Mọi người thường ngại việc kinh doanh do họ không có các kiến thức và kỹ năng. Nên việc trang bị những kỹ năng và kiến thức kinh doanh vô cùng quan trọng hiện nay. Với những kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn có thể kinh doanh ở mọi lĩnh vực mà mình mong muốn. Vì vậy để giúp bạn có thể có được kỹ năng kinh doanh, hôm nay fanpage sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh khách sạn nhé.
Kinh doanh khách sạn là gì?
Để học được công thức bán hàng một khách sạn lớn hay nhỏ đạt kết quả tốt mang lại được khoản lợi nhuận cao thì đầu tiên bạn phải hiểu được lĩnh vực này là gì?. Bán hàng khách sạn hiểu dễ hiểu là công việc kinh doanh cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các sản phẩm liên quan khác cho khách du lịch để thuyết phục nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của họ tại các khu du lịch với mục tiêu cuối cùng là có lãi.
Đây là cách thức kinh doanh không mới tuy nhiên lại thiết thực thuyết phục đúng nhu cầu nên mang lại ích lợi rất cao nếu như chọn được giải pháp kinh doanh khác biệt và phù hợp với mô hình ban đầu. Kinh doanh khách sạn du lịch được phân theo 5 tiêu chuẩn chính từ hạng 1 sao cho đến 5 sao là loại cao cấp và đắt tiền nhất nhưng đồng nghĩa có thể được phục vụ những tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang hiệu quả nhất
Điều kiện để kinh doanh khách sạn thành công
Mong muốn điều hành khách sạn thành công cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi hoàn hảo, hiện đại và nhân viên phục vụ văn minh chính chính là yếu tố quyết định sự tăng trưởng lợi nhuận. Sự tăng trưởng của du lịch khách sạn phụ thuộc trực tiếp vào cơ sở vật chất.
Cho nên, đầu tư xây dựng bí quyết kinh doanh khách sạn mới mẻ và luôn luôn cải thiện chất lượng mỗi năm, chú ý tu sửa chính là đầu tư đáng giá nhất. Để có khả năng nổi bật khách đến nghỉ dưỡng và phát triển doanh thu hàng năm đòi hỏi khách sạn cần có cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng có tiện nghi mới mẻ, để đáp ứng cao nhất yêu cầu của du khách.
Phương tiện nội dung, truyền thông marketing cần lập riêng cho khách sạn của mình một Web để du khách có khả năng dễ dàng đặt phòng hoặc có thể đăng thông tin lên các Website du lịch lớn nhất hiện nay như booking, traveloka, agoda,… để đặt phòng Trực tuyến. Bán hàng khách sạn, nhà nghỉ là hình thức buôn bán không mới tuy nhiên luôn mang đến hiệu quả cao nếu có một phương pháp bán hàng phù hợp và sai biệt.
Những thách thức khi kinh doanh khách sạn
Sự lớn mạnh của Airbnb
Airbnb không phải là một công ty kinh doanh khách sạn mà là trung gian kết nối giữa người cho thuê phòng và khách du lịch. Với mức giá rẻ hơn nhiều đối với các khách sạn marketing, Airbnb ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Bắt tay vào làm tiến quân vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 với khoảng 1.000 phòng cho thuê, tính đến tháng 7 năm 2018, con số này đã tăng lên tới hơn 16.000 phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Con số này bằng tổng số phòng của toàn bộ các khách sạn 2-4 sao tại TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, Airbnb đã biến thành mối đe dọa với các khách sạn truyền thống. Trong số đó, các khách sạn vừa và nhỏ là đối tượng mục tiêu cảm nhận việc này rõ hơn ai hết khi thị phần đang dần bị thu hẹp lại.
Hy vọng của người mua hàng ngày càng cao
Có thể bạn đã biết, khách du lịch hiện đại ngày càng yêu cầu cao hơn đối với những tiện nghi của khách sạn: wifi miễn phí 24/24, trải nghiệm duy nhất, bộ máy giải trí hiện đại… Và để đáp ứng nhu cầu của người mua hàng và cạnh tranh thành công với đối thủ, biến mất cách nào khác là bạn phải thường xuyên đầu tư và nâng cấp tiện nghi của khách sạn.

Xu hướng tiếp thị thay đổi
Internet tăng trưởng đã làm thay đổi cách thức tiếp thị kinh doanh. Và lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng không hẳn là ngoại lệ. Hiện nay, các khách sạn đã chuyển sang các hình thức tiếp thị online, ví dụ như: Bán phòng trên các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến), Web, quảng cáo trang Facebook, Google… Với những hình thức tiếp thị online, khách sạn có thể đơn giản tiếp cận một lượng khách hàng đông đảo trên khắp cả nước và thậm chí trên toàn thế giới.
Khó khăn khi tạo ra lòng trung thành của người mua hàng
Vào thời điểm hiện tại, chỉ với một số click chuột, người mua hàng có khả năng dễ dàng chọn lựa những mức giá ưu đãi khi đặt phòng từ hàng trăm, hàng ngàn khách sạn trên internet. Vì vậy, việc xây dựng lòng trung thành của khách là một thách thức hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây vẫn là việc cần làm bởi bởi theo phân tích, khoản chi để tiếp cận người mua hàng mới cao hơn khoảng 5 – 25 lần so với khoản chi tiếp cận khách hàng cũ.
Tổng hợp những bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất
Đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, tiện nghi khách sạn
Trong bí quyết kinh doanh khách sạn, cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng một cách trực tiếp tới trải nghiệm của người mua hàng. Dù cho ngân sách của Bạn có thể không có nhiều, nhưng bạn vẫn cần chú trọng đầu tư và thường xuyên nâng cấp các tiện nghi căn bản của khách sạn như: chăn, ga, gối, đệm, khăn tắm…
Hãy chọn chất liệu mềm mại để mang lại cảm giác thoải mái cho người mua hàng, dịch vụ. Bên cạnh đấy, đừng bao giờ quên nâng cấp đường truyền Wi-fi để nâng cao tốc độ internet của khách sạn. Trong thời đại hiện nay, internet và smartphone đã trở thành những thứ bắt buộc phải làm với người mua hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của chúng ta sẽ cảm nhận thấy khó chịu như thế nào khi không thể vào Facebook để download những tấm hình mà họ đã dành cả ngày để chụp.
Mong muốn kinh doanh khách sạn hiệu quả phải quản lý tốt
Một trong các bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả mấu chốt chính là nghệ thuật quản lý tốt để hoạt động bền lâu và tăng trưởng. Người điều khiển giỏi phải hiểu được chất lượng của mỗi cá thể, phải biết nhìn đúng người và giao đúng công việc nhằm đạt hiệu năng làm việc tối đa. Quản lý thế nào để cổ vũ nhân sự coi như hoàn tất tuyệt vời vai trò được giao trong thời gian nhanh chóng nhất.

Hay đôi lúc hãy cân nhắc trao quyền nhất định cho người làm công cũng là cách để tạo sự tin tưởng để họ cảm thấy mình được tôn trọng và muốn cống hiến nhiều hơn. Ích lợi quản lý tốt sẽ nắm được tâm lý của cấp dưới, khách hàng để kiểm soát và điều hành công việc một cách bài bản nhất.
Chú trọng vào phục vụ theo mong muốn người mua hàng
Bí quyết kinh doanh khách sạn nên thuyết phục mong muốn phong phú của nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều tầng lớp, địa vị và độ tuổi không giống nhau. Cho nên, để người mua hàng có những phút giây nghỉ dưỡng tốt nhất và họ muốn quay lại lần thứ 2 đòi hỏi khách sạn của chúng ta phải hợp lý cả về lượng và chất dịch vụ và phòng mới mẻ, luôn thuyết phục đòi hỏi của du khách. Yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi khách sạn chính là ẩm thực cần luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để tạo hương vị riêng biệt mà chỉ khách sạn của chúng ta có.
Liên kết với đấy là hong cách thiết kế độc đáo đi kèm với những món ăn mang đặc trưng riêng của khách sạn là điều khiến người mua hàng độc đáo và tất nhiên khi đề cập đến một địa chỉ khách sạn nào đó cái tên họ nhớ đến sẽ là bạn. Ngoài ra cách trang trí nội thất của khách sạn cũng cần được quan tâm nhiều do đây cũng là tiêu chí gây độc đáo và ghi nhớ cho người mua hàng, dịch vụ để có dịp họ mong muốn quay lại.
Kế hoạch kinh doanh ổn
Để vận hành khách sạn bền lâu bạn phải cần nắm bí quyết kinh doanh khách sạn theo từng giai đoạn phù hợp nhất . Nên chia theo từng giai đoạn rõ ràng và mỗi một giai đoạn nên có chiến lược riêng dựa vào kết quả trước mắt mà công ty mong muốn đạt được.
Một khi có kế hoạch kinh doanh khách sạn, cần tập trung vào các chiến lược như về giá, cạnh tranh, kế hoạch marketing, truyền bá khách sạn, kế hoạch xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện so với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình.
Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng và những điều cần chú ý
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh khách sạn ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: ezcloud.vn, kenhhomestay.com, …)
Bình luận về chủ đề post