Bán hàng qua mạng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Bán hàng qua mạng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Bán hàng qua mạng: 10 bí quyết bạn nên biết”
Bán hàng qua mạng: 10 bí quyết bạn nên biết
bán hàng trực tuyến đang là xu hướng của thời đại công nghệ hiện nay. tuy nhiên, chẳng phải ai cũng có thể thành công với ngành này. Vậy, để có thể mang lại được hàng trăm đơn bán tại một ngày, bạn hãy nằm lòng 10 điều trọng tâm sau đây.
1. Hãy định hướng đây là một ngành nghề mà bạn sẽ dành toàn khung thời gian cho nó hay chỉ là ngành nghề tay trái
Đối với các doanh gia offline qua những shop hàng trên đường phố, thì việc mở thêm một trang cá nhân hay website để giới thiệu cho mặt hàng của mình là khá phổ biến và tất yếu, không cần phải bàn cãi nữa. nhưng nếu như bạn là sinh viên hay một người lao động trí thức trung trung, thì ngoại trừ việc bạn thật sự hiểu rõ về nó, có một kênh quảng cáo tốt, và có một nguồn vốn ổn định để duy trì việc sale online; còn không thì tôi khuyên bạn rằng vẫn nên kiên nhẫn với nghề bạn đang làm, chờ cho người dùng tích lũy đủ những nhân tố , năng lực, khống chế tốt các sự không chắc chắn thực sự có thể xảy đến thì lúc đó mới nên nghĩ đến chuyện bán hàng trực tuyến.
2.Thương hiệu và điểm lấy hàng
thường hay bạn bè của tôi lần đầu giao thương đều tìm điểm lấy hàng trên những trang kênh mạng xã hội. đây là nơi có hàng hóa vô cùng phong phú, muốn bán thứ gì họ cấp cho người dùng thứ đấy, thực sự có thể thấy là mỗi người có một cách khác nhau, điểm lấy hàng khác nhau, sở yêu thích , hứng thú khác nhau, tuy nhiên tựu trung lại việc tìm nguồn hàng tốt là yếu tố số 1 để bán hàng online.
Từ thực tế có thể thấy, xuất phát từ tâm lý chung của người mua hàng, và hệ thống tín dụng cá nhân chưa hoàn thành trong VN hiện nay, mức giá chung của các mặt hàng bán online cũng không quá cao, quý khách hàng có nhu cầu vô cùng lớn với thương trường này. và tất nhiên, những dịch vụ hậu đãi chưa thực sự tốt, không dễ làm chủ, không thể thử sử dụng, thử mặc, chất lượng khó kiểm định. VD như mỹ phẩm, trà giảm cân, sách báo, hàng hóa công nghệ…, người ta chỉ thực sự có thể thông qua những hình ảnh và mô tả sản phẩm đề định hình. nếu mong muốn tạo sự đặc biệt, bạn cần phải tạo được thương hiệu cho hàng hóa của bản thân, điều này vô cùng có sức cuốn hút đến người tiêu dùng, những sẩn phẩm trôi nổi không có tên thương hiệu thường sẽ khó tiếp cận đến khách hàng.
3. cần lưu ý đến giá trị nguồn cung hàng của bạn
Đừng dành cho việc kinh doanh của bạn vướng phải bất kì lỗi lo nào về giá trị sản phẩm. khi bạn quyết định giao thương mặt hàng A, bạn cần tìm một nguồn cung hàng thực sự chất lượng, điều này sẽ tạo được sự đặc biệt với các đối thủ cạnh tranh khác. khi mà bạn tìm được một điểm lấy hàng thực sự phù hợp, thì coi như bạn đã thành công được bước đầu tiên.
Một người bạn của tôi Sau khi tốt nghiệp đại học cũng đã thử sức với kinh doanh trực tuyến. Sau một khung thời gian, cô ấy tâm sự với tôi rằng tất cả những mặt hàng mà cô ta đang đăng bán đều không được cuốn hút được khách hàng. nguyên do là điểm cung hàng mà cô ấy đang nhập có giá quá cao, tính thêm lãi đã trừ vốn vào thì thực sự là giá chênh với giá trị quá là nhiều, không thu hút được khách hàng. Chưa kể đến, những điểm lấy hàng không thực sự dồi dào, khi khách hàng cần thì lại không có được ngay. Thứ ba, cô ấy nhập hàng theo sở thích của mình, mà không phải phù hợp với sở yêu thích quý khách hàng, dẫn đến lượng hàng tồn kho ngày một nhiều. Thứ tư là các hàng hóa size số không đủ, loại khách yêu thích thì lại hết size, ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao thương. Tất nhiên quý khách hàng sẽ lựa chọn những điểm cung hàng phong phú với mức giá tốt hơn chứ? Chính vì thế mà cô bạn đấy của tôi chỉ thực sự có thể dừng lại ở mức giao thương “chơi chơi”, chứ chưa thể kiếm lợi nhuận được từ việc buôn bán.
Bạn nên đừng quên điểm cung hàng sẽ quyết định đến 50% khả năng cạnh tranh của bạn, nếu bạn muốn kiếm tiền được từ kinh doanh online thì hãy tìm cho mình một nguồn hàng ổn định , có sức thu hút lớn.
4. chú ý đến năng lực tài chính của bạn
nếu như bạn có khả năng nhập hàng số lượng khủng, kho hàng tại nhà, bạn sẽ tích trữ hàng để chờ từng người khách đến mua? đấy không phải là một sự phương án lựa chọn thông minh, để thỏa mãn nhân tố mẫu mã đủ nhiều để hấp dẫn người mua, có đủ size số cho tất tần tật quý khách hàng, bạn phải bỏ ra một vài vốn cực kì lớn, điều này là rất khó đối với các shop sale nhỏ lẻ trên internet.
thứ hai, bạn chưa thể biết được quý khách hàng sẽ chọn mẫu nào nhiều hơn, nếu như những mẫu mã đều nhập cùng số lượng, người tiêu dùng thích mẫu A nhiều hơn, vậy là khi bạn bán hết mẫu A, thì mẫu B vẫn còn quá là nhiều, mẫu nhiều không có người mua, mẫu đã hết thì quý khách hàng diễn ra với tần suất nhiều hỏi. Vậy thì, phương án khá hơn hết đối với các cửa hàng có nguồn vốn hạn chế, vẫn là hãy chờ quý khách hàng đặt mua, sau đó nhập và giao cho khách.
5. cần chú ý đến hình ảnh cửa hàng của bạn
Việc bán hàng trực tuyến giờ đây không còn giống như các năm trước nữa, bạn biến mất phải gặp quá nhiều rắc rối về công nghệ để thành lập một trang website hay một fanpage bán ra cho riêng mình. Hiện nay có tương đối nhiều dịch vụ xây dựng trang cá nhân , thiết kế website quản lý sale cực kì tiện lợi, với khoản chi chỉ bằng một phần nhỏ đối với việc mở shop. Tất nhiên, hãy lưu ý đến việc xây dựng những hình ảnh, nó sẽ giúp hấp dẫn quý khách hàng nhiều hơn, cho dù mức giá có đắt hơn một ít.
6. Hãy chú ý đến việc tạo lòng tin
khởi đầu của việc kinh doanh online, không được tránh khỏi được sự nghi ngờ của người tiêu dùng, ai ai cũng sợ bị lừa đảo, điều này cũng là tâm lý rất đương nhiên tại thời đại mà có quá là nhiều những người lợi dụng việc mua bán qua bàn phím để lừa lọc người mua. do đó, việc gây dựng được sự tin tưởng từ người tiêu dùng là rất quan trọng, hãy cho quý khách hàng có một sự tin tưởng tuyệt đối với shop của bạn. Hãy luôn hãy nhờ rằng “Bán hàng cho nhiều người, không bằng bán cho một người tiêu dùng nhiều lần”.
7. Cần biết cách nào để truyền thông cho cửa hàng của bạn
vô cùng nhiều shop quần áo mắc phải vấn đề về tiền vốn tại quỹ thời gian thứ nhất. vì vậy, thật khó để thực sự có thể bỏ ra một vài tiền lớn cho những dịch vụ quảng cáo, chưa kể đến nó có hiệu quả hay không. Cho nên, để tiết kiệm khoản chi cho mình, tốt nhất nên có những cách giới thiệu tự nhiên, gây được sự cần lưu ý từ khách hàng.
1 trong những cách khá thông dụng đó là thu hoạch mail của người tiêu dùng từ kênh mạng xã hội, quảng bá hàng hóa qua hòm thư điện tử, điều đó cũng là một cách kích cầu khá tốt. nhưng một điều bạn cần phải cần lưu ý, đấy là từ ngữ tiếp thị phải đánh được vào thị hiếu , gây được sự cần chú ý với quý khách hàng, đó mới là chìa khóa để Marketing qua mail.
8. giao hàng hàng cũng là một khâu rất đáng quan tâm
Hãy ship ngay Khi mà đã nhận được đơn bán hàng, sử dụng bọc hàng dễ nhìn cũng là một cách tốt để gây ấn tượng với khách hàng, nếu có thêm một số vật bố trí bên trong nữa thì càng tốt, bọc dán hàng thật kĩ càng, tránh với việc để sản phẩm lộn xộn hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. nếu bạn có thể chuyển hàng từ nơi nhập đến thẳng mặt bằng của quý khách hàng sẽ đỡ tốn thời gian và chí phí vận chuyển rất nhiều.
9. hãy nhớ các dịch vụ hậu đãi với người tiêu dùng
Việc bán được hàng là nhờ vào những chiến thuật giới thiệu , chốt đơn của bạn, nhưng việc thực hiện tốt dịch vụ hậu đãi sẽ quyết định rằng khách hàng có quay trở lại mua hàng của bạn nữa hay không. Nhiều khách hàng còn lưu ý đến những dịch vụ hậu đãi để quyết định có mua mặt hàng đó nữa không. Hãy hàng ngày để ý , đưa rõ ra những ưu đãi cho các người tiêu dùng cũ của bạn, đó là nguyên nhân vì sao những tập đoàn lớn giao thương lớn có hẳn một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên môn Pro. quý khách hàng cũ mới chính là mỏ vàng lớn và vô hạn của những người kinh doanh.
10. Điều ở đầu cuối, hãy luôn kiên định
Việc bán hàng trên mạng quả thực thực sự có thể mang đến cho người dùng một nguồn doanh thu bất tận. tại thời đại mà công nghệ thông tin phát triển như vậy, việc mua hàng Trực tuyến có một sức mạnh vô cùng lớn. tuy nhiên điều này không được hiểu là bạn tiện tay xây dựng một fanpage, đăng vài bức ảnh là thực sự có thể bán được hàng. bạn cần thật sự tập trung , để mắt đến nó. giờ giấc thứ nhất, khi shop online của bạn còn chưa nhận được không ít sự cần lưu ý, nhiều phần mọi người thường hay nản chí , từ bỏ, , một vài ít sẽ kiên định giới thiệu, tìm kiếm người tiêu dùng, đấy sẽ là những người gặt được thành quả. Ai cũng thế, không có ai là đạt được nguồn khách dồi dào từ các Ngày thứ nhất, điều bạn phải cần thực hiện là bình tĩnh, nỗ lực đưa quý khách hàng tiếp xúc đến sản phẩm, thực sự có thể thông qua những người thân quen của bạn cũng là một cách hay. Hãy kiên trì đổi mới hàng hóa theo thị hiếu và nhu cầu của quý khách hàng.
Hãy là một người sale thông minh, không có hạn chế nào mà bạn không được vượt qua nếu bạn thực sự nghiêm túc và đầu tư vào nó. Chúc bạn thành đạt với công việc kinh doanh Trực tuyến của mình!
Thu Hoài
Bình luận về chủ đề post