.com, bạn hoàn toàn có thể tự đặt một liên kết kênh Facebook trên trang chủ của site, trên blog hoặc bất cứ địa điểm nào bạn mong muốn mà không cần nhờ đến lập trình viên. bằng việc này, bạn có thể đơn giản có thêm được những “người hâm mộ đích thực” mà không phải tốn bất kỳ nỗ lực nào. Điều bất ngờ là những fan đến từ phương thức này là những fan có cơ hội mua hàng cao nhất.
Tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua kênh Facebook Groups
Đừng chỉ dừng lại ở việc làm ra một group trên Facebook mà hãy thu hút người dùng vào group càng nhiều càng tốt, sau đó khéo léo đưa họ về với website của bạn. giống như là việc sáng tạo thông tin, điều quan trọng là phải mang lại thành quả cho người sử dụng, từ đấy giúp họ tương tác với doanh nghiệp. Phải luôn nhớ rằng, trong kênh Facebook Groups không nên chỉ nói về bán hàng, thay vào đó, nhiệm vụ của các nhóm là phân phối nội dung và đem lại giá trị cho các thành viên. sau khi bạn nhận biết cách làm thế nào để tạo ra giá trị cho khách hàng, họ sẽ tương tác và làm ra lợi nhuận cho công ty của bạn.
Trong một bài viết trên blog, ông Aaron Lee – Giám đốc Quan hệ khách hàng của hệ thống Post Planner gợi ý về cách giao tiếp với người mua hàng như sau: “Các sự kết nối thân thiết với những Influencer và Brand Ambassador là cực kì quan trọng. Những người này sẽ giúp fans của bạn kết nối với nhau đơn giản hơn”.
Đừng quăng “rác” (spam) vào khách hàng
bất kể bạn bán bất cứ thứ gì đi chăng nữa, nếu nội dung của bạn chỉ xoay quanh “sản phẩm”, “sản phẩm” và “sản phẩm” thì sớm hoặc muộn người mua hàng cũng sẽ từ bỏ bạn mà thôi.
Hãy chỉnh sửa một tí trong cách chuyển tải thông điệp của bạn. Thay vì đăng tải những thông tin hàng hóa khô khan, nhàm chán, hãy cố gắng viết ra những điều mới lạ, thú vị và giàu hình ảnh minh họa hơn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận thấy thích thú, đóng góp ý kiến và thậm chí là chia sẻ với những người bạn của họ.
Điển hình cho ý tưởng này là kênh Facebook Page của The North Face, sẻ chia hàng loạt những thông tin cực kỳ thú vị và có ích.
Một kênh Facebook Page với nhiều thông tin bổ ích sẽ thu hút và hấp dẫn người mua hàng hơn.
Chia sẻ những nội dung bài viết có ích trên Blog
người dùng tại thời điểm này rất quan tâm đến việc bổ sung kiến thức cho bản thân, chính do đó, nguồn nội dung dồi dào và hữu ích chính là điều mà người ta thật sự muốn để mở rộng tri thức. Theo entrepreneur.com, việc tạo ra ngày càng nhiều nội dung thực tế và hấp dẫn sẽ khiến cho thương hiệu của bạn trở thành một nguồn cung cấp nội dung đáng tin cậy đối với người sử dụng.
Công cụ hỗ trợ phát triển fanpage
1. Facebook quảng cáo Manager
Facebook có hai công cụ quản lý ads là kênh Facebook quảng cáo Manager và Power Editor. Cả hai công cụ này đều không mất phí. nếu bạn chỉ mới bắt đầu, mình chỉ bạn nên cài đặt chiến dịch của mình trong Trình quản lý ads Facebook truyền thông marketing Manager bởi nó dễ dàng hơn và phù hợp với quy mô nhỏ lẻ hơn.
truyền thông marketing bằng Facebook truyền thông marketing Manager dễ dàng có được đạt kết quả tốt cao do nó được chính đội ngũ Facebook giúp đỡ và hỗ trợ. tuy vậy, với những chính sách mới của kênh Facebook, việc đóng phí truyền thông marketing là quan trọng nếu bạn mong muốn chiến dịch của mình đạt hiệu quả cao. thêm nữa, để chạy một chiến dịch ads đạt kết quả tốt bằng công cụ này, bạn có thể cần có kiến thức chuyên sâu về Facebook quảng cáo. vì vậy, mặc dù đây là một công cụ marketing, quảng cáo căn bản trên Facebook tuy nhiên người kinh doanh hiện nay bắt đầu có xu hướng chuyển sang tìm kiếm những công cụ dễ dàng, dễ sử dụng hơn.
2. Auto viral content
Auto Viral content – một công cụ cải thiện hiệu suất thực hiện công việc 5-10 lần so sánh với thông thường, với những tính năng hữu ích là mà ít người hiểu được thành quả nó mang lại:
Autoviral nội dung sẽ giúp AE:
– Nuôi 100 Page chỉ phải 1 người quản lý (lưu ý vấn đề quản lý quá nhiều page rác trên 1acc rất dễ die nick)
– Dành ra 30p lựa chọn nội dung để đăng bài suốt 30 ngày
– Đa dạng hóa nội dung trên Page ( text – đường link – video)
– Chỉ 1 cú click để đặt lịch/post bài trên page
– Post hàng loạt page với 1 nội dung mong muốn chỉ = 1click
– Tìm kiếm nội dung từ fanpage bất kỳ, channel Youtube bất kỳ,… và vừa được cải tiến thêm một số nền tảng khác
– đơn giản edit thông tin tuỳ thích
– …
=======
CÔNG CỤ NÀY DÀNH CHO???
– AE nào đang làm Page vệ tinh để bán hàng trên kênh Facebook
– AE nào đang làm SEO cần backlink lớn từ Social
– AE nào cần cải thiện reach cho Page
– AE nào quá bận không có nổi thời gian viết bài trên Page
– AE nào cần kéo view cho kênh Youtube
– Test content viral
…
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: timeuniversal, atpsoftware )
Bình luận về chủ đề post