Các tính năng của fanpage với hơn 1,8 tỷ thành viên hoạt động mỗi tháng trên Facebook, việc lướt newsfeed và cập nhật những tin tức mới nhất là một việc rất dễ dàng.
Các tính năng của fanpage Pages to Watch
Đây không phải là một tính năng xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nó luôn là một công cụ hữu ích hàng đầu. Các marketer có thể theo dõi tới 100 trang của các thương hiệu khác nhau trên Facebook. Do đó, nó giúp bạn có sự so sánh nhanh về các hoạt động của trang, xem danh sách những bài đăng phổ biến nhất trong vòng 7 ngày gần nhất, tỷ lệ tăng người theo dõi và tương tác…

>>>Xem them :6 bước đơn giản để tăng doanh thu khi telesale (new)
Các tính năng của fanpage để sử dụng tính năng này, bạn vào mục “Insights”.
Tại phần tổng quan, bạn kéo xuống dưới cùng và tìm phần “Pages to Watch”, ngay bên dưới mục “5 Most Recent Posts”.
Hãy thêm trang mà bạn muốn theo dõi vào danh sách. Sau đó, bạn có thể click vào tên bất kỳ trang nào để xem chuyện gì đang xảy ra.
Tìm kiếm bài đăng cũ bằng từ khoá và thông tin chi tiết
Nhiều marketer chuyên về social media hẳn đã quen thuộc với dữ liệu về hiệu quả của bài đăng trong mục “Insights”. Đó là một công cụ vô cùng hữu ích để đo hiệu quả bài viết với các thống kê về: lượt react, lượt click, lượt share ở các bài được share, lượng unlike, những bài đăng bị ẩn.v.v.

Nhiều bạn có lẽ ít để ý đến tính năng “Tìm kiếm” các bài viết đã được đăng ngay bên dưới phần “Publishing Tools”.
Tôi rất thích dùng tính năng này để tìm kiếm những bài đăng cũ với những chủ đề cụ thể, từ ngữ, hình ảnh… và dễ dàng xem được hiệu quả của những bài viết này.
Tính năng này đặc biệt hữu dụng giúp bạn lọc lại những nội dung không hiệu quả, ít nhận được quan tâm để tránh đăng lại những bài tương tự.
Trước khi đăng, bạn hãy tự hỏi: Liệu bạn đã đăng nội dung này chưa?
- Nếu chưa, những bài nào hiệu quả và làm sao để bắt chước?
- Nếu đăng rồi thì làm sao để đăng lại nhưng hiệu quả hơn?
Like một Trang với tư cách là Trang của bạn
Like trang với tư cách cá nhân là một cách để bày tỏ tình cảm và sự hỗ trợ của bạn dành cho những fanpage. Và bạn cũng hoàn toàn có thể Like trang với tư cách là trang mà bạn đang quản lý.
Tính năng này sẽ giúp các trang hỗ trợ lẫn nhau. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào trang đó, sau đó bấm vào biểu tượng dấm ba chấm và chọn “Like As Your Page”. Sau đó các trang bạn quản lý sẽ hiện ra và bạn chọn tên Trang là xong.
>>>Xem thêm :Top thuốc chống say tàu xe tốt nhất Nhật Bản được nhiều người tin dùng
Lưu những bài viết chưa có thời gian đọc
Bạn gặp một chủ đề rất hay nhưng lại chưa có thời gian để đọc ngay? Bạn gặp một bài viết chia sẻ cách quản lý tài chính cá nhân với tiêu đề thu hút, bạn đã đọc song muốn đọc thêm một vài lần nữa? Đừng lo lắng vì với Facebook marketing, bạn hoàn toàn có khả năng lưu trữ để đánh dấu sau đó đọc lại hay tìm lại một cách nhanh chóng. Để sử dụng tính năng này của Facebook marketing, bạn chỉ cần nháy nút save.
Gợi ý Trang của bạn vào danh bạ email của người dùng
Gợi ý trang của bạn vào email người dùng là một tính năng độc đáo của facebook marketing nhưng lại không mấy người biết đến. Với tính năng này, trang của bạn hoàn toàn có thể thu hút và truyền thông để được nhiều người biết đến hơn. Đây là cách nghiên cứu thị trường và thu thú nhiều người quan tâm của bạn mà không mất chi phí. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh tính năng share rồi chọn Suggest Page. Sau đó bạn nhập email từ danh sách dữ liệu big data mà bạn có. Bạn hoàn toàn có thể nhập số email lớn đến con số 5000 email mỗi ngày.
Tính năng ẩn Audience Insights
Audience insights là tính năng quan trọng để target đến khách hàng tốt hơn, đặc biệt trong các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook. Do đó phần lớn ứng viên việc làm marketing facebook ads đều thành thạo công cụ này.

Với Audience insights, bạn có thể tạo ra các biểu đồ đang dạng từ biểu đồ tròn, biểu đồ cột về các thông tin liên quan đến người dùng. Nhờ vậy, bạn không cần tốn quá nhiều công sức để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Các thông tin bạn có thể khai thác với tính năng này của facebook marketing bao gồm: thu nhập, giới tính, vị trí địa lý, độ tuổi…
Qua bài viết trên đây fanpage.vn đã giới thiệu đến các bạn các tính năng của fanpage và những tính năng ẩn không phải ai cũng biết. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm :10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( brandsvietnam, 123job, … )