Bí quyết để bán hàng thành công là gì? kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của những người sale xuất sắc là những điều gì?
Có khả năng bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có khả năng biểu hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh vượt trội hơn với nhân cách là người sale bằng việc bắt tay vào tăng trưởng những kĩ năng đặc thù.
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cần trải qua mấy bước?

Dưới đây sẽ là 7 bước bạn phải cần hiểu sâu để có được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Bước 1: Xác định kế hoạch và mục tiêu
Bát kỳ hoạt động gì cũng như không để có khả năng tăng phần trăm thành công bạn cần lập kế hoạch rõ ràng. Sale cũng vậy bạn nên lập ra được quá trình luôn phải làm trong ngắn hạn và lâu dài, hoàn thành trong bao lâu… Đồng thời bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu là ai? Phương thức đến gần hơn như nào? Tư vấn ra làm sao…
Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng bởi nó giúp bạn tối ưu được chi phí, thời gian, công sức, không bị phân tâm cho những khách hàng không tiềm năng.
Bước 3: Tiếp cận khách hàng
Tiếp cận người sử dụng giúp bạn nắm bắt được những nhu cầu của người sử dụng, từ đấy đưa ra những nhận xét và chọn lựa cách bổ sung sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng là như thế nào? Nhân viên sale phải tìm hiểu đầy đủ tất cả thông tin đối tượng, đề ra mục tiêu của cuộc trao đổi và làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng. Cần thiết nên có kế hoạch để tiếp cận đối với từng khách hàng chi tiết dựa trên đặc điểm tính cách và mong muốn chủ yếu của họ.
Bước 4: Giới thiệu sản phẩm – dịch vụ
Bạn không được recommend mặt hàng, dịch vụ của mình như một bài thuyết trình nhàm chán, mà hãy tập trung nhấn mạnh vào những lợi ích khi khách hàng dùng mặt hàng – dịch vụ của bạn
Bước 5: Thuyết phục người sử dụng
Người tiêu dùng luôn có thái độ, ý kiến phản đối nhằm mục đích giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ của bạn. Là một nhân viên sale giỏi bạn phải tự tin, kiên định, giữ vững tinh thần và sự tin tưởng rằng người có khả năng mua hàng sẽ mua.
kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sau có thể giúp bạn trở nên người bán hàng hoàn hảo hơn.
Bước 6: Chốt đơn hàng
Việc thuyết phục khách hàng thành công có thể giúp bạn có khả năng giản đơn và mau chóng chốt đơn hàng. Bạn cần phải lưu tâm, mọi cử chỉ, ánh mắt, lời nói hay nhận xét đều có khả năng là tín hiệu chốt đơn từ người mua.
Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng
Hay thường được gọi là hỗ trợ khách hàng sau sale. đây là bước tưởng trừng như thừa thãi, bởi nhiều người vẫn có suy xét bán được hàng, thu tiền là okeyy. Tuy vậy đó lại là suy nghĩ cực kì sai lầm và chỉ có thể ứng dụng cho ngắn hạn, còn để tính đến bước dài hạn, cũng giống như để người sử dụng trở lại lần 2, 3…
Mua hàng hay xuất sắc hơn là họ sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những người bạn, thân của họ thì bạn cần phải làm cho họ hài lòng, muốn vậy bạn nên có bước “chăm sóc sau bán hàng”
>>>Xem thêm: Thị trường kinh doanh tài chính và những điều bạn cần nên biết
Tổng hợp những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Bán hàng chuyên nghiệp – Im lặng để lắng nghe
Điều này đặc biệt có ý nghĩa vào những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Bạn đừng đề cập về chính bạn, về mặt hàng của bạn, về dịch vụ của bạn và đừng nói gì liên quan tới việc sale. Đúng là bạn cần vào đề, tự recommend, nhắc lại cho người sử dụng về mục đích chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã đề cập tới khi đưa ra cuộc hẹn với người tiêu dùng.
Tuy vậy sau đấy hãy chú ý tìn hiểu nguyện vọng, sở yêu thích của họ chứ không đơn giản là nói về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khi mà bạn chưa hiểu họ rõ hơn.
Kỹ năng giao tiếp:
Nếu vẻ ngoài mang đến cách nhìn nhận ban đầu ấn tượng, cảm tình thì đối với nhân viên bán hàng kỹ năng giao tiếp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Giao tiếp tốt sẽ tạo cho bạn cảm tình với người sử dụng. Phát triển và kéo dài mối quan hệ bền vững với người sử dụng có thể giúp bạn có niềm tin nơi người tiêu dùng và việc bán hàng sẽ trở thành thuận lợi hơn.
Trong giao tiếp, con người liên lạc với người xung quanh bằng nhiều cách khác nhau và không nhất thiết phải luôn nói lời trực tiếp. Bạn có biết ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh không chỉ hỗ trợ bạn truyền đạt tốt hơn đến người sử dụng, mà còn giúp biết được một phần suy nghĩ, ý định mà người sử dụng chưa kịp diễn tả. Khéo léo đoán biết và có cách giải quyết, đảm bảo bạn có thể được lòng khách hàng hơn là chỉ ăn nói bằng lời nói thường thường.
Kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng
Tùy từng ngành nghề cũng như mô hình kinh doanh không giống nhau, bạn hãy lên cho mình những dấu hiệu nhận dạng khách hàng tiềm năng cho riêng mình. xác định được đúng đối tượng khách hàng vừa giúp bạn tăng cơ hội bán hàng lại giúp tiết kiệm thời gian công sức bỏ ra.
Kỹ năng đặt câu hỏi
Người sử dụng đôi khi còn chẳng rõ rõ những mong muốn thực tế của mình. Thế nên, sales phải biết cách đưa rõ ra những câu hỏi mà sẽ dẫn họ đến câu trả lời. Có thể với người sử dụng nếu không có mặt hàng bên bạn thì vẫn công việc, phát triển bình thường, nhưng khi khách hàng dùng mặt hàng của bạn sẽ giúp họ tiết kiệm công sức, thời gian mà vẫn tiết kiệm tiền bạc. Đưa ra những câu hỏi về phía người tiêu dùng cũng là cách để sales nghiên cứu mong muốn ẩn mà người sử dụng chưa biết?
Kỹ năng đàm phán và thương lượng
Đàm phán là phương tiện cơ bản là kỹ năng không thể thiếu của cấp dưới sale để đạt cho được cái mà ta mơ ước từ người đối diện. Các bước giao tiếp nhằm thỏa thuận được lợi ích bán hàng có thể chia sẻ giữa ta và đối tác người sử dụng. Tuy duy nhạy bén, Phản xạ ứng xử nhanh nhạy song cùng lúc đó cũng phải biết nhẫn nại tranh luận, biết kiềm chế cảm xúc và có lý lẽ thuyết phục khách hàng khéo léo để mang lại cảm giác dễ chịu để thỏa hiệp, bảo vệ ích lợi của mình.
Kỹ năng làm thay đổi tâm lý
Một kỹ năng chung mà người bán hàng nào cũng cần phải có đấy là phải biết cách thuyết phục người khác hay nói một cách khác làm sao để có được điều họ mong muốn. Họ luôn tập trung vào những điều họ mong muốn và kiên nhẫn với nó cho đến tận cùng. Họ không bao giờ từ bỏ.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Hãy cố gắng bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề một bí quyết sáng suốt, sau đấy suy xét, phân tích các phương pháp khả thi. Việc tiếp bạn cần làm là đề ra mục tiêu, có thể giúp bạn định hình được đích đến của mình và làm sao để đi được đến cái đích cuối cùng đó. Trong lúc hành động, bạn hãy luôn chủ động để đối phó với các điểm phát sinh. Cuối cùng, tóm lại nhận xét lại toàn bộ để đúc kết kinh nghiệm cho mình.
Kỹ năng chốt Sale
Sau nỗ lực tìm hiểu và tư vấn cho khác hàng, mong muốn khách ra quyết định mua mặt hàng và còn quay lại những lần sau. Để thực hiện được việc làm này bạn nên cung cấp một số kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Việc chốt bán hàng cũng là một nghệ thuật vô cùng quan trọng, dù bạn cho họ lý do để mua hàng ngay bây giờ nhưng cần khéo léo làm sao để khách hàng tình nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc.
>>>Xem thêm: Những sai lầm cần lưu ý khi trồng sen đá
Tóm lại

Như vậy bài viết này mình vừa chia sẻ tới độc giả những bước để sở hữu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả. Hy vọng thông qua bài đăng này bạn sẽ hiểu sâu được quy tình sale và áp dung nó thành công.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tổng hợp những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn không nên bỏ lỡ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Tuyệt Chiêu Tăng Chuyển Đổi Trên Landing Page – Game Vòng Quay May Mắn
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (brandsvietnam, growsteak,…)
Bình luận về chủ đề post